15 ของขวัญปีใหม่ที่เห็นแล้วขยาด

ใกล้ถึงหน้าเทศกาลปีใหม่กันอีกแล้ว หลายคนเคยจับแลกเปลี่ยน ขวัญปีใหม่กันบ่อยครั้ง และเป็นที่เห็น
จนชินตาจนขยาดกันเลยทีเดียว เพราะได้รับ และให้กันทุกปี  ไม่ใช่ว่าไม่อยากได้ หรือไม่อยากรับสิ่งของเหล่านั้น ทุกอย่างล้วนมีคุณค่าทางใจสำหรับผู้ให้ มีอะไรบ้างนั้นมาดูกันครับ...

1.นาฬิกา
   ทั้งแบบตั้งโต๊ะและแขวนผนัง หลายคนคงมีเต็มบ้านกันไปหมดแล้ว  เหมือนจะกลายเป็นคนสะสมนาฬิกากันเลยละ จนเปลี่ยนแบตเตอรี่กันแทบไม่ทัน


2.จานและช้อน


3.ตุ๊กตา
   ไม่ใช่ว่าผู้หญิงทุกคนหรือผู้ชายบางคนจะอยากเล่นตุ๊กตาเสมอไป เพราะในโลกใบนี้ยังมีสาวห้าว สาวเซอร์ หรือสาวมั่น ที่ชอบในของขวัญประเภทอื่นๆ มากกว่า ยิ่งถ้าเป็นสัตว์เลี้ยงพิศดารมหัศจรรย์ยิ่งควรหลีกเลี่ยงเลย


4.ปากกาหรือเครื่องเขียน
แหม๊ ไม่ว่าที่ไหนก็ต้องมีอุปกรณ์เครื่องเขียนกันอยู่แล้ว น่าจะไปมอบให้โรงเรียนที่ขาดแคลนมากมากกว่าที่จะนำมาเป็นของขวัญในเทศกาลพิเศษแบบนี้นะ


5.ขนมตามเทศกาลต่างๆ
  ก็น่าสนใจอยู่ แต่ขอเปลี่ยนไปอย่างอื่น ที่ไม่ใช่ของกินน่าจะดีกว่าเยอะเลย


6. ผ้านวม
   คงได้กันทุกปีแล้ว และมีใช้กันอยู่มากมายแล้ว ยกเว้นในบางภาค บางสถานที่ ที่มีอากาศหนาว หรือ สำหรับคนไร้คู่ อิอิ


7. ผ้าขนหนู
    ก็เช่นกันกับ ผ้านวม อาจลองเปลี่ยนเป็นผ้าถุง หรือผ้านุ่งอาบน้ำ ก็น่าจะดีกว่า ชิมิ


8. แก้วน้ำ
  เป็นอีกของขวัญหนึ่งที่สิ้นคิดเหมือนการสั่ง ข้าวกระเพราไข่ดาวประมาณนั้น ลองเปลี่ยนเป็น ถังน้ำ หรือที่บรรจุน้ำแปลกๆ ใหญ่ก็จะดีเลยละ




9. ของที่ระลึกของแถม
อันนี้ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะนำของแถม ของที่ระลึกในงานอื่น ๆ นำมาเป็นของขวัญปีใหม่ ดูไม่เหมาะ ไม่ควรอย่างยิ่ง เข้าใจตรงกันน๊า


10. ลอตเตอร์รี่
อันนี้มีจริงที่เหมือนจะทำเซอร์ไพร แต่ก็สุดจะเซ็งกันเลยที่เดียวเมื่อเปิดมาเจอ ถ้าถูกรางวัลก็ดีไปนะ คงจะเดาออกเลยว่าผู้ให้ของขวัญชิ้นนี้ชอบเล่น ลอตเตอร์รี่เล่นหวยเป็นแน่แท้


11. หม้อหุงข้าว
อันนี้ก็เห็นกันบ่อยที่ชอบนำมาทำเป็นของขวัญ ที่จริงหลายบ้านหรือแม้แต่เด็กหอ ก็มีหม้อหุงข้าวส่วนตัวกันหมดแล้ว


12. ขนมปังกล่องหรือคุกกี้
อาหารหรือขนมควรหลีกเลี่ยงก็น่าจะดี เพราะบางคนอาจไม่ชอบของหวาน หรือของขบเขี้ยว บางทีเปิดมาก็แตกละเอียดหรือลมเข้าจนหมดความกรอบ  ซึ้งมันมีข้อจำกัดของผู้รับอยู่เหมือนกัน


13. กรอบรูป
คงทราบกันว่าปัจจุบันนี้ เรานิยมถ่ายรูปด้วยโทรศัพท์มือถือและเก็บรูปไว้ดูในคอมพิวเตอร์เสียมากกว่า ฉะนั้นกรอบรูปจึงเป็นของขวัญที่อาจจะเหมาะกับโอกาสสำคัญๆ ขอญาติผู้ใหญ่หรือวันขึ้นบ้านใหม่มากกว่าที่จะหยิบยื่นให้กับในวันปีใหม่แบบนี้


14. เงินสดหรือเหรียญ
ก็น่าสนในนะ แต่ดูออกจะสิ้นคิดไปหน่อย ไม่ค่อยจะดีสำหรับผู้รับ ที่ของขวัญไม่จำเป็นมีมูลค่าทางการเงินอะไรมากมายจนต้องมอบให้เป็นตัวเงินขนาดนั้นละ




15. กระเช้าของขวัญ
อีกหนึ่งของขวัญที่ดูแล้วเหมือนว่า เป็นของขวัญที่ให้ตามหน้าที่ ไม่ค่อยได้ผ่านการคิดและเลือกให้ด้วยใจเท่าไรนัก ซึ่งมันเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับการให้เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณหรือเป็นการแสดงความเคารพ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะเหมาะกับคนพิเศษเสมอไป


รวบรวมโดยทีมงาน 108THINKS
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้hit counter

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น