ถ่ายรูปสุดมัน!! กับ “6 พิพิธภัณฑ์ภาพวาดสามมิติ” ทั่วไทย


สนุกสนานไปกับการถ่ายภาพ 3 มิติ ที่พิพิธภัณฑ์มหัศจรรย์แห่งศิลป์กรุงเทพ
       อยากจะไปดูภาพวาด 3 มิติ แอ็กท่าถ่ายรูปสวยๆ ในมุมแปลกๆ ก็ต้องไปเที่ยวกันที่พิพิธภัณฑ์ภาพวาดสามมิติ ที่ตอนนี้มีหลากหลายแห่งให้เลือกไปเที่ยวชมกันได้ทั่วทุกภาคของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นภาคตะวันออก ใต้ อีสาน เหนือ และแน่นอนว่าที่กรุงเทพฯ ก็มีให้ชมด้วยเช่นกัน
       

      
       สำหรับการจะไปชมภาพวาดสามมิตินั้น ขอแนะนำสักหน่อยว่าควรจะพกกล้องถ่ายรูปและช่างภาพคู่ใจไปด้วย เพราะที่พิพิธภัณฑ์ภาพวาดสามมิติจะมีภาพวาดสวยๆ อลังการที่ดูแล้วแปลกตาให้เราได้ชม โดยส่วนใหญ่แล้วภาพวาดนั้นจะออกแบบมาให้ผู้ชมได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของภาพ ดังนั้นขอให้เตรียมกล้องให้พร้อมและเตรียมท่าทางแอ็กติ้งแปลกๆ ฮาๆ ให้เข้ากับรูปภาพ เชื่อแน่ว่าจะต้องสนุกสนานเพลินทีเดียวล่ะ ได้อ่านแบบนี้แล้วอยากจะรู้จักกับพิพิธภัณฑ์ภาพวาดสามมิติกันแล้วใช่ไหม? งั้นตามไปอ่านกันเลย


เพลิดเพลินกับการถ่ายภาพที่ “อาร์ท อิน พาราไดซ์ พัทยา”
       ภาคตะวันออก : “อาร์ท อิน พาราไดซ์ พัทยา” (Art in Paradise pattaya) จ.ชลบุรี
      
       Art in Paradise pattaya เป็นพิพิธภัณฑ์ภาพวาดสามมิติแห่งแรกในเมืองไทย โดยภายในพิพิธภัณฑ์ศิลปะได้รวบรวมภาพวาดแบบ 3 มิติเอาไว้กว่าร้อยภาพ มีนิยามว่า “Have Your Beautiful Memories” จากศิลปินชาวเกาหลีใต้ ชิน แจ ยอล (Mr.Shin Jae Yeoul) โดยนักท่องเที่ยวจะได้ความสนุกสนานกับการถ่ายภาพ กับจิตรกรรมฝาผนังทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ที่ถูกวาดไว้ทั้งบนฝาผนังและบนพื้น เมื่อถ่ายรูปในมุมที่ถูกจัดไว้ให้แล้วจะให้ภาพที่ออกมาดูมีมิติเสมือนจริง



ทำท่าอ้าปากรองรับนมจากภาพ 3 มิติ

       ภายในพิพิธภัณฑ์ อาร์ท อิน พาราไดซ์ ประกอบด้วย ห้องแสดงงาน อาทิ ห้องลวงตา ห้องใต้สมุทร ห้องแห่งสัตว์ป่า โถงอารยธรรม ห้องวิวทิวทัศน์ที่แสนงดงาม ในทุกห้องผู้ชมสามารถเข้าชมและสัมผัสกับศิลปะได้อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังสามารถจินตนาการการโพสท่าเพื่อถ่ายภาพกับงานศิลปะได้อย่างอิสระและแหวกแนวได้แบบที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย
      
       พิพิธภัณฑ์ อาร์ท อิน พาราไดซ์ (Art in Paradise pattaya) : ตั้งอยู่ที่ 78/34 หมู่ 9 ถนนพัทยาสาย 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 - 21.00 น. อัตราค่าเข้าชมคนไทย 150 บาท เด็กสูงไม่เกิน 120 ซม. 100 บาท / ชาวต่างชาติ 500 บาท เด็กสูงไม่เกิน 120 ซม. 300 บาท โทร.0-3842-4500


