รวม สถานที่กิน-เที่ยวแบบนี้ ก็มีด้วย!!?? ตอนที่ 1

อึ้ง! ทึ่ง! และแปลกใจ! ว่าที่แบบนี้มีอยู่ในเมืองไทยจริงๆ เหรอเนี่ย? งั้นอย่ารอช้า รีบไปดูแห่งแรกกันเลย...


1. ฟาร์มเหี้ย!!





อ่านหัวข้อแล้วอย่าเพิ่งสะดุ้งโหยง! เพราะไม่ได้เอามาว่าใคร แต่มันคือสถานที่เพาะเลี้ยงเจ้าตัวเงินตัวทอง หรือที่เราเรียกกันว่า“ตัวเหี้ย” นั่นเอง ซึ่งชื่ออย่างเป็นทางการของสถานที่แห่งนี้คือ วารานัสฟาร์ม เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าสนใจ ตั้งอยู่ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ภายในฟาร์มเราจะได้ชมวิถีชีวิตของตัวเหี้ยมากมาย (ตั้งแต่ไซส์เล็กจนถึงไซส์บิ๊กเบิ้มยิ่งกว่าจระเข้!) ทั้งการอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม วิธีการกินอาหาร ตลอดจนการหลบหนีเอาตัวรอด   งานนี้ใครที่เคยเห็นแค่แว้บๆ ในเมืองแล้วยังไม่สะใจ รับรองว่าได้ดูกันจนเพลินตาแน่นอน


2. พิพิธภัณฑ์ของปลอม (Photo : www.manager.co.th)





พิพิธภัณฑ์ของปลอม  สินค้า Copy อาคารศุภาลัยแกรน์ดทาวเวอร์ พระราม 3 พิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพฯ จัดแสดงของปลอม ที่เที่ยว

“คนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก” ไม่เว้นแม้แต่เรื่อง Copy สินค้า ที่พี่ไทยของเราถนัดนัก ชนิดที่เมืองเสินเจิ้นตัวพ่อแห่งการปลอมยังมีผวา! ทางบริษัทติลลิกีแอนด์กิบบินส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด สำนักงานกฎหมายชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีสาขาอยู่ในกรุงเทพมหานคร ได้จัดตั้ง “พิพิธภัณฑ์ของปลอม”  ขึ้น ที่อาคารศุภาลัยแกรน์ดทาวเวอร์ พระราม 3 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคและผู้ประกอบการ ได้ทราบข้อมูลที่น่าสนใจ และตระหนักถึงผลกระทบ ตลอดจนความเสียหายจากการปลอมแปลงสินค้า พร้อมทั้งยังมีอธิบายเกี่ยวกับบทลงโทษไว้อีกด้วย ซึ่งสินค้าที่นำมาแสดงมีหลายประเภท ตั้งแต่สินค้าใหญ่ๆ ไล่ถึงสินค้าเล็กๆ ราคาไม่กี่บาทอย่างลูกแม็กหรือปากกา โดยทางพิพิธภัณฑ์ได้จัดเอาของจริงมาวางคู่กับของปลอมให้ดูกันจะๆ! แล้วคุณต้องอึ้งว่าคนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ


3. ร้านสำหรับคน Love แมว




Cataholic Cafe สุขุมวิท 39 ร้านคาเฟ่แสนน่ารักที่เป็นเสมือนแหล่งรวมพลคนรักแมว หรือใครที่กำลังอยากเรียนรู้นิสัยเจ้าเหมียวก่อนตัดสินใจเลี้ยงจริง จะลองมาเซิร์ฟๆ ดูก่อนก็ได้ รวมถึงใครอยากร่วมแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับน้องแมวก็เหมาะเช่นเดียวกัน ซึ่งที่ร้านจะเลี้ยงเจ้าเหมียวไว้หลากสายพันธุ์ หลายอุปนิสัย โดยลูกค้าสามารถเข้ามาเล่นหรือแชะรูปสวยๆ ได้ตามอัธยาศัย (แต่ต้องใช้เจลล้างมือก่อน) และยังมีอาหาร (สำหรับคน) ไว้บริการทั้งเบเกอรี่แสนอร่อย และเครื่องดื่มรสกลมกล่อม ให้คุณนั่งชิลล์กับเจ้าขนนุ่มได้อย่างสบายอารมณ์ ส่วนใครที่กำลังสงสัยว่าถ้าไปกินอาหารร้านนี้ แล้วเจ้าแมวน้อยจะมาแย่งกินหมดหรือเปล่า? ก็ไม่ต้องห่วง เพราะแค่คุณเอามือผลักเบาๆ เจ้าเหมียวก็จะรู้แล้วว่า “ห้ามรบกวน”


4. โบสถ์สแตนเลส หนึ่งเดียวในโลก! (Photo : www.tinyzone.tv)




ผลจากศรัทธาอันแรงกล้าของชาวบ้าน ที่ร่วมกันบริจาคสร้างโบสถ์แห่งนี้ขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงเจริญพระชนพรรษาครบ 80 พรรษา กระทั่งกลายเป็นหนึ่งในที่เที่ยว Unseen in Thailand แห่งจังหวัดกาญจนบุรี นั่นคือ “โบสถ์สแตนเลส วัดปากลำขาแข้ง อำเภอศรีสวัสดิ์” ตั้งอยู่บนเกาะกลางน้ำของเขื่อนศรีนครินทร์โดยลวดลายตามผนังใช้วิธีปั๊มขึ้นมา และนำชิ้นส่วนลงเรือเพื่อมาประกอบกันที่นี่ ซึ่งหลายคนอาจคิดว่าภายในโบสถ์อากาศน่าจะร้อนสุดๆ แต่ผิดถนัด! เพราะด้านในเย็นมาก เนื่องจากกรุด้วยฉนวนกันความร้อนตรงกลางระหว่างแผ่นสแตนเลสภายนอกและภายใน อีกทั้งพื้นยังปูด้วยหินแกรนิตทำให้ยิ่งเพิ่มความเย็นสบายได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ด้านนอกของโบสถ์ยังมีพระพุทธรูปปางประทานพรองค์ใหญ่ที่สุดในโลก! หันหน้าเข้าสู่แม่น้ำให้ผู้คนมากราบไหว้บูชา



5. โต้คลื่นกลางเมืองกทม.



Activity มันส์ๆ จากแคลิฟอร์เนีย เดินทางมากระตุ้นต่อมอะดรีนาลีนให้ชาวบางกอกได้สุดเหวี่ยงไม่แพ้กัน กับ Flow House Bangkok สุขุมวิท 26 ให้คุณโต้คลื่นยักษ์ (จำลอง) ที่มีความปลอดภัยสูง น้ำไหลด้วยความเร็ว 20 ไมล์ต่อชั่วโมง (32 กิโลเมตร/ชม.) บนน้ำจำนวน 30,000 แกลอน สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยผู้เล่นอาจจะต้องมีการฝึกกันเล็กน้อยแต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก และรับรองว่าจะได้สนุกกับคลื่นอย่างแน่นอน ซึ่ง Flow House Bangkok เป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มต้นที่แคลิฟอร์เนีย ไปอังกฤษ แอฟริกาใต้ ต่อด้วยสิงคโปร์ และตอนนี้ก็มาเปิดให้บริการในเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย นอกจากกิจกรรมโต้คลื่นยังมีบริการร้านอาหาร, สระว่ายน้ำ, บาร์ และห้องส่วนตัว ใครรู้ตัวว่าเป็นคอกีฬาทางน้ำห้ามพลาด!



ที่มา : http://www.painaidii.com/diary/diary-detail/000479/lang/th/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น