ฮือฮา ฉลากขวดน้ำสภา แนะดื่มน้ำพลังอธิษฐาน-ให้นึกภาพลำแสงสีขาว

 วิจารณ์กันสนั่นเน็ต ฉลากขวดน้ำรัฐสภา แนะวิธีดื่มน้ำพลังอธิษฐาน นึกภาพให้มีลำแสงสีขาวพุ่งจากมือ
เข้าไปที่น้ำ อ.เจษฎา ชี้ เรื่องหลอกลวง ด้านสโมสรรัฐสภา โบ้ยเป็นผลงานอดีตเลขาฯ สภาผู้แทนราษฎร




               เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2558 ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวฮือฮาในโลกออนไลน์กรณีน้ำดื่มของสโมสรรัฐสภา ที่ดูแล้วน่าจะเหมือนน้ำดื่มธรรมดา ๆ ทั่วไป แต่มีข้อความข้างขวดว่าจะต้องทำสิ่งหนึ่ง จากคำแนะนำของนักเพนดูลัมชื่อดังของเมืองไทย โดยข้อความหลังฉลากมีข้อความดังต่อไปนี้ว่า

               วิธีดื่มน้ำให้ได้ประโยชน์สูงสุดน้ำดื่มทั่วไปจะมีโมเลกุลค่อนข้างใหญ่ทำให้ร่างกายไม่สามารถดูดซึมไปใช้ได้ทันทีจึงมีคนคิดผลิตเครื่องทำน้ำให้มีโมเลกุลเล็กซึ่งมีราคาแพงมาก วิธีง่าย ๆ ในการทำน้ำให้มีโมเลกุลเล็ก คือ

               1. เขย่าขวดบ่อย ๆ แรง ๆ เพื่อให้โมเลกุลของน้ำแตกตัวเล็กลง
               2. มือจับขวดน้ำแล้วอธิษฐาน (ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง) นึกภาพให้มีลำแสงสีขาวพุ่งจากมือเข้าไปที่น้ำ

               จากหนังสือ "หายเจ็บหายจน ด้วยตนเอง" โดย อ.สุทธิวัสส์ คำภา

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผศ. ดร. เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เคยพูดถึงตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2556 ว่า "เข้าใจแล้วว่าทำไมนักการเมืองไทยมันถึงคุณภาพต่ำกันนัก เขาดื่มน้ำดื่มพลังอธิษฐานอย่างนี้นี่เอง น้ำโมเลกุลเล็ก น้ำแม่เหล็กน้ำด่าง มันเรื่องหลอกลวง หลอกขายเครื่องกรองน้ำ ทั้งนั้นแหล่ะครับ และที่สำคัญเปลืองตังเปล่า ๆ ครับ"

               สำหรับนักวิชาการหัวใสเจ้าของต้นคิดการเขย่าน้ำดื่ม ดังกล่าวนี้ มีชื่อว่า อ. สุทธิวัสส์ คำภา ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามนักธรรมชาติบำบัด รวมถึงเป็นผู้มีความเชี่ยวชาญเรื่องแพนดูลัม (Pendulum) หรือศาสตร์การใช้ "ลูกดิ่ง" เพื่อตรวจหาประจุไฟฟ้าและสื่อสารกับธรรมชาติ หรือพลังที่มองไม่เห็น

               ด้าน นายสมชาติ ธรรมศิริ ประธานกรรมการและผู้จัดการสโมสรรัฐสภา ชี้แจงว่า เป็นผลงานของทีมบริหารงานชุด นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย อดีตเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่อนุญาตให้ร้านครัวรัฐสภา ทำสัญญาจ้างการประปานครหลวง พอมีการปรับเปลี่ยน ตนเข้ามารับผิดชอบ ก็ได้ทำสัญญาใหม่กับการประปานครหลวง เมื่อเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา โดยขอเปลี่ยนสีและข้อความบนฉลาก เป็นสีเขียวและใช้ค่านิยมรัฐสภาแทน ซึ่งจะวางแทนขวดเดิมภายในสิ้นเดือนมกราคม นี้

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์  @nuttaputch


ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/114628
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น