แค่ผอมลง !! ทำไมต้องวุ่นวายทั้งอำเภอด้วย

เรื่องของเรื่องคือ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาผมไปโอนบ้านและทำเรื่องย้ายชื่อเข้าทะเบียนบ้านหลังใหม่

หลังจากนั่งรอคิวเรียกชื่อสักพักพอถึงคิวผม
จนท. : ขอบัตร ปชช. ตัวจริง (ผมยื่นให้)
จนท. : ใช่ตัวจริงรึป่าว ทำไมหน้าไม่เหมือนเลย และและกระบวนการสอบประวัติบุคคลย้อนหลังก้อเริ่มต้นขึ้น
ผม : พี่คับผมตัวจริงนะ นี่ควักบัตรที่มีรูปยืนยันหมดกระเป๋าเลย (จนท.กำลังเรียก จนท.คนอื่นที่อยู่ในที่ว่าการฯมารุมมองหน้าผม)
ผมบอกเค้าว่าให้ตรวจลายนิ้วมือก้อได้ ผมแค่ผอมลง 20 กิโลเอง 555
จนท. : หน้าไปทำศัยกรรม ไปกินยาอะไรมาป่าว หน้าเปลี่ยนจนเป็นคนละคน (แล้วก้อบ่นยาวเรื่องมีคนสวมสิทธิ์)
จมอยู่กว่าครึ่งชั่วโมงกว่าจะยอมย้ายผมเข้าทะเบียนบ้านใหม่ เพลียนิดหน่อยแต่ก้อแอบฮ่าที่ได้เห็นรูปในบัตรประชาชนใบเเรก

ขอบคุณจนท.ครับ

รูปในบัตรครับ





cr : Sarukun สมาชิกเว็ปพันทิป
________________________________________________________________________________
ที่มา : pantip
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น