สรรพคุณ 12 อย่างของวิคส์ วาโปรัป ที่คุณควรรู้!!

บ้านเมืองเราอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย บางคนอาจจะไม่สบายได้ จึงควรจะมี วิคส์ ไว้เป็นยาสามัญประจำ
บ้าน แต่เชื่อว่าหลายๆคนยังไม่รู้ถึงสรรพคุณที่ซ่อนเร้นของมัน นอกจากเอามาทาหน้าอกให้หายใจคล่องแล้ว วิคส์สามารถทำอะไรได้อีก ไปดูกันเลยค่าาา
1. ช่วยให้หายใจคล่อง
แน่นอนว่าทุกคนต่างรู้ประโยชน์ข้อนี้ดี เมื่อไรที่เป็นหวัด หายใจไม่ค่อยออก ให้ทาวิคส์ไว้ที่บริเวณหน้าอกและลำคอ จะช่วยลดการคัดจมูกได้
2. ลดอาการไอ
เราไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องควักวิคส์กินเพื่อบรรเทาอาการไอ แต่สิ่งที่ควรทำคือ ทาวิคส์ไว้ที่ฝ่าเท้าและนวดเบาๆจากนั้นให้สวมถุงเท้าทับ เพียงไม่นานอาการไอก็จะบรรเทาลง โดยเฉพาะคนที่มีอาการไอช่วงกลางคืนและเด็กเล็กๆก็ใช้วิธีนี้ได้เช่นกัน
3. บรรเทาอาการเจ็บกล้ามเนื้อ
ไม่น่าเชื่อว่าวิคส์จะช่วยได้ แต่วิคส์ไปช่วยให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้นทำให้อาการเจ็บและปวดกล้ามเนื้อลดลง โดยทาให้ทั่วบริเวณที่ปวด รวมไปถึงทาทิ้งไว้ทั้งคืน
4. ขจัดเชื้อราที่เล็บเท้า
รู้สึกหยึ๋ยและยี้กับเชื้อราที่เล็บเท้าคุณใช่มั้ยครับ วิคส์ช่วยคุณได้ นวดวิคส์ที่นิ้วที่ดูเหมือนจะมีเชื้อราขึ้น ภายใน 1 วัน เล็บจะสีเข้มขึ้น นั่นหมายความว่าวิคส์ไปจัดการกับเชื้อรานั่นแล้ว หลังจากที่เล็บเท้าเริ่มยาวขึ้น ส่วนเล็บที่ดำก็จะค่อยหายไป เพราะเมื่อเล็บยาวก็ตัดส่วนดำทิ้ง
5. ใช้หยุดพฤติกรรมขีดข่วนของเจ้าเหมียว
เป็นพฤติกรรมปกติของแมวเหมียวที่ชอบขีดข่วนพื้นที่แข็งๆเช่นประตู ผนังไม้หรือหน้าต่าง เราป้องกันได้โดยการทาวิคส์บางๆที่บริเวณเหล่านั้น แมวไม่ชอบกลิ่นแบบนี้และจะไม่เข้าใกล้เลย เราสามารถนำมาทาบริเวณที่เจ้าเหมียวชอบมาข่วนเราได้เช่นกันนะครับ
6. ป้องกันสัตว์เลี้ยงไม่ให้ฉี่ผิดที่ผิดทาง
ถ้าสุนัขหรือแมวของคุณยังไม่ได้รับการฝึกขับถ่ายให้เป็นที่เป็นทาง หรือยังฝึกได้ไม่ดีพอ ให้ทาวิคส์บริเวณที่น้องหมาน้องแมวชอบไปทำธุระแถวๆนั้น เมื่อได้กลิ่นพวกเค้าก็จะไม่กล้าที่จะยกขาขึ้นฉี่เลยล่ะครับ
7. แก้อาการปวดศรีษะ
นวดวิคส์ปริมาณเล็กน้อยที่ขมับและหน้าผากจะช่วยลดอาการปวดศรีษะได้ และกลิ่นของเมนโทลาทั่มจะช่วยอาการตึงเครียดที่ศรีษะได้ด้วยครับ
8. ช่วยให้นอนหลับง่าย
ในคนที่หลับยากและไม่แพ้กลิ่นวิกส์ หากที่บ้านมีเครื่องทำความชื้น ให้เพิ่มวิกส์เข้าไปใกล้ๆ ช่วยให้บรรยากาศของห้องโล่งขึ้น หายใจได้สะดวกจนส่งผลให้นอนหลับฝันดีในที่สุด หรือเพียงผสมวิคส์กับน้ำแล้วนำไปใส่บนเตาสำหรับน้ำมันหอมระเหยครับ
9. ช่วยไม่ให้แผลติดเชื้อ
หากโดนมีดบาดหรือได้รับบาดเจ็บให้ทาวิคส์บางๆ ช่วยไม่ให้แผลติดเชื้อ และช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น
10. หยุดการรบกวนจากแมลงต่างๆ
กลิ่นของวิคส์จะช่วยไม่ให้แมลงต่างๆเข้าใกล้เรา ทาบางๆในหลายๆจุดเลยครับ
11. ใช้เพื่อให้ม้าแข่งมีสมาธิ
ไม่น่าเชื่อครับ นอกจากใช้กับเราๆแล้วยังใช้กับม้าด้วยนะครับ โดยเค้าจะแต้มที่จมูกม้าครับ เพื่อป้องกันไม่ให้ม้าได้กลิ่นม้าตัวอื่นหรือได้กลิ่นม้าตัวเมีย ช่วยให้ม้าโฟกัสกับการแข่งขันครับ
12. ไล่ยุง
ทาวิคส์บางๆที่เสื้อและผิวของเราในหลายจุดที่คาดว่ายุงชอบมากัด ยุงก็จะไม่มากวนใจเรา และหากเราโดนยุงกัดไปก่อนแล้วให้ทาวิคส์บางๆและติดพลาสเตอร์ไว้เพื่อไม่ให้เกิดอาการคันครับ

ที่มา : dodeden 
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ : hit counter

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น