ผมนี่เซ็งมาก Asus Padfone S 9,900 บาทแต่ค่าซ่อม 20,081.98 บาท


ข่าวมาจากใน Pantip ครับซึ่งเจ้าของกระทู้ได้บอกว่าซื้อ Asus Padfone S มาในราคามาตรฐานคือ
9,900 บาท แล้วใช้ได้ไม่นานจนเกิดเหตุทำให้เครื่องตกน้ำทะเลแต่ไม่มากครับ ทำให้ตัวเครื่องมีปัญหาเรื่องสัญญาณโทรศัพท์ก็เลยเอาไปซ่อมครับ ตอนแรกไปอัพเวอร์ชั่นก็นำกลับมาใช้ได้ แต่กลับมาใช้งานต่ออีก 1 สัปดาห์ปัญหาเดิมก็กลับมาหลอกหลอนอีกครั้งจึงกลับไปเข้าศูนย์อีกรอบครับแต่คราวนี้โดนค่าซ่อมไป 20,081.98 บาท เรียกว่าราคานี้ซื้อมือถือใหม่ได้เลย แพงเวอร์ เดี๋ยวมาดูเนื้อหากันเต็มๆ ดีกว่าครับ
เริ่มเลยแล้วกัน….
เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ซื้อมือถือ ยี่ห้อ ASUS padfone S จากศูนย์ CSC ในราคา 9,900 บาท
หลังจากใช้งานไปได้ประมาณ 1 เดือน เกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน เพราะผมได้พลาดทำมือถือตกน้ำทะเล!!! โดยน้ำทะเลได้โดนแค่บริเวณส่วนล่างของโทรศัพท์นิดหน่อย หลังจากนั้นอีก 2 วัน เครื่องก็มีอาการเปิดโหมดเครื่องบินเอง (ไม่รู้จะบินไปไหน) และไม่สามารถกลับมาใช้สัญญาณโทรศัพท์ได้เลย ผมเลยนำเครื่องไปให้พนักงานที่ศูนย์ CSC ตึกคอมศรีราชา ทำการตรวจสอบว่าเครื่องมีปัญหาอะไร โดยพนักงานแก้ไขโดยการอัพเดดเวอร์ชั่นโทรศัพท์ ก็สามารถนำกลับมาใช้ได้ปกติ (ไม่เสียค่าใช้จ่าย) ผมรู้สึกโล่งใจ ที่ไม่เสียตัง!!!!
เมื่อเวลาผ่านไปได้ประมาณ 1 อาทิตย์ อาการเดิมของโทรศัพท์ก็กลับมา (บินอีกแล้ว!!!) และก็นำเข้าศูนย์เดิม เป็นรอบที่ 2 แต่ครั้งนี้ไม่สามารถแก้ไขได้ ทางศูนย์จึงรับเครื่องไว้เพื่อจะส่งเข้าซ่อมที่ศูนย์ใหญ่ (กทม.) แต่เนื่องจากว่าอีก 2 อาทิตย์จะหยุดปีใหม่ ทางศูนย์จึงแจ้งว่าเครื่องจะได้รับช่วงหลังปีใหม่ ซึ่งทางผมก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร เพราะพนักงานแจ้งว่าน่าจะเป็นที่ส่วนภาครับสัญญาณ ในใจผมคิดว่าคงไม่เสียเงินหรือค่าซ่อมคงไม่แพงมาก
และแล้วก็มาถึงช่วงหลังปีใหม่ เมื่อวาน 7/1/15 ผมได้โทรไปสอบถามกับที่ศูนย์ว่าจะได้รับเครื่องกลับมาเมื่อไหร่ ซึ่งทางศูนย์ก้อได้ตอบว่าจะเช็คและแจ้งกลับภายใน 1 อาทิตย์ แต่ในช่วงตอนกลางคืน 2 ทุ่ม พนักงานทางศูนย์ได้ติดต่อผมกลับมาว่า ค่าซ่อมสงสัยน่าจะเป็น 2083 บาท เพราะคิดว่าพนักงานที่กรุงเทพ คงใส่ 0 มาเกิน ไม่น่าจะแพงขนาดนั้น
ในวันนี้ตอนเช้าผมจึงได้โทรไปถามพนักงานที่ศูนย์เพื่อสอบถามราคาค่าซ่อมอีกครั้งนึง เพื่อจะได้ตัดสินใจว่าควรจะซ่อมรึไม่ (ใจจริงคิดว่า 2000 กว่าบาทก้อแพงแล้ว) แต่สิ่งที่ผมได้ยินจากพนักงานศูนย์ก้อคือ ราคาค่าซ่อมเครื่องอยู่ที่ 20,081.98 บาท และหากจะซ่อมต้องยืนยันและจ่ายค่าซ่อมล่วงหน้าภายใน 7 วัน!! ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ก้อตอบไปให้ทันทีว่าไม่ซ่อม!!!
แต่สิ่งที่ผมข้องใจอยากจะถามทางศูนย์ของ CSC มากว่าทำไมค่าซ่อมมันแพงจัง แพงกว่าราคาเครื่อง ซึ่งราคาซ่อมสามารถซื้อเครื่องใหม่ได้ 2เครื่องเลยนะครับ!!
ใครมีประสบการณ์แบบนี้มาแชร์ให้กันฟังและกรุณาดันให้กระทู้คำถามนี้ไปถึง ศูนย์ CSC ที่รับซ่อมและประเมินราคาว่าเหมาะสมรึไม่กับมือถือราคาไม่เกินหมื่น แต่ค่าซ่อมโค-ตะ-ระ โหด เห้ เห้ แบบนี้
รูปเครื่องที่เปิดเคสซ่อม
DSC_0358 DSC_0359 R3014-16041
(เรื่องทั้งหมดที่เล่ามานี้ เป็นเรื่องจริงและมีหลักฐานยืนยันชัดเจน )



ที่มา : http://www.appdisqus.com/2015/01/09/asus-padfone-s-user-is-gotten-extremely-maintainance-fee.html 
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น