อำมหิตที่สุดในโลกผุด “โรงงานผลิตทารก” เลี้ยงด้วยมาม่า ขยะผัก รอลูกค้ามาซื้อไป..!

ภาพข่าวทารกที่ได้รับการช่วยเหลือในปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งค้าเด็กในห้องดับจิตของโรงพยาบาลโรค
ติดเชื้อชานเมืองจี้หนิง มณฑลซันตง (ภาพ เอเจนซี)

        เอเจนซี--สถานีโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน รายงาน...ระหว่างปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งลักลอบค้าเด็กเมื่อไม่นานมานี้ ตำรวจได้ช่วยเหลือทารก 37 คน และเด็กหญิงวัย 3 ขวบอีกคน พร้อมจับกุมผู้ต้องสงสัยฯ 103ราย 
       
       เฉิน สือชีว์ ผู้อำนวยสำนักงานปราบปรามการค้าเถื่อน สังกัดกระทรวงพิทักษ์สันติราษฏร์ เผยกับผู้สื่อข่าวของสถานีโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน(ซีซีทีวี) ว่าเกิดรูปแบบใหม่ล่าสุดของอาชญากรรมในการขบวนการลักลอบค้าเด็กในประเทศจีน โดยมีแก๊งค้าเด็กจัดหาหญิงตั้งครรภ์มาคลอดลูกในโรงงานร้างที่เขตจี้หนิง มณฑลซันตง โดยแก๊งค้าเด็กตามเขตต่างๆของมณฑลซันตง เสาะหาหญิงตั้งครรภ์ที่ต้องการขายลูกของตน จากนั้นก็นำตัวมาที่โรงงานร้างแห่งหนึ่ง เมื่อคลอดลูกแล้ว หญิงเหล่านี้ก็มิได้เลี้ยงดูลูกเลย ส่งเด็กทารกแรกเกิดให้แก่พวกแก๊งค้าเด็ก แล้วก็จากไป 

เจ้าหน้าที่พบทารกคนหนึ่ง ถูกซ่อนใต้ผ้าห่ม เมื่อตำรวจค้นพบ ทารกหายใจแผ่วๆ (ภาพ เอเจนซี)

        รายงานข่าวของซีซีทีวีเมื่อวันจันทร์(12 ม.ค.) เผยว่า แก๊งค้าเด็กจะขนทารกไปซ่อนในห้องดับจิตของโรงพยาบาลโรคติดเชื้อบริเวณชานเมืองจี้หนิง พวกมันจะซ่อนเด็กๆไว้ที่นั่น จนกว่าจะหาผู้รับซื้อเด็กได้ ระหว่างนั้นก็เลี้ยงทารกด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และเศษขยะอาหาร เช่นผักที่ทิ้งแล้ว
       
       สำหรับราคาเด็กทารกเพศชาย อยู่ระหว่าง 50,000 หยวน ถึง 80,000 หยวน (ราว 250,000-400,000 บาท) ส่วนทารกเพศหญิง ที่สังคมจีนให้ค่าน้อยกว่าชายนั้น ก็มีราคาถูกกว่าหน่อย 
       
       “เด็กๆถูกละเมิด พวกแก๊งค้าเด็กเลี้ยงเด็กด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือไม่ก็ผักที่ถูกโยนทิ้งแล้ว จนกว่าจะหาผู้ซื้อได้” โหว จวิน เจ้าหน้าที่สอบสวน เล่า
       
       รายงานข่าว เผยต่อว่า เมื่อทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปยังห้องดับจิต ก็พบเด็กทารกหลายคนที่สุขภาพย่ำแย่มาก บางคนเป็นผื่นแดง มีฝีหนอง เนื่องจากที่นอนสกปรก 

ทารกที่ได้รับการช่วยเหลือออกมา ถูกนำตัวไปตรวจ ดีเอ็นเอ เพื่อสืบหาพ่อแม่ที่แท้จริงต่อไป ซึ่งความหวังริบหรี่มาก (ภาพ เอเจนซี)

