คนนั่งถ่ายทุกข์ในคูเมืองเชียงใหม่ ที่แท้เป็นคนไทยสติไม่เต็ม

           ชาวเชียงใหม่รวมตัวตั้งกรุ๊ปต่อต้านนักท่องเที่ยวชาวจีน หลังทนพฤติกรรมแย่ ๆ ไม่ไหว พร้อมแชร์ภาพคนนั่งถ่ายทุกข์ในคูเมือง เชื่อเป็นนักท่องเที่ยวจีน ก่อนมีคนมาชี้แจง ที่แท้คนในภาพเป็นคนไทยที่สติไม่สมประกอบ

 
          
สืบเนื่องจากกระแสภาพยนตร์เรื่อง ลอสต์อินไทยแลนด์ (Lost in Thailand) ที่ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ เป็นจำนวนมาก แต่พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวจีนบางส่วน ได้สร้างความไม่พอใจกับชาวเมืองเชียงใหม่ เช่น การส่งเสียงดังรบกวนและการนั่งขวางทางในที่สาธารณะ จนกระทั่งชาวเชียงใหม่จำนวนหนึ่งได้รวมตัวกันตั้งกรุ๊ป  “ร่วมต่อต้านนักท่องเที่ยวชาวจีน” ขึ้นมา โดยมีการแชร์ข่าวหรือคลิปวิดีโอเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนักท่องเที่ยวชาวจีนเพื่อนำมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนั้น
 
 
           ล่าสุด วันนี้ (7 มีนาคม 2557) พบว่า คุณ Mini Nurse สมาชิกกรุ๊ปร่วมต่อต้านนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้โพสต์ภาพบุคคลซึ่งมีลักษณะคล้ายนักท่องเที่ยวชาวจีน กำลังนั่งปลดทุกข์ในน้ำคูเมืองใกล้ ๆ กับย่านประตูเชียงใหม่ จนทำให้สมาชิกรายอื่น ๆ ในกรุ๊ปดังกล่าวเกิดความไม่พอใจ พากันโพสต์ข้อความตำหนิการกระทำเช่นนี้  เนื่องจากชาวเชียงใหม่มักใช้น้ำในคูเมืองนำสาดเล่นกันในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 
         
  อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมาพบว่า คุณ Jan Kongdechakul หนึ่งในสมาชิกกรุ๊ปร่วมต่อต้านนักท่องเที่ยวชาวจีน ได้โพสต์ภาพคอมเม้นท์ของสมาชิกเฟซบุ๊กรายอื่น ๆ โดยหนึ่งในนั้นระบุว่า มีพนักงานร้านในบริเวณใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์อย่างชัดเจนและยืนยันว่า คนในภาพเป็นชาวไทยที่คาดว่ามีสติไม่สมประกอบ ไม่ใช่คนจีนดังที่กำลังมีการเข้าใจผิดกันอยู่ในขณะนี้
 
 
 
______________________________________________________________________
ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/98976
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น