โหด! ร้านอาหารญี่ปุ่น ยอมรับผิด กรณีขายข้าวเปล่าถ้วยละ 100


  ผู้บริโภคโวยราคาข้าวเปล่าร้านอาหารดัง แพงหูฉี่ ข้าวเปล่าถ้วยเล็กถ้วยละ 100 บาท วอนผู้บริหาร
พิจารณาราคาข้าวเปล่ากันใหม่ ล่าสุดผู้จัดการร้านออกมาชี้แจง ระบุยอมรับผิดเหตุไม่ระบุราคาให้ลูกค้าทราบ

            โดยปกติแล้วเวลาไปทานข้าวที่ไหนแล้วสั่งข้าวเปล่า หลายคนคงจะคิดไม่ต่างกันว่าข้าวเปล่า 1 ถ้วยนั้นคงจะราคาไม่เกิน 20 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาทั่ว ๆ ไป แต่หากใครได้อ่านได้ฟังเรื่องราวของชายรายนี้ เชื่อว่าต้องร้อง ฮะ !!!! เมื่อข้าวเปล่าที่เขาสั่งมาทานถ้วยเล็ก ๆ นั้น มีราคาแพงเหลือเชื่อถึง 100 บาทเลยทีเดียว

            เรื่องราวความไม่ยุติธรรมและสมเหตุสมผลนี้ได้รับการเปิดเผยโดยคุณสมาชิกหมายเลข 1970341 ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เขาได้โพสต์กระทู้บอกเล่าประสบการณ์การได้ทานข้าวเปล่าถ้วยละ 100 บาทว่า เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา เขาได้ไปทานอาหารที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง แต่คุณแม่ของเขาไม่อยากทานอาหารร้านนี้จึงสั่งอาหารอีกร้านที่เจ้าของเดียวกันแต่อยู่คนละชั้นกันมาทาน โดยคุณแม่ได้สั่งเทมปุระไป 1 ที่ พร้อมกับข้าวเปล่า 

            หลังจากอาหารมาเสิร์ฟที่โต๊ะได้สักพัก พนักงานของร้านก็ได้ขอเก็บเงินค่าอาหารคุณแม่ ซึ่งเขาก็จ่ายไป แต่ระหว่างที่คุณแม่ทานอยู่ก็ได้เอาบิลมาดู ก็พบว่าราคาของเทมปุระคือ 390 ส่วนอีก 100 บาทนั้น ระบุว่าเป็นค่า Gohan ซึ่งก็พอเดาได้แล้วว่าน่าจะเป็นราคาข้าวเปล่าถ้วยเล็ก ๆ แต่ถึงอย่างนั้นเขาและคุณแม่ก็ยังทานข้าวต่อไปเพราะไม่อยากให้เสียบรรยากาศ กระทั่งทานเสร็จ จึงได้ถือบิลไปสอบถามที่ร้าน ก่อนจะได้รับคำยืนยันว่า 100 บาทนั้นเป็นราคาข้าวเปล่าจริง โดยเจ้าของกระทู้ได้เล่าว่าหลังจากไปสอบถามถึง Gohan ราคา 100 บาท บทสนทนาระหว่างเขาและพนักงานก็เป็นไปดังนี้


  •  พนักงาน : อ๋อข้าวเปล่าค่ะ



  •  เจ้าของกระทู้ : ข้าวเปล่าถ้วยละร้อยเลยหรอครับ ? ไม่ทราบมีราคาในเมนูไหมครับ ผมขอดูหน่อย



  •  พนักงาน : (ไปหยิบเมนูมาช่วยกันเปิดหา) ไม่มีราคาในเมนูค่ะ แต่มีราคาในเครื่อง



  •   เจ้าของกระทู้ : งั้นผมขอคุยกับผู้จัดการหน่อยครับ



  •   ผู้จัดการร้าน : มีอะไรให้ช่วยครับ ?



