อินโดฯ คาด QZ8501 จมทะเล เตรียมประสานต่างชาติช่วยเหลือเพิ่ม



ทีมค้นหาอินโดนีเซียคาด เครื่องบิน แอร์เอเชีย QZ8501 จมอยู่ในทะเลแล้ว เตรียมประสาน
ความช่วยเหลือจากต่างชาติเพิ่มหากพบเครื่องบิน

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า หน่วยงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติอินโดนีเซียเผย เครื่องบินแอร์เอเชีย QZ8501 ที่หายไปพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 162 ราย น่าจะตกลงในทะเลและซากเครื่องบินคงจะอยู่ก้นทะเลแล้ว

โดยนายแบมบัง ซูลิสต์โย หัวหน้าหน่วยค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติอินโดนีเซีย ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนอินโดนีเซียว่า จากการวิเคราะห์จุดที่เครื่องบินหายไปนั้น คาดว่าเครื่องบินน่าจะตกลงในทะเล และสันนิษฐานได้ว่าเครื่องบินน่าจะจมอยู่ก้นบึ้งทะเล 
พร้อมกันนี้นายซูลิสต์โย ยังเปิดเผยด้วยว่าอินโดนีเซียไม่มีเครื่องมือสำหรับการค้นหาใต้ทะเล อย่างเรือดำน้ำ หรืออุปกรณ์ที่จะกู้ซากเครื่องบินขึ้นมาจากใต้ทะเล ดังนั้นอินโดนีเซียจึงต้องขอความช่วยเหลือจากต่างประเทศหากจำเป็น

"เพราะอินโดนีเซียไม่มีเทคโนโลยีสำหรับการกู้ภัยกรณีแบบนี้ ผมเลยประสานกับรัฐมนตรีต่างประเทศ เพื่อที่อินโดนีเซียจะได้ยืมเครื่องมือจากประเทศต่าง ๆ ที่เสนอความช่วยเหลือมาแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็มีอังกฤษ ฝรั่งเศส และสหรัฐอเมริกา"
ทั้งนี้ สำหรับทีมค้นหาที่ปฏิบัติการค้นหาเครื่องบินแอร์เอเชีย QZ8501 อยู่ตอนนี้ ประกอบด้วยทีมช่วยเหลือจากสิงคโปร์ มาเลเซีย และออสเตรเลีย ขณะที่สหรัฐอเมริกาเองก็เตรียมพร้อมที่จะช่วยเหลือแล้ว และจะส่งเรือ เครื่องบิน และเทคโนโลยีที่จำเป็นมาทันทีที่อินโดนีเซียตอบรับ



ที่มา :  http://hilight.kapook.com/view/113395 
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น