25 ข้อน่ารู้ที่ กัปตัน ...บนเครื่องบินไม่เคยบอกคุณ


ด้วยความที่สายการบินเป็นบริษัทที่ใหญ่มาก หลายๆ เรื่องที่ประกาศออกมาผ่านคนที่ทำงาน หรือโดย
เฉพาะ “กัปตัน”
บนเครื่องนั้น มักจะเป็นเรื่องที่สำคัญๆ จริงๆ เท่านั้น เพราะถ้าให้บอกทุกอย่างที่เราควรรู้ สงสัยวันนี้จะไม่ได้บินกันพอดี
วันนี้เราเลยเอา 25 ข้อที่ “กัปตัน” บนเครื่องบิน ไม่เคยบอกคุณแต่จะบอกถ้ามีโอกาสมาฝากกัน!

 
25.คุณไม่ได้คิดไปเองหรอก เพราะทางสายการบิน มีการปรับเปลี่ยนเวลาของเที่ยวบิน เพื่อให้เขามีประวัติที่ดีในการบินทำเวลาได้ตรงกับที่กำหนดนั่นเอง
Flight-delays
List25

 
24.การลงจอด คือ การวัดความสามารถนักบินได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้น ถ้าคุณอยากพูดอะไรซักอย่างกับนักบินละก็ การชมว่าลงจอดได้ดี จะทำให้พวกเขาปลื้มไม่น้อยเลยล่ะ
landing
List25

 
23.นักบินจะอยู่ในภาวะกดดันถ้าเครื่องบินมีเชื้อเพลิงต่ำกว่าระดับที่พวกเขารู้สึกดี
fueling
List25

 
22.สนามบินที่มีรันเวย์สั้นๆ คุณจะไม่มีทางได้การลงที่นุ่ม และดี ไม่ว่ากัปตันจะเก่งขนาดไหนก็ตาม อาทิ สนามบิน John Wayne Airport; Jackson Hole, Wyoming; Chicago Midway; และ Reagan National.
221-610x360
List25

 
21.บางครั้งสายการบินไม่ให้เวลาพวกเราทานข้าว หรือเบรก นั่นทำให้บางทีเราต้อง Delay flight เพื่อทานข้าว
pilots-eating-andrew-weaver
List25

 
20.มันไม่มีหรอกคำว่า Water landing หรือการลงจอดบนพื้นน้ำ มันมีแต่การพุ่งชนลงมหาสมุทรต่างหากล่ะ
201-610x360
List25

 
19.หลุมอากาศไม่เคยทำให้เครื่องบินตก และจะไม่มีวันทำให้เครื่องบินตก เพียงแต่มันน่ารำคาญเท่านั้น
แต่คนชอบเข้าใจผิดและกลัวไปเอง

List25

 
18.เครื่องบินถูกฟ้าผ่าตลอดเวลา มันถูกสร้างมาให้รับมือกับฟ้าผ่าได้ คุณแค่ได้ยินเสียงดัง และแสงวาบเท่านั้นเอง
181-610x360
List25

 
17.มันไม่มีที่ๆ ปลอดภัยที่สุดที่จะนั่งหรอก หากเกิดอุบัติเหตุจริงๆ มันแค่เริ่มมาจากด้านหลังก่อนเท่านั้น ที่ต้องสังเวยชีวิตก่อน
171-610x360
List25

 
16.แต่ที่นั่งที่สบายที่สุด ไม่เขย่ามากที่สุดคือ ตรงปีก บริเวณกลางของเครื่อง ส่วนการนั่งด้านหลังจะสั่นมากสุด
161-610x360
List25

 
15.ถ้าคุณเป็นคนกลัวเครื่องบิน ควรเลือกไฟลท์ที่เช้าที่สุดเท่าที่ทำได้ เพราะความร้อนจากพื้นดินในตอนกลางวัน จะทำให้มีหลุมอากาศมากกว่า และพายุจะเกิดง่ายกว่าในตอนบ่าย
electrify-alarm-clock
List25

 
14.การที่เราให้คุณถอดหูฟังออก เพราะกลัวคุณไม่ได้ยินเราพูดเวลาเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินเท่านั้นเอง
Cellphones Planes
List25