ภาพวาด 3 มิติ รูปเด็กยืนฉี่ (ภาพจาก facebook : Magic Eye Museum)
       ภาคใต้ : พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ หาดใหญ่ แมจิก อาย (Hatyai Magic Eye 3D Museum) จ.สงขลา
      
       พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ หาดใหญ่ แมจิก อาย (Hatyai Magic Eye 3D Museum) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอหาดใหญ่ที่รวบรวมภาพวาดมาไว้ถึง 100 ภาพ ภายในมีการจัดแสดงภาพวาดลงบนฝาผนังและพื้น ด้วยเทคนิคการวาดภาพสมัยใหม่ ที่ทำให้ภาพวาดออกมาเสมือนจริง ภาพมีมิติ ลวงตาราวกับ 3 มิติ ผู้เข้าชมจะสัมผัสได้ถึงความแปลกใหม่ สนุกสนานกับการโพสท่าถ่ายภาพในมุมต่างๆ



ทำท่าทางประกอบภาพ 3 มิติ เหมือนจับดาบฟันกัน (ภาพจาก facebook : Magic Eye Museum)
       ภายในถูกแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ โลกใต้ทะเล (Aquarium), ห้องลวงตา, ห้องสัตว์ป่า (Zoo), ห้องโลกเหนือความจริง (Surrealism), เมืองหิมะ (Snow World), โลกจินตนาการ (Fantasy ห้องอียิปต์ (Egypt) และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีห้องฉายภาพ 3D Projection Mapping ห้องฉายภาพ 3 มิติ ในรูปแบบใหม่ของมัลติมีเดีย มีทั้ง แสง สี เสียง อีกทั้งยังเคลื่อนไหวได้ เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียวสนุกสนานครบครันจริงๆ
      
       พิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติ หาดใหญ่ แมจิค อาย (Hatyai Magic Eye 3D Museum) : ตั้งอยู่ที่ 1408 ถ.กาญจนวณิชย์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00 - 21.00 น. อัตราค่าเข้าชม คนไทย 200 บาท เด็ก 150 บาท / ชาวต่างชาติ 500 บาท เด็ก 300 บาท (สำหรับเด็กความสูงต่ำกว่า 100 ซม., ผู้พิการ, ผู้สูงอายุเกิน 65 ปี เข้าชมฟรี) โทร.0-7455-9111


นักมวยต่อยทะลุกระจก (ภาพจาก www.facebook.com/ArtsofKorat)
       ภาคอีสาน : พิพิธภัณฑ์ศิลปะ 3 มิติ (Arts Of Korat) จ.นครราชสีมา
      
       พิพิธภัณฑ์ภาพ 3 มิติ (Arts of Korat) เป็นพิพิธฯ 3 มิติ ฝีมือคนไทยแห่งแรกและแห่งเดียวในภาคอีสาน ที่ได้รวบรวมภาพไว้มากกว่า 100 ภาพ ซึ่งผลงานทั้งหมดถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากศิลปินชาวโคราช 8 คน ภายในมีการวาดภาพในรูปแบบต่างๆ มากมาย ทั้งแนวธรรมชาติ ฉากจากภาพยนตร์ งานศิลปะที่สะท้อนกลิ่นอายของความเป็นจังหวัดนครราชสีมา อาทิ ภาพหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ภาพพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ ขี่ชอปเปอร์ ภาพนักมวย สมจิตร จงจอหอ ปราสาทหินพิมาย หรือน้ำตกเหวสุวัตที่เขาใหญ่


แอบเอามือจับก้นเพิ่มอรรถรสในการถ่ายภาพ (ภาพจาก www.facebook.com/ArtsofKorat)
       เมื่อเข้าไปแล้วจะสัมผัสได้ถึงความสนุกสนานและความมหัศจรรย์ของภาพวาดใบรูปแบบต่างๆ ซึ่งต่างภาพก็ให้ความรู้สึกที่ต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้เข้าชมทุกคนจะสัมผัสได้คือภาพทุกภาพที่ถูกออกแบบมาให้ชม เมื่อเข้าไปแอ็กท่าถ่ายรูปแล้วทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาดูสวยสมจริงเสมือนเราได้เข้าไปมีส่วนร่วมอยู่ในภาพทีเดียว
      
