ไอเดียแปลก! เปิดร้าน “ส้มตำบนหลังช้าง” หนึ่งเดียวในโลก เสิร์ฟกันทั้งครก 30 บาท

ทนายความชื่อดังเมืองช้างไอเดียสุดแปลกแหวกแนว สร้างจุดขายดูดลูกค้า เปิดร้านส้มตำบนหลังช้าง หนึ่งเดียวในโลก 30 บาททุกครก พร้อมเสิร์ฟกันทั้งครก แถมขึ้นป้ายประกาศ “ไม่อร่อย ไม่เอาตังค์”



      
       วันนี้ (22 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสามแยกอำเภอจอมพระ ถนนสุรินทร์-จอมพระ บ้านดงบึง ม.4 ต.จอมพระ จ.สุรินทร์ นายประดับ สืบสันต์ ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ว., ส.ส., ส.อบจ. และนายก อบต.หลายสมัย แต่ไม่เคยชนะการเลือกตั้งเลยแม้แต่ครั้งเดียว และนอกจากมีอาชีพเป็นทนายความแล้วยังเป็นนักชิมตัวยงชอบรับประทานอาหารประเภทส้มตำเป็นชีวิตจิตใจ จากการตระเวนว่าความไปทั่วราชอาณาจักร ได้ลิ้มรสส้มตำมาแล้วเกือบทั่วประเทศไทย
      
       มาวันนี้จึงได้เปิดกิจการร้านอาหารชื่อ “ชอ.ช้าง” ส้มตำบนหลังช้างหนึ่งเดียวในโลก 30 บาททุกครก ไม่ว่าจะเป็นเมนู ส้มตำบนหลังช้าง ตำไทยใจถึง, ตำปูแซบเวอร์, ตำปูปลาร้าน้ำตาไหล, ตำมั่วน้ำลายพุ่ง และยังมีสารพัดเมนูอาหารอีสานรสแซบ แถมขึ้นป้ายประกาศ “ไม่อร่อย ไม่เอาตังค์” พร้อมกับเปิดสำนักงานทนายความควบคู่กันไปด้วย
      
       ทั้งนี้ “ชอ.ช้าง” มีไอเดียสุดแปลกแหวกแนวเป็นจุดขายและดึงดูดลูกค้า ด้วยการนำช้างปูนปั้นขนาดใหญ่มาวางที่หน้าร้าน แล้วนำครก และอุปกรณ์ตำส้มตำขึ้นไปวางไว้บนหลังช้างปูนปั้น พนักงานตำส้มตำต้องขึ้นไปตำส้มตำบนหลังช้าง แถมยังนำส้มตำที่ปรุงเสร็จเรียบร้อยแล้วมาใส่ครกขนาดเล็กเสิร์ฟลูกค้า แทนการใส่จานตามที่ร้านส้มตำปกติทั่วไปเขาทำกัน



      
       นอกจากนี้ยังนำตัวต่อเงิน ต่อทอง ประดิษฐ์จากกะลามะพร้าว มาผูกเรียงรายเต็มร้าน รวมทั้งนำเครื่องจักสานไม้ไผ่ และตะเกียงเจ้าพายุโบราณมาวางไว้บริเวณทางเข้าเพื่อความเป็นสิริมงคลตามความเชื่อของชาวกูย ชนเผ่าคนเลี้ยงช้างสุรินทร์ และเมื่อลูกค้าเรียกเก็บเงินภรรยาเจ้าของร้านกลับนำถาดสังกะสีใบใหญ่ใส่บิลทอนเงินให้ลูกค้า เสริมสร้างความแปลกแหวกแนวและรอยยิ้มให้แก่ลูกค้าทุกคนที่มาอุดหนุน
      
       นางวิทูรย์ เสนานคร อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 ม.18 ต.พนมไพร อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ลูกค้า กล่าวว่า เดินทางมาจาก จ.ร้อยเอ็ด เพื่อพาครอบครัวไปเที่ยวตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ตั้งแต่รับประทานส้มตำมาไม่เคยรับประทานส้มตำในครกแบบนี้มาก่อนจึงคิดลองดูเป็นครั้งแรก และเพิ่งเคยพบเห็นการตำส้มตำบนหลังช้าง ซึ่งเมื่อผ่านหน้าร้านสังเกตเห็นมีช้างอยู่ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจดึงดูดให้เข้ามา เพราะมันแปลกดีและรสชาติอาหารก็อร่อย



      
       นางเด่น ยอดสิงห์ พนักงานตำส้มตำร้าน ชอ.ช้าง กล่าวว่า ขึ้นตำส้มตำบนหลังช้างครั้งแรกรู้สึกดี และไม่เคยทำตำส้มแบบนี้มาก่อน ซึ่งทำตามไอเดียแปลกของเจ้าของร้าน อยากให้คนทั่วโลกเขาเห็น ได้มาอุดหนุน และการขึ้นตำส้มตำบนหลังช้างก็ไม่ได้เป็นเรื่องลำบากอะไร
      
       นายอุทัย ละม่อมพร้อม ส.อบจ.สุรินทร์ เขต อ.จอมพระ กล่าวว่า ในเขตพื้นที่ อ.จอมพระมีร้านอาหารค่อนข้างเยอะ แต่ที่มีแนวคิดการเปิดร้านใหม่ที่แปลกแหวกแนว ไม่เหมือนใคร มีที่นี่ที่เดียว ซึ่งวันนี้เป็นวันเปิดร้านใหม่ ตนได้เข้ามาดูบริบท หรือกระบวนการที่ทางร้านนำเสนอให้ลูกค้าแล้วต้องยอมรับว่าทึ่ง และสุดยอดจริงๆ นับเป็นความคิดแปลกใหม่ยังไม่มีที่ไหนมาก่อน



             ด้านทนาย ประดับ สิบสันต์ เจ้าของร้าน ชอ.ช้าง กล่าวว่า รับประทานส้มตำมาทั่วประเทศไม่เคยเห็นว่ามีอะไรแปลก ก็เลยตัดสินใจว่าหากเอาครกมาใส่ส้มตำเสิร์ฟให้ลูกค้าคงจะแปลกดี น่าจะดึงดูดและสร้างความสนใจให้คนเข้าร้านมารับประทานส้มตำบนหลังช้างมากขึ้นเพราะเป็นเรื่องแปลก ซึ่งการตำส้มตำบนหลังช้างฝีมือการตำต้องอร่อยด้วย ที่สำคัญไม่มีในประเทศไทยเพิ่งมีที่นี่เป็นแห่งแรก

______________________________________________________________________
ที่มา : http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9570000108783
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น