อยากเห็นภาพจริง ก่อน หลัง แต่งรูปด้วยโปรแกรมLR PS

จากกระทู้พันทิบในห้อง   กล้อง DSLR   มีผู้สอบถามถึง ภาพที่ผ่านการแต่ง โดย ใช้ LR
หรือ Adobe Photoshop Lightroom เป็นโปรแกรมสำหรับจัดการภาพถ่าย และตกแต่งรูปภาพ ที่นักถ่ายภาพโดยเฉพาะคนที่เล่นกล้องมืออาชีพนิยมใช้กัน เนื่องจากมีระบบจัดการภาพจำนวนมากที่ถ่ายมาได้อย่างสะดวก สามารถแก้ไขสีสัน รีทัช ปรับแต่งแสงและสีให้กับภาพจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังรองรับการทำงานร่วมกับไฟล์ RAW (คือไฟล์ภาพแบบดิบจากตัวกล้อง ที่ยังไม่ได้รับการปรับแต่ง และนำไปใช้ไม่ได้จนกว่าจะแปลงเป็นไฟล์ JPG) ที่ช่างภาพระดับโปรนิยมใช้กัน 

กับ PS หรือ Photoshopเป็นโปรแกรมสร้างและแก้ไขรูปภาพอย่างมืออาชีพโดยเฉพาะนักออกแบบในทุกวงกาย่อมรู้จักโปรแกรมตัวนี้ดี โปรแกรม Photoshop เป็นโปรแกรมที่มีเครื่องมือมากมายเพื่อสนับสนุนการสร้างงานประเภทสิ่งพิมพ์ งานวิดีทัศน์ งานนำเสนอ งานมัลติมีเดีย ตลอดจนงานออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ ในชุดโปรแกรม Adobe Photoshopจะประกอบด้วยโปรแกรมสองตัวได้แก่ Photoshop และ ImageReady การที่จะใช้งานโปรแกรม Photoshopคุณต้องมีเครื่องที่มีความสามารถสูงพอควร มีความเร็วในการประมวลผล และมีหน่วยความจำที่เพียงพอ ไม่เช่นนั้นการสร้างงานของคุณคงไม่สนุกแน่ เพราะการทำงานจะช้าและมีปัญหาตามมามากมาย 
---------------------------------------------------------------------------------
คนที่เคยใช้รวมทั้งผ่านมือผ่านตา ไม่ว่าจะกล้องรุ่นเล็กรุ่นใหญ่มือถือ
ถ้าศึกษามาระดับนึง จะมองออกถึงกระบวนท่าของความแตกต่างมากน้อยแล้วแต่กันไป เพราะมันใช้ประจำวัน เป็นความเคยชินด้วยตา

ถ่ายมาแสงปกติก็ดีไป ไม่ค่อยต่าง
แต่ถ้าเจอ hilight ก็ยังไม่เท่าไหร่ ยังขุดได้ง่าย
แต่ถ้าเจอ lowlight เข้าไปล่ะก็ ลองขุดดูได้ จะรู้ซึ้งถึงกล้องเล็ก กล้องใหญ่ มือถือ เลย อมไว้อั้นที่กี่ stop ก็แล้วแต่คุณภาพกล้องเลย

ตาอาจจะแยกไม่ค่อยออกก็จิง แต่ส่วนต่างของไฟล์ มันต้องมีอะไรอยู่บ้างล่ะ
คิดง่ายๆ ไฟล์เดิม 10-20 mb ย่อเหลือ 700k พอเทียบด้วยตามองแทบไม่ต่างจากของเดิมมาก แต่ข้อมูลหายไปเยอะลิบลับ อะไรมันหายไปน้อ? 

กล้องถูก กล้องแพง ถ่ายมาดี แล้วแต่งเอา ไม่ต่างกันเลยจิงเร้อ???

มัวแต่งมอยู่กับมือถือ ถอยกล้องได้แล้วม้าง ไม่งั้นไม่รู้พลังแห่งความมืด

















ที่มา : http://pantip.com/topic/31524910
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น