       พิพิธภัณฑ์ศิลปะ 3 มิติ (Arts Of Korat) : ตั้งอยู่ที่ 88/8 ถ.สืบศิริ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 - 19.00 น. อัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 180 บาท เด็ก 120 บาท โทร.0-4435-5288, 08-7260-3888


ถือแก้วรอรับไวน์ที่กำลังเทออกจากขวด (ภาพจาก chiangmai-artinparadise.com)
       ภาคเหนือ : อาร์ท อิน พาราไดซ์ เชียงใหม่ (Art in Paradise Chiang Mai) : จ.เชียงใหม่
      
       Art in Paradise (Chiang Mai) ก่อตั้งโดยชาวเกาหลี จาง กิว ซ็อก (Jang Kyu Suk) นำเสนอศิลปะ “ภาพ 3 มิติ” และให้ความรู้สึกที่เหมือนจริง โดยผู้เข้าชมสามารถออกแบบท่าทาง และแสดงอารมณ์ให้สอดคล้องกับภาพวาด เสมือนว่าผู้ชมเป็นส่วนหนึ่งของภาพวาด ซึ่งภายในได้รวบรวมภาพไว้กว่า 130 ภาพ ที่สร้างสรรค์โดยจิตรกรระดับมืออาชีพจากประเทศเกาหลีทั้งหมด 14 คน


ทำท่าทางตัวเล็กให้อยู่ในขวด (ภาพจาก chiangmai-artinparadise.com)
       สำหรับด้านในแบ่งออกเป็นโซนทั้งหมด 6 โซน ได้แก่ โซนโลกใต้ท้องทะเล รวบรวมสัตว์ทะเลหลากหลายชนิดรวมทั้งเหล่านางเงือก เป็นโซนที่ผู้ชมสามารถออกแบบท่าทางในการถ่ายภาพได้ตามความชอบของตนเอง โซนสัตว์ป่า ภาพวาดสัตว์ป่าในอิริยาบถต่างๆ โซนคลาสสิกอาร์ต (Classic Art) ภาพวาดของจิตรกรระดับโลกนำมาเพิ่มเติมความสนุกในแบบของ Art in Paradise (Chiang Mai) ทั้งยังมีภาพเมืองแถบยุโรปที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสถานที่จริง โซนตะวันออก ประกอบด้วยภาพสถาปัตยกรรมทั้งของเกาหลี ไทย และเขมร โซนอียิปต์โบราณ สัมผัสบรรยากาศแห่งทะเลทราย และสุสานฟาโรห์ โซนศิลปะเหนือจริง และสัตว์โลกล้านปี รวบรวมภาพวาดหลากหลายแบบที่ผู้เข้าชมสามารถจินตนาการถ่ายภาพในแบบของแต่ละคนได้อย่างอิสระ เพื่อความสนุกสนาน และเสมือนจริง
      
       อาร์ท อิน พาราไดซ์ เชียงใหม่ (Art in Paradise Chiang Mai) : ตั้งอยู่ที่ 199/9 ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลานอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09.00 - 21.00 น. อัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ราคา 180 บาท เด็ก (สูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร) ราคา 120 บาท โทร.0-5327-4100


พิศวงตัวลอยได้ ที่ Art in Paradise 3D Museum Bangkok
       ภาคกลาง : Art in Paradise 3D Museum Bangkok (อาร์ต อิน พาราไดซ์ กรุงเทพ) และพิพิธภัณฑ์มหัศจรรย์แห่งศิลป์กรุงเทพ (Magic Art Museum Bangkok) จ.กรุงเทพฯ 
      
