เด็กป.3 ขายนมสดหลังเลิกเรียน หาทุนเพื่อไปแข่งว่ายน้ำ ไม่อยากเป็นภาระพ่อแม่

หลังมีกระแส Social เรื่องเด็กชายวัย 8 ขวบ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี มาขายนมหลังเลิกเรียน เพื่อหาเงินไปแข่งว่ายน้ำ จนกลายเป็นที่ชื่นชมของผู้ที่ทราบเรื่อง ว่าเป็น ด.ช.ปิยะ หรือน้องแบงค์ จตุพรพงศ์ อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี






น้องแบงค์ ขายนมเพื่อต้องการหารายได้พิเศษหลังเลิกเรียน นำมาใช้เป็นทุนในการไปแข่งขันว่ายน้ำที่ จ.ขอนแก่น ในวันที่ 20 -21 ธันวาคม 57 ที่จะถึงนี้ เนื่องจากพ่อแม่มีภาระรายจ่ายเยอะแล้ว ไม่สามารถส่งตนไปแข่งว่ายน้ำได้ ตนจึงได้เสนอตัวขอช่วยงานแม่ ในการขายนมเพื่อเก็บเงินไปแข่งว่ายน้ำดังกล่าว

ขณะที่นายอนรรฆ จตุพรพงศ์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/107 ม.23 ต.ขามใหญ่ อ.เมืองอุบลราชธานี พ่อของน้องแบงค์ เปิดเผยว่า น้องแบงค์ ชอบว่ายน้ำมากและเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของสโมสรซิลเวอร์สตาร์ ใน จ.อุบลราชธานี มาได้กว่า 2 ปี ลงแข่งขันหลายรายการ จนเป็นมือ 2 ของภาคอีสานในรุ่นไม่เกิน 9 ปี แต่เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี ตนเองซึ่งมีอาชีพค้าขายเลยไม่มีเงินสนับสนุนลูกให้เดินทางไปแข่งขัน

แต่เมื่อถามน้องแบงค์ว่าจะหยุดแข่งก่อนไหม

น้องแบงค์ไม่ยอมหยุด กลับขอมาช่วยแม่ขายนมเพื่อเก็บเงินไปแข่งว่ายน้ำในปลายเดือนธันวาคมนี้ เพราะต้องการเอารางวัลมาให้เป็นของขวัญวันเกิดกับตน

ส่วนการเตรียมตัวลงแข่งว่ายน้ำในเดือนธันวาคมนี้ น้องแบงค์จะใช้เวลาหลังจากขายนมเสร็จ ประมาณ 17.00 น. ก็จะเดินทางไปสระว่ายน้ำเพื่อทำการฝึกซ้อม จนถึงเวลา 19.30 น. ถึงจะกลับบ้านเป็นแบบนี้ทุกวัน



กราบงามๆ (แบบเบญจางคประดิษฐ์) สนับสนุนน้องเค้าหน่อยดีไหม เด็กยากจน สู้ชีวิต ไม่พูดหยาบคายระบายอารมณ์โกรธ แต่กลับไม่ค่อยมีคนแชร์ หรือพูดถึงมากนัก 

สังคมไทย หรือ ผู้ใหญ่ใจดี มองจุดนี้ด้วยนะคะ อย่ามองข้ามสิ่งดีๆ จุดนี้ ใครจะไปรู้ว่า น้องแบงค์ คนนี้อาจจะเป็นนักกีฬา ระดับโลกก็ได้ใครไปรู้ ไม่สิแค่น้องเค้าเป็นเด็กดี ขยัน แบบนี้ก็น่าชื่นชมแล้ว

ที่มา : http://talk.mthai.com/topic/416229
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น