นักวิทย์หาสาเหตุหลุมยักษ์ไซบีเรีย โยงทฤษฎีสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา



ทั้งนี้เชื่อกันว่าปรากฏการณ์ดังกล่าวเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาในมหาสมุทรแอตแลนติก ซึ่งดูดกลืนเรือและอากาศยานหลายลำหายไปอย่างเป็นปริศนา นายเยลสตอฟ เผยว่า ใต้เปลือกโลกมีการย่อยสลายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ปลดปล่อยก๊าซมีเทนออกมาแล้วควบแน่นรวมตัวกันในรูปของแข็งอยู่ใต้เปลือกผิวโลก แต่ในขณะเดียวกันน้ำแข็งมีเทน (methane ice) ก็ยังปลดปล่อยก๊าซมีเทนระเหิดออกมาจากตัวเรื่อย ๆ เกิดเป็นกลุ่มก๊าซขนาดใหญ่ เมื่อทำปฏิกิริยากับน้ำทำให้น้ำมีอุณหภูมิสูงขึ้น และดูดเอาสิ่งที่อยู่เหนือน้ำให้จมหายลงไป



          ส่วนหลุมยุบยักษ์ที่ไซบีเรียนั้นเกิดจากความร้อนที่เล็ดลอดออกมาตามรอยเลื่อนเปลือกโลก ประกอบกับสภาพภูมิอากาศที่อบอุ่นด้านบน นำไปสู่การเกิดก๊าซไฮเดรตครั้งใหญ่ จนเกิดการระเบิดใต้ดิน ทำให้กลายเป็นหลุมยุบขนาดยักษ์ดังกล่าว

          อย่างไรก็ดีข้อสันนิษฐานนี้ยังไม่ถูกยอมรับอย่างเป็นทางการว่าคำอธิบายที่แท้จริงของการเกิดหลุมยุบยักษ์แห่งไซบีเรีย โดยวลาดิเมียร์ พุชคาเรฟ จากศูนย์สำรวจอาร์คติกแห่งรัสเซีย ระบุว่า จนกว่ากระบวนการประมวลวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากการสำรวจก้นหลุมยุบเสร็จสิ้นลง ก็ยังคงไม่สามารถสรุปฟันธงได้ว่ามันเกิดขึ้นเพราะอะไรกันแน่



คลิป Yamal Crater in Siberia not made by meteor or UFO Russian Scientists say(Update) โพสต์โดย The Cosmos News
คลิป New video! Giant hole on Yamal โพสต์โดย คุณ Siberian Times สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
___________________________________________________________________________
ที่มา :http://hilight.kapook.com/view/111484   
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น