ไอเดียแต่งผนังและกำแพงด้วยหญ้ามอส


วันนี้เลยนำเอาไอเดียแต่งบ้านเด็ด ๆ มาฝากเพื่อน ๆ ซึ่งวันนี้เราจะมาตกแต่งกำแพงหรือผนังภายนอก
ด้วยหญ้ามอสกัน แน่นอนว่าเราไม่ได้เอามาปลูกเป็นแนวด้านล่างข้าง ๆ กำแพงแน่ ๆ เพราะมันธรรมดาไป แต่ที่เรากำลังจะพูดถึงนี้ก็คือ การปลูกหญ้ามอสให้เป็นรูปหรือตัวอักษรต่าง ๆ ตามที่เราต้องการ

"มอส" เป็นพืชขนาดเล็กแพร่พันธุ์ด้วยสปอร์ มีลักษณะนุ่ม สูงประมาณ 1–10 เซนติเมตร เจริญเติบโตได้ดีบริเวณที่เปียกชื้น ซึ่งในเมื่อเรารู้ว่ามอสชอบที่เปียก ๆ เราก็จะมาเลี้ยงมอสเพื่อแต่งบ้านหรือจัดสวนกัน เริ่มจากเราต้องไปหามอสมาก่อนซึ่งหากบ้านใครจัดสวนอยู่แล้วอาจจะมีขึ้นตามพื้นอยู่บ้างหรือใครไม่มีก็ไปหาชื้อตามร้านขายต้นไม้ประดับครับ เมื่อได้มอสมาแล้วให้ทำความสะอาดล้างดินออกแล้วก็นำมาปั่นกับส่วนผสมต่าง ๆ ดังนี้

อุปกรณ์
-หญ้ามอส   3 ถ้วยตวง(ขึ้นอยู่กับประมาณรูปที่จะวาด)
-โยเกิร์ตธรรมชาติ 2 ถ้วยตวง
-เบียร์ หรือ น้ำเปล่า 2 ถ้วยตวง
-น้ำตาลข้าวโพด 1 ช้อนชา











ที่มา : http://home.sanook.com/2481/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น