ชาวเน็ตแห่ชื่นชม!! หนุ่มฝรั่งตาน้ำข้าวอัดคลิป ลั่น! 'ผมอยากเป็นคนไทย' (ชมคลิป)

หนุ่มชาวอังกฤษ อัดคลิปลงเฟซบุ๊ก บอกอย่างภูมิใจ "ผมอยากเป็นคยไทย ต่อไปถ้ามีใครถาม
จะบอกว่าตัวเองเป็นคนไทย" ชาวเน็ตต่างแห่ชื่นชมพร้อมขอบคุณที่รักเมืองไทยมากขนาดนี้


วันนี้ (17 ธ.ค. 57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์บนเพจเฟซบุ๊กของ "YouLike (คลิปเด็ด)" ได้โพสต์คลิปเกี่ยวข้องกับฝรั่งคนหนึ่งได้อัดคลิปวิดีโอโพสต์ขึ้นอินเตอร์เน็ตว่า ผมอยากเป็นคนไทย ซึ่งภาษาที่เขาพูดนั้นเป็นภาษาไทย ทำให้ชาวเน็ตต่างแห่ชมและแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก
โดยในคลิปดังกล่าว หนุ่มฝรั่งได้พูดเป็นภาษาไทยอย่างชัดถ้อยชัดคำ ซึ่งพูดถึงเรื่องที่มีคนถามตนเองว่ามาจากไหน แต่ด้วยความจำเป็นจึงตอบกลับไปว่าตนเองเป็นคนอังกฤษ โดยใจของตนเองนั้นอยากตอบกลับไปว่าเป็นคนไทย อีกทั้งเป็นความฝันของตนเองคือหากมีคนถามเขาอีกว่าเป็นคนที่ไหน เขาจะตอบกลับไปว่าตนเองนั้นเป็นคนไทย

ทำให้ทางด้านชาวเน็ตที่ได้รับชมคลิปนี้ต่างแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากถึงคลิปดังกล่าวถึงความชื่นชมที่แม้แต่ฝรั่งก็ยังรักเมืองไทย อยากเป็นคนไทย อาทิ คุณ "James'Zii Juntarachota" ได้แสดงความคิดเห็นว่า "คนไทยยินดีต้อนรับ ไม่ว่าคุณมาจากประเทศอะไร ถ้ารักประเทศไทย คุณก็คือคนไทย" หรือคุณ "Aotz Supachai" ได้แสดงความคิดเห็นว่า "ไม่ใช่ฝรั่งพูดไทยได้นะ ต้องพูดว่าคนไทยหน้าฝรั่ง" หรือคุณ "Chatchawal Momsara" ได้แสดงความคิดเห็นว่า "ไม่ว่าคุณจะเป็นคนสัญชาติไหน แต่ผมรับรองว่าคนไทยหลายๆคนที่ดูคลิปนี้ คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คุณได้ใจพวกเราไปแล้วครับ ขอบคุณที่รักเมืองไทย ชอบคนไทยครับ"
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หนุ่มฝรั่งคนดังกล่าว คือ อาจารย์มาร์ค หรือ นาย มาร์ค แอบบอท เจ้าของรายการเกี่ยวกับสุขภาพที่ชื่อ "Thai Top Fitness" ซึ่งเขาเป็นชาวอังกฤษที่เกิดที่ประเทศแอฟริกาใต้ แล้วย้ายไปอาศัยอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนจะกลับมาอาศัยที่ประเทศอังกฤษอีกครั้ง หลังจากเรียนจบได้เข้าทำงานเป็นหน่วยคอมมานโด แต่เคราะห์ร้ายประสบอุบัติเหตุกระดูกสะบ้าบริเวณหัวเข่าได้รับบาดเจ็บจนต้องรักษาตัวเป็นเวลานาน



หลังจากหายดีแล้วมาร์คได้เดินทางไปประเทศเกาหลีเพื่อไปทำงานเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษและสอนชกมวยอยู่ที่นั่น โดยตั้งใจจะทดลองอยู่ประมาณสองปี แต่เวลาผ่านไปแค่ไม่กี่เดือนมาร์คก็พบว่าตัวเขาไม่เข้ากับประเทศดังกล่าว จึงตัดสินใจที่จะกลับบ้าน แต่ระหว่างทางเขาได้แวะเที่ยวที่ประเทศไทยโดยมีกำหนดการเที่ยวเพียงแค่แปดวันเท่านั้น
แต่ทว่าจากวันนั้นถึงวันนี้ มาร์คได้อยู่ในประเทศไทยมานานกว่า 7 ปีแล้ว โดยเขาตอบไม่ได้ว่าเพราะเหตุใดถึงติดใจประเทศร้อนชื้นแห่งนี้จนต้องเลื่อนเที่ยวบินออกไปเรื่อยๆ จนกระทั่งตั๋วเครื่องบินสำหรับเดินทางกลับบ้านหมดอายุ ก่อนที่จะผันตัวมาทำรายการ "ThaiTop Fitness" ให้ความรู้เรื่องสุขภาพกับคนไทย

ขอบคุณคลิปจาก : "thaitopfitness" สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบ, คุณ "Mark Abbott" สมาชิกเว็บไซต์เฟซบุ๊ก
สนับสนุนเนื้อข่าวและรูปภาพจาก : ผู้จัดการออนไลน์



ที่มา : http://social.tnews.co.th/content/120815/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น