ปุ่มนาทีชีวิต คือโทรศัพท์ ฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ควรมีเบอร์เดียว ตอบสนองฉับไว


มีคนวิจารณ์ไว้ว่า........ผมนั่งดูข่าวเช้านี้ที่ตำรวจมีโครงการติดตั้งปุ่มนาทีชีวิต ให้ประชาชนกดขอความ
ช่วยเหลือโดยเริ่มจากหน้าห้างต่างๆก่อน ผมคิดว่าโครงการนี้มันเสียเงินเปล่า นาทีชีวิตมันอาจจะอยู่ที่ไหนก็ได้ ทั้งบนแท็กซี่ รถเมล์ หรือแม้กระทั่งในห้องนอน
ปุ่มนาทีชีวิตที่แท้จริงคือโทรศัพท์ครับ สมัยนี้ทุกคนมีโทรศัพท์ติดตัว 24ชั่วโมง ปรับปรุงให้ 191,911 ทำงานให้เหมือนกับที่ทั้งโลกนี้ใช้จะดีกว่าหรือไม่ครับ จะอ้างว่ามีคนโทรไปป่วนมากจนรับไม่ไหวก็คงไม่ใช่ข้ออ้างหรอกครับ พวกนี้มันอยู่ทุกที่ ผมไม่เชื่อว่าพวกโรคจิตของกรุงเทพมันจะมากกว่าที่นิวยอร์คหรือลอนดอน และด้วยเท็กโนโลยีสมัยนี้มันสามารถขึ้นหมายเลขโทรศัพท์พร้อมที่อยู่ที่หน้าจอได้ในทันทีที่รับโทรศัพท์ ผมโทรไปบางที่คนรับโทรศัพท์ก็ตอบรับผมเป็นชื่อของผมได้เลยโดยผมไม่ต้องบอกชื่อ เวลาผมโทรไปสั่งพิซซ่าผมก็ไม่ต้องบอกชื่อที่อยู่ เพราะมันขึ้นพร้อมเบอร์โทร ผมไม่เชื่อว่าเท็กโนโลยีของตำรวจจะด้อยกว่าบริษัทรับสั่งพิซซ่าหรือไก่ทอด
จัดการพวกโทรป่วนให้ออกข่าวทางทีวีและหนังสือพิมพ์ได้สักห้าหกรายแล้วลงโทษให้หนักออกสื่อ เท่านี้พวกโทรป่วนก็เกือบหมดไปแล้ว ทำต่อเนื่องสักไม่ถึงเดือนก็หมดปัญหาแล้วครับ ผมคิดว่ายังดีกว่าไปทำโครงการปุ่มนาทีชีวิตให้เปลืองงบประมาณแถมยังเกะกะหน้าห้างอีกด้วย
ทำให้ 191,911 ทำงานเหมือนที่คนทั้งโลกนี้ใช้จะดีกว่าครับ ผมไม่เชื่อว่าคนไทยและเมืองไทยจะเป็นข้อยกเว้นอะไรผิดกับที่อื่นเลย หรือว่าตำรวจจะไม่อายที่คนกรุงเทพและจังหวัดปริมณฑลโทรไป จส.100 แทนที่จะโทรไปหาตำรวจเหมือนทุกวันนี้

ที่มา : https://www.facebook.com/photo.php?fbid=954875924556019&set=a.112655038778116.6787.100001008622491&type=1&theater
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น