CEO “ลาออก” เพราะลูกสาวบอก เขาพลาด 22 สิ่งสำคัญของเธอ!

Mohamed El-Erian คือหนึ่งในนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกของการเงิน เขาทำให้ทั้งโลกช็อก ด้วยการ “ลาออก” อย่างกะทันหัน และไร้สาเหตุ จากการเป็น CEO และ co-CIO ของบริษัท PIMCO ในเดือนมกราคม ปี 2557 ที่ผ่านมา

เขาออกมาเปิดเผยสาเหตุที่เขา ลาออก ด้วยการเขียนบทความเร็วๆ นี้ ว่าสาเหตุที่แท้จริงคือลูกสาวของเขาเอง

เขา เล่าว่า ก่อนหน้านี้ เขามีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์กับลูกสาวของเขาเอง เพราะลูกสาวพอโตขึ้น ก็เริ่มไม่เชื่อฟัง จนกระทั่งวันหนึ่ง ลูกสาวของเขา ยื่นกระดาษมาให้เขาหนึ่งแผ่น ซึ่งทำให้เขาถึงกับตะลึง

ใน นั้น ลิสต์เหตุการณ์และงานสำคัญของลูกสาวของเขาทั้งหมด 22 ครั้ง ที่ตัวเขาเองพลาด ไม่สามารถไปร่วมได้ เพราะ ติดงานบ้าง ติดประชุมบ้าง หรือไม่ก็อยู่ต่างประเทศ ทำให้เขาคิดได้ว่า “อะไรกันแน่ ที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา”



Mohamed El-Erian กล่าวว่า 

" เท่าที่ผมจำได้ สมดุลระหว่างงาน และชีวิตของผม แทบจะไม่มีเลย และนั่นทำให้ความสัมพันธ์ของผมและลูกสาว แย่ลงเรื่อยๆ เพราะผมไม่มีเวลาให้ลูกสาวนั่นเอง "

หลังจากวันที่เขา ลาออก เขาก็เลือกที่จะทำงานพาร์ทไทม์แทน เพื่อให้เวลากับลูกสาวมากขึ้น เขาได้ไปส่งลูกสาวที่โรงเรียนทุกวัน หรือแม้กระทั่งทำอาหารเช้าให้ลูกสาวกินกับมือ!
เขา บอกว่า มันเป็นเรื่องที่ตัดสินใจยากมากที่จะต้อง “ลาออก” จากทุกสิ่งที่เขาสร้างมันมากับมือ แต่ถ้าถามว่ามันคุ้มค่ามั้ยที่ทำแบบนี้ เขาบอกว่ามันคุ้มสุดๆ เลยล่ะ

อย่างไรก็ตาม เขาบอกว่าเขาโชคดี เพราะเขาทำเงินได้ราว 100 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2554 ซึ่งการหยุดทำงานนั้น ก็สามารถทำได้ ในขณะที่พ่อแม่หลายๆ คนที่รายได้น้อย อาจทำไม่ได้
อย่างไรก็ตาม เขาอยากให้เรื่องของเขา เป็นอุทาหรณ์แก่บริษัทว่า ให้เข้าใจถึงเรื่องสมดุลระหว่างชีวิต และการทำงานเป็นเรื่องสำคัญต่อชีวิตของลูกจ้างมากแค่ไหน



______________________________________________________________________
ที่มา : http://www.kiitdoo.com
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น