สุดยอดกล้อง Drone บินไปถ่ายภาพรอบตัวเราอัตโนมัติ

ปีนี้ เป็นปีที่คนพูดถึงDrone technology กันมาก และนำมาใช้งานติดกล้องเพื่อถ่ายทำภาพมุมสูง ดังจะเห็นได้จากภาพข่าวหลายสำนัก จะดีแค่ไหน ถ้ากล้อง Drone กลายเป็น gadget ประเภทสวมใส่ หรือ wearable device ในความเห็นของ iUrban เราว่ามันน่าทึ่ง และอยากลองมากๆ ลืมไปเลยกับการถ่ายภาพ selfie แบบธรรมดา เพราะเราสามารถถ่ายภาพตัวเองในมุมที่ไม่เคยทำได้มาก่อน แบบ bird Eye view นั่นเลย ..

งานกล้อง Drone แบบสวมใส่ข้อมือนี้ ได้เปิดเผยครั้งแรกในงาน ประกวดภาพถ่าย annual Dronestagram Photo Contest ที่จัดเป็นครั้งแรก


ทีมงานวิศวกร และนักวิทยาศาสตร์ ได้สร้างแนวคิดงานชิ้นนี้ขึ้น และให้ชื่อว่า Nixie
Nixie เป็นกล้อง และเครื่องบินไร้ผู้ขับขี่ หรือที่เรียกว่า drone แต่ที่เด็ดกว่านั้นก็คือมันเป็นกำไลข้อมือ เราสามารถเก็บมันให้อยู่บนข้อมือ และเมื่อต้องการใช้งาน ก็ถอดมันออก กางมันออก กลายเป็น quadcopter drone เพื่อถ่ายวีดีโอ หรือภาพนิ่งที่ต้องการ มันเด็ดกว่านั้นที่เราสามารถขว้างมันออกไปแบบบูมเมอแรง และสั่งให้มับกลับมาที่ข้อมือเรา โดยการควบคุมด้วยการเคลื่อนไหว หรือที่เรียกว่า gesture control.
..โอ้วววว…ช่างเป็นนิยายวิทยาศาสตร์มากกกเลย..!!..ล้ำมาก!!!

แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ไกลตัว หรือเกินจริงแต่อย่างใด เพราะ โครงการ Nixie นี้เข้าสู่รอบสุดท้ายในงาน Intel’s Make It Wearable competition ที่รวมเอาผลงานค้นคว้า ต้นแบบสุดล้ำทั้งหลาย มารวมไว้ด้วยกัน งานรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นในวันที่ 3 พฤศจิกายน เรียกว่าเป็นงานรวมสุดยอดนวัตกรรมอย่างแท้จริง จึงไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีทุนสนับสนุนทำให้มันเกิดขึ้นจริง …รอเลย…









มาดูการทำงาน และการใช้งานของ Nixie กันเลยค่ะ ว่าล้ำขนาดไหน


ที่มา : http://www.ufunk.net/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น