มายังไง!! สาวทานกุ้งแม่น้ำอยุธยาโวย เจอตะกั่วฝังในหัวกุ้ง




แชร์ว่อนโซเชียล สาวโพสต์ภาพทานกุ้งแม่น้ำอยุธยาลงเฟซบุ๊ก แต่เจอตะกั่วฝังอยู่ในหัวกุ้งที่รับประทาน
ชาวเน็ตร่วมแชร์ต่อเตือนภัยผู้บริโภค
วันนี้ (6ธ.ค.57) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียล ได้มีการแชร์ภาพ "เจอตะกั่วในหัวกุ้ง" ซึ่งเป็นภาพจากสมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ซึ่งภาพได้เผยให้เห็น ก้อนตะกั่วสีดำ 2 ก้อนอยู่ในจานอาหาร
โดยทางเจ้าของภาพได้โพสต์ภาพและระบุข้อความว่า “…เจอตะกั่วในหัวกุ้ง ซึ่งกุ้งกิโลละ 1200 บาท คือตั้งใจขับรถมาเพื่อกินกุ้งแม่น้ำอยุธยาโดยเฉพาะ เจอแบบนี้ ซึ้งไหม พอแจ้งพนักงาน พนักงานพูดได้แค่ ใช่ครับ มันคือตะกั่ว เดี๋ยวลดค่าอาหารให้  ตอนแรกบิลมาไม่คิดค่ากุ้งพอจ่ายไป พนักงานเดินกลับมาใหม่ยื่นบิลใหม่รวมค่ากุ้งด้วย ลดไป!! 195 บาท โอเคพอกันที ร้านนี้ครั้งเดียว คือจริงมีตัวเลือกหลายร้านนะ แต่คนอยุธยา แนะนำร้านนี้บอกว่าดังสุด มาถึงราคาแพงอยู่ แต่เอา ของเขาคงดีจริง แล้วเป็นไง แสบนะ!! แชร์ได้เลยนะคะ กุ้งเผาร้านนี้”

โดยหลังจากภาพดังกล่าวถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊กและได้มีการแชร์ต่อกันไปในโลกโซเชียล โดยเพียงแค่คืนเดียวก้มีผู้แชร์ส่งต่อกันไปมากถึง 7,000 ราย เพื่อเป็นการเตือนภัยผู้บริโภครายอื่นๆ ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ และเร่งให้หน่วยงานสาธารณสุขและสคบ. เข้ามาคุมเข้มจัดการปัญหาดังกล่าว เพราะนอกจากจะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคแล้ว ยังอาจทำให้เกิดอันตรายแก่ผู้รับประทานอีกด้วย
ทั้งนี้ ได้มีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาตั้งข้อสังเกตว่า จริงๆที่เจอตะกั่วจะเป็นตะกั่วกลมเม็ดเล็ก แต่ในรูปคือตะกั่วตีนตาข่ายซึ่งถ้ายัดใส่ในหัวกุ้งคงเป็นไปได้ยาก เพราะเมื่อเวลานำไปเผาไฟ เนื้อกุ้งจะรัดทำให้เห็นตะกั่วชัดมากขึ้นเพราะตะกั่วที่เห็นมันใหญ่ และจะทำให้มองเห็น หากทานกุ้ง ส่วนแรกที่จะรับประทานก็คือหัวกุ้ง หากเจอลูกตะกั่วทำไมจึงไม่เรียกเจ้าของร้านมาถาม ทานเสร็จแล้วเจอคงเป็นไปไม่ได้ อีกอย่างร้านอาหารถ้าทำอย่างนั้นจริงๆเมื่อเวลายกมาให้ลูกค้าก็เอาตะกั่วออก แบบนี้จะได้ไม่เสียลูกค้า









ที่มา :  http://social.tnews.co.th/content/119076/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น