ประโยชน์จากการดื่มน้ำอุ่น.. มีคุณคับแก้ว

น้ำอุ่น.. เครื่องดื่มแสนธรรมดาและหาดื่มง่ายมากที่สุดก็ว่าได้ แต่กลับมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างที่ใคร
หลายคนนึกไม่ถึงเลยทีเดียว อยากรู้กันหรือยังคะว่าประโยชน์จากการดื่มน้ำอุ่นนั้นมีดีอย่างไร หากใช่.. เรามาดูคำตอบไปพร้อมกันเลย

บำรุงผิวพรรณให้นุ่มชุ่มชื้นน้ำอุ่นจะช่วยเติมความชุ่มชื้นคืนสู่ผิวหนัง เพราะมันจะกระตุ้นการไหลเวียนเลือดส่งผลให้เซลล์ผิวได้รับการฟื้นฟูตัวเอง ทำให้สุขภาพผิวพรรณ เส้นผมและส่วนต่างๆ ของร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
บรรเทาอาการปวดประจำเดือนเวลาที่เราปวดประจำเดือนก็เนืองจากการที่ผนังมดลูกเกิดการบีบรัดตัว แต่การดื่มน้ำอุ่นเปรียบดั่งการทานยาแก้ปวดจากธรรมชาติดีๆ นี่เอง ดังนั้น จิบน้ำอุ่นเป็นประจำขณะมีประจำเดือนสิคะ น้ำอุ่นจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด รับรองอาการปวดดังกล่าวก็จะบรรเทาเบาลงได้ค่ะ

ต่อต้านการติดเชื้อไวรัสการที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยมักจะทำให้เราเจ็บป่วยได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหัว น้ำมูกไหล เจ็บคอ ไอและคัดจมูก อาการเหล่านี้ก็คือ อาการหวัดนั่นเอง แม้ว่าจะเป็นปัญหาสุขภาพเล็กๆ แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ย่อมนำมาซึ่งความน่ารำคาญใจไม่น้อย ดังนั้น ควรดื่มน้ำอุ่นเป็นประจำทุกวันอย่างเพียงพอดีกว่าค่ะ เพราะน้ำอุ่นจะช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค ทั้งยังสามารถต่อต้านเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย แค่นี้ก็ทำให้เราสุขภาพแข็งแรงห่างไกลจากอาการไข้หวัดได้แล้ว

กระตุ้นการขับถ่ายตอนเช้าหลังจากตื่นนอนตอนเช้าแนะนำให้ดื่มน้ำอุ่น 1 แก้วทันที โดยที่ยังไม่ต้องแปรงฟันค่ะ จากนั้นนวดวนให้เป็นแนวเข็มนาฬิกาเบาๆ สักครู่ คุณจะรู้สึกมีอาการปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำทันทีแน่นอน ระหว่างนี้ในตอนที่ท้องว่างยังสามารถดื่มน้ำอุ่นได้เช่นกันนะคะ เพราะน้ำอุ่นยังมีประสิทธิภาพช่วยลดแก๊สในกระเพาะอาหารลงได้อีกด้วย

ลดน้ำหนักง่ายขึ้นมีการวิจัยพบว่าการดื่มน้ำอุ่นทุกเช้าวันละ 2 แก้วเป็นประจำจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญพลังงานได้มากถึงร้อยละ 30 เลยทีเดียว นอกจากนี้การดื่มน้ำอุ่นยังมีส่วนช่วยลดการสะสมของเซลล์ไขมันสีขาวที่มีในร่างกายเราได้ดีอีกด้วย ดังนั้น เวลาที่เรากินอาหารจำพวกไขมันทรานส์ แป้งและน้ำตาล อาหารดังกล่าวก็จะถูกเผาผลาญง่ายขึ้นและลดการสะสมของไขมันลงได้อีกด้วยค่ะ

น้ำอุ่น.. ยังมีคุณประโยชน์อีกหลากหลายทีเดียว แน่นอนว่ายิ่งดื่มมากมีแต่จะยิ่งให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น เพราะมันจะช่วยทำหน้าที่ดีท็อกซ์ขับล้างสารพิษ ช่วยควบคุมความหิว จึงทำให้ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น ขับล้างของเสียออกจากร่างกายได้อย่างทุกส่วน ลดการสะสมของไขมันและทำให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์ไม่แก่ก่อนวัยด้วยนะ

ที่มา :  http://women.sanook.com/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น