คณะตรวจสอบกล่องดำในห้องนักบินกำลังหาสาเหตุที่ทำให้แอร์เอเชียตก



20 ม.ค. - คณะสอบสวนที่กำลังตรวจสอบกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินของเครื่องบินแอร์เอเชียที่
ตกในทะเลชวากำลังวิเคราะห์ว่า สาเหตุเกิดจากความผิดพลาดของนักบินหรือปัญหาของเครื่องบิน หลังจากที่ได้ตัดความเป็นไปได้เรื่องก่อการร้ายออกไปแล้ว

คณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติของอินโดนีเซียซึ่งสอบสวนเหตุเครื่องบินตกเผยว่า จะเผยแพร่รายงานสอบสวนเบื้องต้นในวันที่ 28 มกราคมนี้ ผู้สอบสวนคนหนึ่งกล่าวว่า ผลการวิเคราะห์กล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินเบื้องต้นไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่ามีการก่อการร้าย เพราะไม่ได้ยินเสียงคนอื่นนอกจากนักบินและไม่ได้ยินเสียงระเบิด คณะสอบสวนจึงมุ่งที่ไปที่ปัจจัยด้านเครื่องบินและนักบินแทน โดยจะตรวจสอบการทำงานของเครื่องบินและนักบินว่า ตอบสนองต่อสภาพอากาศเลวร้ายขณะเกิดเหตุอย่างไร มากกว่าที่จะดูแต่สภาพอากาศเท่านั้น

ขณะเดียวกันคณะสอบสวนกำลังตรวจสอบข้อมูลจากกล่องบันทึกข้อมูลการบินที่ติดตามการทำงานของชิ้นส่วนหลักของเครื่องบินทุกชิ้น ระดับความสูงและทิศทางการบิน ผู้สอบสวนอีกคนกล่าวว่า จะไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดกล่องดำทั้งสองกล่องจนกว่าจะถึงวันเปิดเผยรายงานสอบสวนเบื้องต้น
แอร์เอเชียเที่ยวบิน QZ8501 ตกในทะเลชวาเมื่อวันที่ 28 ธันวาคมขณะเดินทางจากเมืองสุราบายาของอินโดนีเซียไปสิงคโปร์ เจ้าหน้าที่กู้กล่องดำได้แล้วทั้งสองกล่องและเห็นซากลำตัวเครื่องบินแล้วแต่ยังไม่สามารถกู้ขึ้นมาได้เนื่องจากสภาพอากาศไม่ดีและคลื่นลมรุนแรง จนถึงขณะนี้กู้ศพได้แล้ว 53 ศพจากที่อยู่บนเครื่องทั้งหมด 162 คน - สำนักข่าวไทย



ที่มา : http://news.sanook.com/1734357/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น