อย่างเทพ!! ชมภาพถ่ายฝีมือเด็กน้อย 9 ขวบ เจ้าของรางวัลช่างภาพสัตว์ป่ารุ่นจิ๋ว



ภาพ "Stinger in the sun" ที่ได้รับรางวัล Young Wildlife Photographer of the Year 2014

        การประกวด Wildlife Photographer of the Year 2014 ซึ่งจัดโดย London's Natural History Museum และ BBC ในปีนี้ช่างภาพจากสหรัฐอเมริกา Michael ‘Nick’ Nichols ได้รับการตัดสินให้เป็น “ช่างภาพสัตว์ป่ายอดเยี่ยมแห่งปี” ด้วยผลงานภาพถ่ายสิงโตในรูปแบบขาวดำ
       
       แต่ที่เป็นที่ฮือฮาในวงการก็คือรางวัล Young Wildlife Photographer of the Year 2014 หรือช่างภาพสัตว์ป่าในระดับเยาวชน ที่เด็กชายวัยเพียง 9 ขวบจากประเทศสเปนที่ชื่อ Carlos Perez Naval คว้าไปได้ โดยเป็นภาพ "Stinger in the sun" ภาพของแมงป่องสีเหลืองชูหางเตรียมปล่อยพิษอยู่ท่ามกลางแสงอาทิตย์ยามเย็น
       
       Carlos Perez Naval วัย 9 ขวบ เป็นลูกชายของพ่อแม่ซึ่งเป็นนักเดินทางที่มักจะพาลูกชายเดินทางไปไหนต่อไหนทั่วโลกด้วยเสมอๆ เมื่อ Carlos อายุได้ 4 ขวบ เขาเริ่มต้นถ่ายภาพด้วยกล้องคอมแพ็คธรรมดาๆ และถ่ายภาพธรรมชาติรอบตัวที่เขาเห็น ก่อนจะเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์แบบมืออาชีพมากขึ้นเรื่อยๆ และเพิ่งจะมาเริ่มถ่ายภาพอย่างจริงจังเมื่อ 3 ปีก่อน เมื่อเขาอายุ 5 ขวบ และเขาเคยได้รับรางวัลจากการประกวดภาพถ่ายมาแล้วทั้งในสเปน อิตาลีและฝรั่งเศส
       
       เด็กชาย Carlos เป็นคนรักธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นอะไรหรือที่ไหนก็ตาม และมักจะใช้เวลานานๆ ในการถ่ายภาพสัตว์และพรรณพืชที่อยู่ใกล้ๆ บ้านของเขาในสเปน เขาไม่ต้องเดินทางไปไกลๆ เพื่อให้ได้ภาพสวยๆ ดอกไม้พรรณไม้ในสวนที่บ้านและรอบๆ บ้านของเขาต่างก็ถูกลั่นชัตเตอร์มาหมดแล้ว
       
       สำหรับรูป "Stinger in the sun" ที่ได้รับรางวัล Young Wildlife Photographer of the Year 2014 เป็นภาพของแมงป่องสีเหลืองที่กำลังชูหางเตรียมต่อยหากถูกรบกวน Carlos พบมันกำลังอาบแดดอยู่บนก้อนหินแบนๆ ใกล้บ้านของเขาที่ Torralba de los Sisones ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสเปน ซึ่งเป็นสถานที่ที่มักพบพวกสัตว์เลื้อยคลานได้บ่อยๆ เขาใช้กล้อง nikon D300 ในการบันทึกภาพและใช้เทคนิคการถ่ายแบบซ้อนภาพ (Double Exposure) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาทดลองใช้เทคนิคนี้
       
       มาชมภาพถ่ายที่ได้รับรางวัล และภาพถ่ายอื่นๆ จากฝีมือเด็กน้อย Carlos Perez Naval กันว่าสวยงามขั้นเทพเพียงใด










       
       
       ภาพจาก : http://carlospereznaval.wordpress.com/ 

___________________________________________________________________________
ที่มา : http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9570000124999
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น