ชาวภูเก็ต-พังงา ร่วมจุดเทียนรำลึกครบรอบ 10 ปี สึนามิ

           
 ชาวภูเก็ต พังงา พร้อมนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ร่วมจุดเทียนรำลึกครบรอบ 10 ปี สึนามิ ไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิต ขณะที่นายกฯ ร่วมงานด้วย กล่าวขอบคุณน้ำใจจากทุกมุมโลก พร้อมขอให้ใช้โอกาสนี้เรียนรู้และรับมือภัยธรรมชาติ

            เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 26 ธันวาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวในชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมกันจุดเทียนรำลึกเนื่องในวาระครบรอบ 10 ปี เหตุการณ์คลื่นสึนามิพัดถล่มจังหวัดภูเก็ต ที่บริเวณหลุมทรายนับพันหลุม ตลอดแนวชายหาดป่าตองที่ยาวกว่า 3.3 กม. เพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิตและผู้สูญหาย ภายใต้ชื่องาน "Light Up Phuket" โดยมีนายสุธี ทองแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน

            ขณะที่บริเวณอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ก็ได้มีการจัดงานรำลึกเช่นกัน โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมงานพร้อมจุดเทียนรำลึกครบรอบ 10 ปี โดยมีตัวแทนจากนานาชาติเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่ง พล.อ. ประยุทธ์ ได้กล่าวขอบคุณน้ำใจจากทุกมุมโลกที่ช่วยกันแบ่งปันให้ผู้ประสบภัย และช่วยกันฟื้นฟูชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิ 


            นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังขอให้นำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนในการรับมือภัยธรรมชาติ รวมทั้งพัฒนาระบบเตือนภัยและการบรรเทาสาธารณภัยให้มีประสิทธิภาพและทันสมัย


คลิป ข่าว 3 มิติ | 10 ปี คลื่นยักษ์ สึนามิ | 25-12-57 โพสต์โดย ครอบครัวข่าว3


ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/113317
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น