เด็ก ป.5 ยอดกตัญญู วาดรูป-ประดิษฐ์ดอกไม้ หารายได้ช่วยครอบครัว

            น้องมิว เด็ก ป.5 ยอดกตัญญู วาดรูปและทำดอกไม้ประดิษฐ์ขาย หารายได้เสริมช่วย
เหลือพ่อที่เป็นอัมพาต หลังประสบอุบัติเหตุระหว่างทำงาน




            วันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ได้รายงานข่าวของเด็กชายคนหนึ่ง เรียนอยู่ชั้น ป.5 มานั่งวาดรูปและประดิษฐ์ดอกไม้ขาย ที่ตลาดเทพประสิทธิ์ พัทยา เพื่อหาเงินมาช่วยเหลือบิดาซึ่งพิการจากอุบัติเหตุจากการทำงาน

            ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อไปถึงบริเวณทางออกของตลาด ฝั่งตรงข้ามวิทยาลัยอักษรเทคโนโลยีพัทยา ก็ได้พบกับ ด.ช.เอกมงคล เสมอภาค หรือน้องมิว อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนสำราญวิทยา ซึ่งสวมชุดนักเรียนนั่งอยู่บนพื้นถนน พร้อมตั้งป้ายที่มีระบุข้อความว่า "ผมหัดวาดรูปและหาเงินเลี้ยงน้องและเป็นทุนการศึกษา" บนฟิวเจอร์บอร์ดสีส้ม สร้างความสนใจให้คนละแวกดังกล่าว



            จากการพูดคุย น้องมิว เล่าว่า หลังจากเลิกเรียนในทุกวันศุกร์จะเดินทางมายังตลาดเปิดท้ายพัทยา เพื่อบริการวาดภาพและจำหน่ายดอกไม้ประดิษฐ์เป็นการหารายได้เสริม เนื่องจากบิดาผู้ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวได้ประสบอุบัติเหตุจากการทำงานในบ่อพลอย ถูกก้อนหินทับแผ่นหลังจนเป็นอัมพาต ทำให้ไม่มีเสาหลักในการหาเงินเพื่อจุนเจือครอบครัวเหมือนเก่า ตนจึงตัดสินใจหารายได้เสริมดังกล่าว และก็ไม่รู้สึกอายที่ช่วยเหลือครอบครัว

            ทั้งนี้จากการสังเกตบรรยากาศ พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจในสิ่งที่น้องมิวทำเป็นอย่างมาก ประกอบกับเมื่อทราบเรื่องราวความกตัญญูของน้องมิวก็ทำให้มีคนมาร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือกันตลอดทั้งคืน ทั้งยังมีบางคนที่ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปและคลิปเพื่อไปแชร์ในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก



            อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังคุณพ่อน้องมิว อายุ 47 ปี คุณพ่อบอกว่า ครอบครัวของตนมี 4 คน ตนนักกีฬาเปตองคนพิการ ส่วนภรรยาก็พิการทางสมอง แล้วก็ยังมีลูกน้อยวัย 2 ขวบ 2 เดือน ซึ่งตนประสบอุบัติเหตุเมื่ออายุประมาณ 25-26 ปี หลังจากนั้นตนก็หาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นนักกีฬาและประดิษฐ์ดอกไม้ขาย รายได้ตกวันละ 500 บาท หักค่าใช้จ่ายก็เหลือเพียง 200 บาท ปัจจุบันเช่าพื้นที่บ้านญาติอยู่ ส่วนน้องมิวนั้น เป็นเด็กที่น่ารัก ตอนที่ตนอาการยังไม่แย่เท่านี้ น้องมิวก็ออกมาช่วยตนขายดอกไม้ตลอด แต่พักหลังตนอาการไม่ค่อยดี ก็ได้น้องมิวนี่แหละ ที่มาช่วยครอบครัว



            ส่วนน้องมิวบอกว่า จะมาเฉพาะวันศุกร์ตอนเย็น วันเสาร์ และวันอาทิตย์ ส่วนรูปที่วาดนั้น ตนเพิ่งหัดวาด ไม่ได้เอามาขายแต่เอามาแจก ซึ่งใครจะให้เงินหรือไม่ให้ก็ได้ ถือว่าได้ฝึกวาดภาพและเอาภาพเหล่านั้นไปให้เด็ก ๆ น้อง ๆ ระบายสี

            ขอบอกเลยว่าเห็นฝีมือน้องมิวแล้วไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ ทั้งเก่ง ทั้งขยัน แถมกตัญญูอย่างนี้ ต้องปรบมือให้ดัง ๆ เลยล่ะค่ะ


คลิป ด.ช.10 ขวบ ยอดกตัญญู วาดรูปหารายได้เลี้ยงดูครอบครัว (02 ก.พ.58) โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร



ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/115151
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น