สรุปแล้ว คดีสาวขับรถตกเดอะมอลล์บางกะปิ เหตุขวดน้ำติดคันเบรก


 สรุปสาเหตุสาวขับรถตกตึกอาคารเดอะมอลล์บางกะปิ จากขวดน้ำติดคันเร่งและเบรก จึงไม่สามารถ
หยุดรถได้

            วันที่ 25 ธันวาคม 2557 พล.ต.อ. จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา ผบ.ตร. (ด้านนิติวิทยาศาสตร์) เปิดเผยถึงสาเหตุของรถเก๋งตกอาคารจอดรถที่ห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดในวันเกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ร่วมตรวจสอบ พบว่า ระบบต่าง ๆ ของรถยนต์ไม่มีความบกพร่อง แต่พบขวดน้ำดื่มขัดอยู่ใต้แป้นเบรก ขณะที่ด้านหัวของขวดน้ำดื่มอยู่บริเวณคันเร่ง จึงทำให้ไม่สามารถเหยียบแป้นเบรกลงได้ และยังเป็นการกดคันเร่งเพิ่มความเร็วของรถมากขึ้นไปอีก โดยมีวงรอบความแรงของเครื่องยนต์ 5000 รอบ จากการที่ให้ผู้เชี่ยวชาญด้านพิสูจน์หลักฐานทำการทดลองจำลองเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุ




            ขณะที่การคำนวณความเร็วเฉลี่ยของรถจากจุดชนจนถึงผนังอาคาร ซึ่งมีความยาวของระยะทาง 58.40 เมตร คำนวณเวลาและระยะทางแล้วขณะเกิดเหตุรถคันนี้วิ่งด้วยความเร็วมากกว่า 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นไปได้ว่าคนขับพยายามเหยียบเบรก แต่เนื่องจากมีขวดน้ำขัดอยู่จึงเหยียบเบรกไม่ได้ กลับเป็นการเหยียบคันเร่งแทน

            ซึ่งจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดภายในห้างเพิ่มเติม ที่ตอนแรกคาดว่าจะเป็นการฆาตกรรมหรือไม่ ซึ่งพอตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้เสียชีวิตหลังจากเลิกงานได้เดินออกจากห้างพร้อมกับเพื่อนสาวอีกคนตามปกติ ไม่มีคนติดตามหรือจ้องจะทำร้าย จึงตัดประเด็นเรื่องการฆาตกรรมทิ้งไป



ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/113265
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น