น้ำตาลทรายขาวกับสารฟอก เข้าใจอะไรผิด

   เพราะยังมีผู้คนจำนวนไม่น้อย ที่ยังอยู่กับความเข้าใจผิด หรือสิ่งที่ได้ยินต่อๆ กันมา โดยไม่ได้หาข้อเท็จจริงในเรื่องที่ว่า น้ำตาลทรายขาว ขาวได้เพราะใช้สารฟอกขาว หรือ ใช้สารซัลเฟอร์ไดออกไซด์ (Sulferdioxide)
ซึ่งข้อมูลนี้ ทั้งล้าสมัย และตกยุคไปนานแสนนานแล้ว เพราะพัฒนาการการผลิตน้ำตาลทรายขาวนั้น ยกระดับมานับหลายสิบปี โดยใช้ขั้นตอนทางธรรมชาติมาทำให้เกิดความขาว โดยเฉพาะน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ในท้องตลาดทุกวันนี้ มีการใส่ใจกับเรื่องคุณภาพและ ความปลอดภัยเป็นพิเศษ โดยขั้นตอนการผลิตนั้นได้มาตรฐานระดับโลก และใช้วิธีทางธรรมชาติในทุกขั้นตอนเพื่อให้ได้น้ำตาลทรายขาวคุณภาพ ที่ให้คุณประโยชน์ โดยปราศจากสารฟอกขาวใดๆ หรือเรียกได้ว่า ใช้วัตถุดิบจาก ธรรมชาติ ผ่านกระบวนการผลิตจากธรรมชาติ เพื่อให้ได้น้ำตาลทรายขาวที่เป็น ธรรมชาติจริงๆ






สารฟอกขาว หรือ โซเดียมไฮโดรซัลไฟต์       


       ขั้นตอนธรรมชาติที่ใช้นั้น คือ เริ่มจากการคัดอ้อยคุณภาพ นำมาหีบสกัดน้ำอ้อย และใช้วิธีทางธรรมชาติเพื่อให้น้ำอ้อยตกตะกอน แล้วนำน้ำอ้อยใส ไปสู่กระบวนการต้ม กรอง ปั่น โดยบางขั้นตอนที่ซับซ้อน มีการทำซ้ำๆ เพื่อให้ได้น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ สะอาด จากธรรมชาติจริงๆ ซึ่งปัจจุบัน มีการทำคลิปแสดงขั้นตอนเพื่อความเข้าใจ ด้วยวิธีการที่น่ารัก น่าสนใจ มากมายในสื่อ Social media ไม่ว่าจะเป็น Youtube หรือในหน้า Facebook ของ brand ต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนมั่นใจได้ทุกครั้ง ว่าน้ำตาลทรายขาวที่รับประทาน ไม่มีสารฟอกขาวใดๆ และทุกเกล็ดนั้นเต็มคุณภาพจริงๆ

______________________________________________________________________
ที่มา : http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9570000114767
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น