ฮือฮาทั่วเน็ต 2 แหม่มโอบกอดพระภิกษุคาวัด



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด          

            ฮือฮาทั่วเน็ต 2 แหม่มโอบกอดพระภิกษุคาวัด ชาวเน็ตจวกไม่เหมาะสม กรรมการวัดโร่ชี้แจง 

           เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 เพจในเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพพระภิกษุโอบกอดกับ 2 สาวต่างชาติ ภายในพระอุโบสถของวัดแห่งหนึ่งที่เกาะช้าง ซึ่งภาพนี้นับว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมอย่างมาก จนได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่วัดดังกล่าว โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้...

          "จากกรณีมีการร้องเรียนเรื่องภาพความไม่เหมาะสมของพระ จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ เรียน ผบ. ร้อยฯ  ตาม ว.0 ให้ตรวจสอบภาพถ่ายของภิกษะวัดคลองพร้าว ผลปรากฏว่าบุคคลในภาพชื่อ พระสุพจน์ พระลูกวัดคลองพร้าว แต่เจ้าตัวไม่อยู่ ไปเข้าปริวาสกรรมฯ จะกลับมาชี้แจงข้อเท็จให้ท่านเจ้าอาวาสและคณะกรรมการทรายภายใน 7 วัน หากความคืบหน้าประการใด จะรายงานให้ทราบต่อไป เพื่อโปรดทราบ ที่วัดคลองพร้าว @เกาะช้าง"

          จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าวออกไป ก็ได้มีผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่วัดคลองพร้าว ซึ่งเป็นวัดที่พระภิกษุรูปดังกล่าวอยู่ ก็ปรากฏว่ามีพระภิกษุรูปดังกล่าวอยู่จริง ชื่อพระสุพจน์ แต่ไม่ได้อยู่ที่วัดตอนนี้ เพราะเดินทางไปปริวาสกรรมที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ และคาดว่าจะเดินทางกลับช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้

          ทั้งนี้นายพีระ เอี่ยมสุนทร นายอำเภอเกาะช้าง กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า หลังทราบเรื่องตนได้ติดต่อสอบถามไปยังคณะกรรมการของวัดคลองพร้าว ซึ่งกรรมการของวัดได้รายงานให้ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียและกัมพูชา เข้ามาทำบุญที่วัดและเข้าไปกราบไหว้พระในอุโบสถ ส่วนพระสุพจน์ที่มีหน้าที่ดูแลพระในอุโบสถก็ได้เข้าไปแนะนำขั้นตอนวิธีการกราบไหว้

          ต่อมาหลังจากที่กราบไหว้แล้ว นักท่องเที่ยวทั้ง 2 ได้ขอถ่ายภาพกับพระสุพจน์ไว้เป็นที่ระลึก โดยผลัดกันถ่ายด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือ แต่เนื่องจากทั้ง 2 ไม่รู้ถึงประเพณีไทย จึงได้ทำการโอบกอดดังภาพที่เห็น จนมีผู้นำไปโพสต์เป็นเรื่องเป็นราว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พระสุพจน์ไม่ได้จำวัดอยู่ที่วัดคลองพร้าว ต้องรอให้ท่านกลับมาก่อน จึงจะชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้

________________________________________________________________
ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/111751
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น