       ที่กรุงเทพฯ มีพิพิธภัณฑ์ภาพวาด 3 มิติให้เลือกไปชมถึง 2 แห่งด้วยกัน ที่แรกคือ Art in Paradise 3D Museum Bangkok (อาร์ต อิน พาราไดซ์ กรุงเทพ) ตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเอสพลานาดรัชดา ชั้น 4 ภายในแบ่งออกเป็น 6 โซนหลักๆ ได้แก่ (Aquarium & Safari) หรือโซนภาพวาดโลกใต้ท้องทะเลและโซนซาฟารี (Interactive Media) หรือนิทรรศการ Media Art ที่ตอบสนองต่อปฏิกิริยาของคนที่ผ่านไปผ่านมาได้ (Classic) หรือโซนภาพวาดคลาสสิกที่มีชื่อเสียงระดับโลก (Fantasy) หรือโซนภาพวาดแฟนตาซี (Nature) หรือโซนภาพวาดธรรมชาติ และ (Modern) หรือโซนภาพวาดแบบศิลปะโมเดิร์นทันสมัย


ตื่นเต้นกับการข้ามสะพานไม้ ไปหาสิงสาราสัตว์
       แต่ละโซนนั้นก็ถูกออกแบบมาให้มีสีสันและความสนุกสนานต่างกันออกไป เข้าไปตั้งแต่โซนแรกกว่าจะออกมาโซนสุดท้ายนั้นเรียกได้ว่าเราหมดเวลาไปเยอะพอสมควร เพราะมัวแต่แอ็กท่าถ่ายรูป มุมนี้ มุมนั้น สนุกสนานสุดๆ แถมภาพที่วาดออกมานั้นก็สีสันสวยงามชวนให้ประทับใจจริงๆ
      
       Art in Paradise 3D Museum Bangkok (อาร์ต อิน พาราไดซ์ กรุงเทพ) : ตั้งอยู่ที่เอสพลานาดรัชดา ชั้น 4 เปิดบริการทุกวัน เวลา 10.00 - 22.00 น. อัตราค่าเข้าชม ชาวไทย ผู้ใหญ่ 180 บาท เด็ก 120 บาท / ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 200 บาท โทร.0-2660-9130, 0-2641-3016


ดึงไส้ผีกระสือกับท่าทางหวาดกลัว (ภาพจาก Magic Art Museum Bangkok)
       ส่วน พิพิธภัณฑ์มหัศจรรย์แห่งศิลป์กรุงเทพ (Magic Art Museum Bangkok) เป็นพิพิธภัณฑ์ 3 มิติที่จะทำให้วัฒนธรรมไทยได้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลก
      
       ประกอบไปด้วยมุมถ่ายภาพแบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ “Thai Culture” โซนวัฒนธรรมไทย ที่ภูมิใจเสนอประเพณี ความเชื่อ อาชีพ ความเป็นอยู่แบบไทยๆ ทั่วทุกภาค “Thai Horror” โซนผีไทยที่คุณจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศแบบชวนขนหัวลุกแต่แฝงไปด้วยความสนุก


ผีโผล่มาจากเก้าอี้ในโรงหนัง (ภาพจาก Magic Art Museum Bangkok)
       “Funny Zone” ที่มีแต่ความสนุกสนานแบบกวนๆ หลากหลายไอเดียผ่านภาพ และเทคนิคพิเศษ “Photo Land” ดินแดนแห่งภาพมหัศจรรย์ พร้อม Prop และฉากจำลองเรือโจรสลัดยักษ์ที่บรรทุกลูกบอลมาเต็มลำ และปิดท้ายด้วยมุมแสดงของเล่นไทยสมัยโบราณที่จะช่วยสืบสานการละเล่นแบบไทยๆ ให้ได้รู้จักกันอย่างแพร่หลาย
      
       พิพิธภัณฑ์มหัศจรรย์แห่งศิลป์กรุงเทพ (Magic Art Museum Bangkok) : ตั้งอยู่ที่ ชั้น 7 ห้างสรรพสินค้า MBK Center เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.30-21.30 น. อัตราค่าเข้าชม คนไทย ผู้ใหญ่ 180 บาท เด็ก 120 บาท (ความสูงไม่เกิน 120 ซ.ม.) / ชาวต่างประเทศ ผู้ใหญ่ 350 บาท เด็ก 220 บาท (ความสูงไม่เกิน 120 ซ.ม.) สำหรับนักเรียน นิสิต นักศึกษา บัตรราคา 120 บาท (แสดงบัตรประจำตัวสถานศึกษา) โทร.0-2611-7164-65


ที่มา : http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9570000094082
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ : hit counter

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น