ภาพชัด เปิด กรุสมบัติ เครือข่ายพงศ์พัฒน์ เงินเป็นฟ่อน พระพุทธรูป โฉนดเป็นตั้ง รถหรูเพียบ



วันที่ 26 พ.ย.เจ้าหน้าที่ได้ จัดแถลงข่าว พร้อมโชว์ของกลาง ในคดี พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ และพวก ที่ กองพันทหารราบที่2 กรมทหารราบที่1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ร.พัน2รอ.

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจของกลางที่ยึดจากเครือข่ายของพลตำรวจโทพงศ์พัฒน์และพวก โดยของกลางที่เปิดให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ อาทิ โฉนดที่ดิน114ฉบับ มูลค่า 418 ล้าน ทองคำขาว 180 กิโกกรัม สร้อยทองคำ 224 เส้น กรอบพระเหลี่ยมทอง 225 กรอบ ทองคำแท่ง 24 แท่ง วัตถุโบราณจำนวนมาก ซึ่งทั้งหมดเป็นเพียงส่วนหนึ่ง ของของกลางทั้งหมด




โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่านอกจากของกลางเปิดให้บันทึกภาพในวันนี้ ยังมีไม้หายากชนิดแผ่นแปรรูป ด้วยอีกจำนวนมาก คาดว่าจะต้องรถบรรทุก ในการขนย้าย 60-80 คัน ซึ่งเชื่อว่ายังมีทรัพย์สินอีกจำนวนมากที่อาจยังซุกซ่อนอยู่ ซึ่งของกลางทั้งหมด ขณะนี้ ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ปปง. ปปส. และกรมศิลปากรเข้าตรวจสอบ ของกลางวัตถุโบราณหลายชิ้นเป็นของหายาก  รวมมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท

ทั้งนี้ได้ประสานไปพลตำรวจเอกจรัมพร สุรมณี อดีตที่ปรึกษาสัญญาบัตร10 ในการนำเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเข้าเก็บหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อตรวจสอบว่าลายนิ้วมือตรงกับผู้ต้องหาหรือไม่

นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเปิดเผยกรณีจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีกจำนวน 5คน ว่า จากการสืบสวนพบว่ามีกลุ่มบุคคลที่แอบอ้างสถาบันฯ ได้มีการทวงหนี้ หน่วงเหนี่ยวกักขัง และกรรโชกทรัพย์ เพื่อหาประโยชน์โดยมิชอบ โดยสามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมด ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่ามีผู้ร่วมกระทำความผิดปรากฏรายชื่อดังนี้

1. นายณัฐพล อัครพงศ์ปรีชา
2. นายสิทธิศักดิ์ อัครพงศ์ปรีชา
3. นายณรงค์ อัครพงศ์ปรีชา
4. นายสุทธิศักดิ์ สุทธิจิตต์
5. นายชากานต์ ภาคภูมิ

ด้านพลตำรวจเอกจรัมพร เปิดเผยว่าการตรวจสอบตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ จะมีการดำเนินการด้วยกัน 3 วิธี คือเก็บวัตถุพยาน ดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือ และจากเอกสารทั้งหมด






















ที่มา : http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1416995644&grpid=&catid=19&subcatid=1905
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ26/11/57 18:44

    สุดยอดตำรวจไทย ไถชาวบ้าน โกงกิน...ครบตามฉายาครับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ26/11/57 22:01

    0yfwx8iy[\จัดไปครับ โกงกินแบบนี้ จะจัดการยังไง จะรอดูครับ

    ตอบลบ

เรื่องเด็ด น่าคิด น่าชม ที่ทุกที่ ทุกเวลา เรื่องเด็ด น่าคิด น่าชม ที่ทุกที่ ทุกเวลา 108thinks.blogspot.com