        พร้อมกันนี้ ตำรวจได้ช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 3 ขวบ คนหนึ่ง ที่ถูกญาติตัวเองนำมาขาย ออกมาและพากลับไปหาพ่อแม่
       
       ตำรวจนายหนึ่งเล่าแก่ผู้สื่อข่าวซีซีทีวีว่า ทารกคนหนึ่งที่ตำรวจได้ช่วยออกมา เกือบสิ้นลมหายใจ เนื่องจากพวกแก๊งค้าเด็กนำตัวไปซ่อนใต้ฟูกหนา
       
       จากรายงานข่าวซีซีทีวี ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุมตัว 103 คน มีแม่เด็กที่ขายลูก รวมอยู่ด้วย
       
       เพีย แมคแร (Pia MacRae) ผู้อำนวยการประจำรายประเทศ ของ องค์กรพิทักษ์เด็ก Save the Children บอกกับ สื่อฮ่องกง เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ ว่า “ความยากจนเป็นรากเหง้าปัญหา ที่ทำให้เกิดการค้าเถื่อนเช่นนี้ เส้นทางการลักลอบฯ มาจากพื้นที่ห่างไกลและยากจน ไปยังเขตที่มีการพัฒนามากกว่า และเศรษฐกิจดีกว่า” 

เด็กหญิง ถิงถิง (นามสมมุติ) วัย 3 ขวบ ได้กลับมาหาพ่อแม่ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกกวาดล้างแก๊งค้าเด็กครั้งใหญ่เมื่อเร็วๆนี้ แม่ร้องไห้โฮกอดลูก รายงานข่าวจีนเผยว่า คนที่ลักพาตัว ถิงถิง ไปขาย คือ ญาติกันนั่นเอง โดยขายถิงถิง ในราคา 42,000 หยวน หรือ ราว 210,000 บาท (ภาพ เอเจนซี)

        องค์กร NGO จากอังกฤษ ที่ทำโครงการต่อต้านการลักลอบค้าเด็กในมณฑลอวิ๋นหนัน (ยูนนาน) โดยจุดประสงค์ป้องกันการลักลอบฯ กล่าวว่าเด็กที่ถูกขายเหล่านี้ ส่วนใหญ่ถูกนำไปเป็นแรงงานทาส
       
       เด็กบางคน ส่วนใหญ่เป็นเด็กชาย ก็มักถูกส่งขายให้แก่ครอบครัวที่ไม่มีบุตร หรือมีลูกผู้หญิงคนเดียว
       
       ตามกฎหมายอาญาจีน ระบุโทษทัณฑ์สำหรับการลักลอบค้าเด็ก ได้แก่ โทษจำคุกอย่างน้อย 5 ปี ส่วนแก๊งค้าเด็กที่ขายเด็กอายุน้อยกว่า 14 ขวบ จำนวน 3 คน ขึ้นไป อาจต้องโทษจำคุกมากว่า 10 ปี ไปถึงโทษประหารชีวิต 

ราคาเด็กทารกเพศชาย อยู่ระหว่าง 50,000 หยวน ถึง 80,000 หยวน (ราว 250,000-400,000 บาท) ส่วนทารกเพศหญิง ที่สังคมจีนให้ค่าน้อยกว่าชายนั้น ก็มีราคาถูกกว่าหน่อย ในภาพ ทารกที่ได้รับการช่วยเหลือจากอุ้งมือมาร แก๊งขายเด็ก (ภาพ เอเจนซี)

        การบุกกวาดล้างและจับกุมครั้งนี้ มิใช่ครั้งแรก ในปี 2555 มีแก๊งอาชญากรรมที่ประกอบด้วยแพทย์ และผู้ลักลอบค้าฯ รวม 7 คน ได้ขายเด็ก 6 คน ผ่านโรงพยาบาลในเมืองหลินอี้ มณฑลซันตง หลังจากที่ศาลดำเนินการพิจารณาคดี แก๊งขายเด็ก ทั้ง 7 คน ถูกตัดสินจำคุกระหว่าง 6-13 ปี จากรายงานข่าวของสื่อจีน กฎหมายรายวัน (Legal Daily)


ที่มา : http://manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9580000004672
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น