 
13.สาเหตุที่เราให้ทุกคนเปิดหน้าต่าง เพราะลูกเรือจะได้เห็นภายนอกหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินนั่นเอง
131-610x360


12.ถ้าคุณรู้สึกหนาวบนเครื่องบิน สามารถบอกพนักงานบริการบนเครื่องของคุณได้ ทางเราจะพยายามที่สุดในการต่อสู้กับอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
121-610x360
List25

 
11.อาการจะถ่ายเทจากหน้าเครื่องไปหลังเครื่อง เพราะฉะนั้น หากคุณต้องการสูดอากาศที่สดชื่น นั่งด้านหน้า แต่ต้องแลกมากับ อากาศที่ค่อนข้างเย็นกว่าด้านหลัง เพราะด้านหนังจะอุ่นที่สุดในเครื่อง
111-610x360
List25

 
10.นักบินส่วนมาก เสียเงินจำนวนมากไปกับการเทรนด์และการฝึก จนในปีแรกของการบิน จะได้รับคูปองอาหารจากรัฐบาลเลยล่ะ
101-610x360
List25

 
9.นักบินหลับหรือไม่? แน่นอน บางครั้งอาจจะแค่ 10 นาที แต่มันคือความจริงที่เราหลับในห้องนักบิน
flying-pilot
List25

 
8.คนชอบคิดว่าเครื่องบินมันบินเองได้ ซึ่งไม่จริง มันเป็นแค่บางครั้งเท่านั้น แต่ส่วนมาก เราต้องคอยบังคับมัน เผื่อว่าจะเกิดอะไรขึ้น และส่วนใหญ่ ก็เกิดขึ้น และให้เราต้องแก้ปัญหา
cockpit
List25

 
7.เราไม่เคยใส่หมวกในห้องนักบิน บางทีเวลาเราดูในทีวี เห็นนักบินใส่หมวก พร้อมหูฟังครบชุด มันทำให้เราขำมากๆ
เลยล่ะ!
A pilot holds his cap at Fiumicino international airport in Rome
List25

 
6.จำเรื่องนี้ไว้ก่อนที่คุณจะบ่นเกี่ยวกับค่าตั๋วเครื่องบิน เพราะราคาตั๋วมันก็ราคาประมาณนี้มาตั้งแต่ยุค 1980s แล้ว
62-610x360
List25

 
5.ความจริงของอาชีพนี้คือ มันเหนื่อยมาก เพราะบางทีเราต้องทำงาน 16 ชั่วโมงรวด โดยไม่ต้องเบรก เพราะมันต่างจากรถ ที่สามารถจอดพักได้ แต่เครื่องบิน ไม่สามารถจอดพักได้นอกจากถึงที่หมายยังไงล่ะ
51-610x360
List25

 
4.กฎบางกฎ เราก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ เวลาที่เราบินด้วยความเร็ว 500 ไมล์ต่อชั่วโมงตอนอยู่บนฟ้า พนักงานบริการบนเครื่องสามารถเดินไปมาได้ แต่พอเวลาเราบินด้วยความเร็ว 10 ไมล์ต่อชั่วโมง ตอนบนรันเวย์ พวกเขากลับต้องนั่งนิ่ง รัดเข็มขัดกับที่
Emirates Airlines flight attendants serv
List25

 
3.ถึงเราจะใส่เครื่องแบบ แต่อย่ามาถามทางกับเราเวลาอยู่ในสนามบิน เพราะพวกเราเดินทางไปหลายสนามบินมาก
จนเราจำทางไม่ได้หรอก
Incheon-Airport
List25

 
2.หลายๆ ครั้งที่คุณคิดว่าคุณบินกับสายการบินใหญ่ แต่บางครั้งมันคือสายการบินเล็กๆ
ที่ระบบมาตรฐานความปลอดภัยก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก
26-610x360
List25

 
1.และสุดท้ายเราก็คิดถึงอยากกินถั่วเช่นกัน
110-610x360



ที่มา :  http://www.kiitdoo.com
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น