  •   เจ้าของกระทู้ : ครับ คือผมอยากถามว่าข้าวเปล่าถ้วยละร้อยนี่ราคาสมเหตุสมผลไหมครับ



  •   ผู้จัดการร้าน : ร้านเราเป็นของพรีเมียมครับ ราคาเลยอาจจะแพง 


            ผมคิดในใจว่า ผมรู้ครับ ถ้าไม่มีตังค์ผมไม่กล้ามาทานอาหารพรีเมียมของคุณหรอกครับ แต่ราคาขนาดนี้แถมไม่มีระบุในเมนูด้วยเนี่ย ตรูรับไม่ด้ายยย! แต่คงหลุดแสดงออกทางสีหน้า ผู้จัดการร้านเห็นเลยอธิบายต่อว่า


  •    ผู้จัดการร้าน : ข้าวมันไม่เหมือนข้าวสวยไทยนะครับ เม็ดมันจะเหนียวนุ่ม ๆ และนำเข้าครับ


            ชอตนี้เหมือนโดนตบหน้าครับ ผู้จัดการร้านคิดว่าตรูแยกไม่ออกระหว่างข้าวสวย ข้าวเหนียว ข้าวญี่ปุ่นเลยหรอฟระ 


  •    เจ้าของกระทู้ : เข้าใจครับ ผมแค่อยากถามให้แน่ใจว่าข้าวเปล่าใช่ราคานี้จริงใช่ไหม และถามว่าราคานี้คุณคิดว่าเหมาะสมหรอ แถมไม่มีราคาระบุในเมนูด้วย



  •   ผู้จัดการร้าน : ครับ ต้องขอโทษด้วยครับ....


            จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าของกระทู้ได้ปิดท้ายว่าเขาเองอยากแจ้งให้ผู้จัดการทราบว่าบางทีที่ลูกค้ามาแจ้งปัญหาเพราะอยากได้รับการแก้ไข ไม่ใช่คำอธิบายที่ไม่สมเหตุสมผลและคำขอโทษ พร้อมฝากไปถึงผู้บริหารร้านดังกล่าวให้พิจารณาราคาอาหารใหม่ เพราะเขาคิดว่ามันแพงเกินไปจริง ๆ นั่นเอง

            แน่นอนว่าหลังจากที่กระทู้นี้ถูกโพสต์ลงในพันทิป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นมากมาย บ้างก็วิพากษ์วิจารณ์ว่าราคาข้าวแพงจนเกินรับได้ บ้างก็พุ่งเป้าไปที่ความผิดของร้านที่ไม่ยอมแจ้งราคาอาหารในเมนู 

           อย่างไรก็ดีล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ได้ติดต่อไปยังร้านอาหารดังกล่าวแล้ว และได้รับการชี้แจงว่า ร้านอาหารนี้เป็นร้านของชาวญี่ปุ่นที่ถือหุ้นร่วมกับเจ้าของคนไทย โดยใช้ชื่อบริษัท เจพีอาร์เอ็ม จำกัด แต่ปัจจุบัน บริษัท ซูชิโอตารุ จำกัด ได้เข้าซื้อกิจการตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา และด้วยผู้บริหารต้องการสืบทอดการขายอาหารญี่ปุ่น จึงทำให้ยังคงใช้อุปกรณ์ของเจ้าของเดิม ร่วมไปถึงเมนูอาหารและราคาด้วย 

          และตั้งแต่เทคโอเวอร์ร้านจนถึงปัจจุบันถือว่ายังอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนทั้งรายการอาหารและเมนู อาจจะทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น ซึ่งทางบริษัทก็ต้องขออภัยลูกค้าที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด โดยหลังจากนี้ทางร้านจะเร่งแก้ไขเมนูอาหารเป็นการชั่วคราวก่อน เพื่อรอการปรับเปลี่ยนใหญ่อีกครั้งในปีหน้า 

          นอกจากนี้ ทางผู้จัดการร้านยังกล่าวอีกว่า จริง ๆ ในวันนั้นก็ได้ทำการขอโทษลูกค้าไปแล้ว เพราะทราบดีว่าเป็นความผิดพลาดของเราที่ไม่ได้ระบุราคาข้าวเปล่าลงในเมนู แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ โดยในเบื้องต้นทางร้านจะแก้ไขด้วยการเพิ่มราคาข้าวเปล่าลงในเมนูเพื่อให้ลูกค้าทราบก่อนสั่ง และขอยืนยันว่าทางร้านไม่ได้มีเจตนาอื่นแอบแฝงแต่อย่างใด 


***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 13.12 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2557  


ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/113493
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น