ผงะคุกฟิลิปปินส์! นักโทษค้ายาเสพสุข - มีทั้งอ่างจากุซซี ตุ๊กตายาง แถมติดแอร์

วันที่ 16 ธ.ค. เอเอฟพีรายงานกรณีฉาวสะเทือนแวดวงราชการฟิลิปปินส์ เมื่อตำรวจบุกตรวจเรือนจำ
บิลิบิด ทางใต้ของกรุงมะนิลา พบทั้งยาเสพติด เงินสด เซ็กซ์ทอย บาร์เปลื้องผ้า พร้อมอ่างอาบน้ำจากุซซีภายในห้องขังซึ่งเรียกว่า วิลล่าŽ ติดเครื่องปรับอากาศ 20 หลังที่ใช้คุมขังพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่สะท้อนการคอร์รัปชั่นอย่างโจ๋งครึ่ม

 

 นางเลย์ลา เด ลิมา รัฐมนตรียุติธรรมฟิลิปปินส์ ยอมรับว่า เรือนจำแห่งนี้ซึ่งมีขนาดบรรจุผู้ต้องขังไม่เกิน 8,900 คน ปัจจุบันรับผิดชอบดูแลนักโทษมากกว่า 23,000 คน โดยผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้รับการปฏิบัติอย่างดีต่างจากผู้ต้องขังคนอื่น จนอาจเรียกได้ว่าอยู่สุขสบายอย่างกับราชา ห้องน้ำปูกระเบื้องหินอ่อน ติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น 



 อีกทั้งนักโทษใช้โทรศัพท์มือถือ รวมถึงคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ตได้ตามต้องการ ห้องหนึ่งเก็บสะสมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ราคาแพง ส่วนอีกห้องมีตู้เซฟเก็บนาฬิกาหรูหราและเงินดอลลาร์สหรัฐจำนวนมาก
 
 โดยพบว่านักโทษวีไอพีหลายคนมีเงินสดติดตัวกว่า 2 ล้านเปโซ หรือราว 1.5 ล้านบาท ซึ่งนักโทษเหล่านี้ให้การว่า หากถูกพัศดีเรียกตัวจะได้ใช้เงินติดสินบนได้ทันที

 
สถานีเอบีเอ็น-ซีบีเอ็น ของฟิลิปปินส์ รายงานนาทีตำรวจพานักข่าวบุกตรวจเรือนจำ

 การตรวจค้นยังพบเวทีแสดงคอนเสิร์ต และห้องที่ตกแต่งด้วยไฟลูกบอลดิสโก้ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าพัศดีมักจะลักลอบนำนักเต้นเปลื้องผ้าเข้ามาเพื่อแสดงให้ผู้ต้องขังวีไอพีได้ชม
 
 ด้านนายดันเตจิมีเนซ ผู้ก่อตั้งกลุ่มอาสาสมัครต่อต้านอาชญากรรมและการคอร์รัปชั่นเรียกร้องว่า กองทัพควรเข้ามาดูแล และดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะตำแหน่งสูงหรือต่ำ เพราะกรณีนี้แสดงให้เห็นว่ากระบวนการยุติธรรมของประเทศล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง




ที่มา : http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE9EYzBOalF6T1E9PQ==
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น