อึ้ง! ไปรษณีย์ไทย ส่งของแบบมี 'ประกัน' กล่อง บุบยับ ??

แชร์ว่อนเน็ตอีกแล้ว ชายหนุ่มสั่งซื้อของจากเว็บออนไลน์ ทางร้านห่อแพ็คกล่องส่งผ่านไปรษณีย์ไทย
มาอย่างดี แต่เมื่อได้รับของกลับพบกล่องพัสดุในสภาพบุบบี้ ยับเยิน



วันนี้ (13ธ.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ในโลกโซเชียล ได้มีการแชร์เรื่อง "ส่งไปรษณีย์แบบ "มีประกัน" หวังว่าจะปลอดภัย แต่นี่คือสิ่งที่ผมได้รับครับ" ซึ่งถูกโพสต์โดยคุณ "หมีภูเขาจำศีล" สมาชิก พันทิปดอทคอม ซึ่งคุณ "หมีภูเขาจำศีล" ได้สั่งของจากทางเว็บไซต์ออนไลน์แห่งหนึ่ง โดยทางร้านมีการห่อแพ็คพัสดุแน่นหนาและเป็นการส่งแบบมีประกัน แต่เมื่อพัสดุมาถึง ตัวกล่องห่อกลับบุบบู้บี้ โดยมีข้อความระบุเอาไว้ดังนี้



ประสบการ์ณสดๆร้อนๆ วันนี้เลยครับ ผมสั่งโทรศัพท์ออน์ไลน์จากเว็ปไซต์แห่งหนึ่ง ซึ่งก็เคยสั่งมากันแล้ว ทางร้านมีการแพ็คที่ดี แน่นหนา แถมมีการส่งแบบ มีประกันด้วย ผมเองก็คิดว่าน่าจะโอเคกว่า ems ธรรมดา ซึ่งสิ้งที่เกิดขึ้น " ผมไม่โทษร้านค้าน่ะครับ เพราะเค้าพยายามแพ็คดีที่สุด เท่าที่ทำได้แล้ว แต่ ไปรษณีย์ไทยเรานี่และครับ ทำไมถึงสะเพร่า ขนาดนี้ บรรยายไม่ถูกจริงๆ


ลองดูสภาพพัสดุที่ผมได้รับน่ะครับ




มันยับมาถึงได้ในกล่องมือถือผมเลย ดูจากรอยน่าจะเป็นการกดทับหรือยัดมาแบบแรงๆ




โชคดีมากๆ ที่ส่วนที่โดนกดทับ ไม่ใช่ด้านที่มือถืออยู่ เพราะถ้าโชคร้ายนี่หน้าจอแตกเอาง่ายๆ



คือเห็นมาเย่อะน่ะครับภาพที่เค้าแชร์ๆกันในเน็ตแต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัว ถามว่าผมโวยวายไหมตอนที่ได้รับของ บอกตามตรงว่าบ่นไปเฉยๆว่า "ทำไมกล่องมันยับอย่างนี้หล่ะน้อง" แต่ก็ไม่คิดอะไร คิดว่ากล่องมือถือหน้าจะอยู่กลางๆไม่น่าโดน แถมตอนนี้สนใจแต่รีบแกะกล่อง ไม่ได้ไปใส่ใจอะไรกับพนักงานมากครับ แต่ก็ไม่ลืมถ่ายรูปไว้ตลอด เผื่อมันซวยขึ้นมา

ส่วนถ้าถามว่า ไปรษณีย์แบบ "มีประกัน" ต้องไปรับเองใช่ไหม?? ตามระเบียบใช่ครับ เช้านี้ผมเองก็ไปรับเหมือนกัน พยามยามโทรไปเช็คตั้งแต่ 8 โมง จะแจ้งว่าจะไปรับเอง แต่สายไม่ว่าง เลยวัดดวงไปที่ปณ.เลย และก็ตามคาดครับ 8โมง 45 ของออกไปส่งแล้ว

ซึ่งผมเองก็ไม่รู้เลยว่ากล่องมันถูกกดมาที่ไหน เมื่อไหร่ แต่ยังไงก็ตามครั้งนี้ผมเองโชคดีมาที่มือถือปลอดภัย แต่มันเคืองตรงที่ ผมส่งแบบมีประกัน แต่มันมีไว้แค่จ่ายค่าของเสียหายเท่านั้นหรอครับ??ถ้าเป็นพัสดุลงทะเบียนหรือ ems ธรรมดา แล้วเสียหาย แตกหัก ใครจะรับผิดชอบ?

หวังว่า ถ้ากระทู้ผมได้ผ่านหูผ่านตา ผู้ใหญ่ที่มีหน้าที่ดูและปณ.ไทย ก็อยากให้ปรับปรุงการส่งไปรษณีย์ ด้วยน่ะครับ ที่ผ่านมามีแต่ข่าวแย่ๆ มาตลอดมาเจอกับตัว...ผมนี้อึ้งไปเลย  เดี๋ยวนี้ซื้อขายออนไลน์ มันมีมากและก็ต้องพึ่งพาพวกท่านๆ ขอหละครับปรับปรุงขึ้นมาสักนิด ประชาชนจะได้สบายใจ ไม่ใช่ต้องมารอลุ้นว่าของที่ได้มันจะครบ 32 หรือเปล่า....มันเหนื่อยใจครับ



ด้านชาวเน็ตได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย โดยมีฝ่ายหนึ่งออกมาวิจารณ์ด้านการทำงานของไปรษณีย์ไทยว่าไม่มีความรอบคอบและไม่ระวัดระวังจนทำให้พัสดุเสียหาย และยังมีอีกฝ่ายออกมาแสดงความคิดเห็นว่าอาจเป็นเพราะพนักงานนั้นต้องทำการขนส่งพัสดุอีกเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน จึงอาจมีพัสดุบางกล่องตกหล่นหรือบุบบี้จนได้รับความเสียหาย



ที่มา :  http://social.tnews.co.th/content/120203/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

โพสต์ความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น