แม่อังกฤษป่วยเป็นมะเร็งเสี่ยงตายไม่ทำแท้ง รักษาชีวิตลูก


เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษรายงานว่า ลินด์ซีย์ คราวเดอร์ คุณแม่ชาวอังกฤษวัย 34 ปี ป่วยเป็นมะเร็งขณะตั้งครรภ์ ตัดสินใจยอมเสี่ยงตายไม่ทำแท้ง เพื่อรักษาชีวิตลูกน้อยเอาไว้ ซึ่งขณะนี้หนูน้อยมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์เป็นอย่างดี ในขณะที่เธอสามารถต่อสู้กับมะเร็งจนหาย


รายงานระบุว่า นางคราวเดอร์ รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งหลังจากที่เธอได้รับรู้ข่าวดีว่า เธอกำลังตั้งครรภ์มีลูกตัวน้อย ๆ แล้ว แต่ความฝันของเธอก็มีอันต้องพังทลายลงทันที เมื่อในอีก 1 สัปดาห์ต่อมาแพทย์ได้ทำการวินิจฉัยว่าเธอเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดฮอดจ์กิน ซึ่งอาจจะมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นานเท่านั้น พร้อมกับแนะนำทางเลือกว่า เธอจะทำแท้งเพื่อดำเนินการรักษาตัวเธอต่อไปหรือจะลองเสี่ยงดู เนื่องจากแพทย์ไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่า การทำเคมีบำบัดจะมีผลกระทบต่อเด็กในครรภ์หรือไม่

อย่างไรก็ตาม เธอตัดสินใจที่จะไม่ทำแท้งเพื่อรักษาชีวิตของลูกน้อยเอาไว้ และเข้ารับการรักษาเคมีบำบัด 8 ครั้ง นอกจากนี้ เธอยังสามารถผ่าคลอดและให้กำเนิดลูกสาว ซิดนีย์ โรส ได้อย่างปลอดภัย (ขณะนี้มีอายุ 4 ขวบแล้ว) ท่ามกลางความปลาบปลื้มใจของเธอ และ นิก ผู้เป็นสามีอย่างยิ่ง เนื่องจากก่อนหน้านี้ เธอเคยต้องเผชิญกับความทุกข์เนื่องจากคลอดลูกคนแรกแล้วเสียชีวิตทันที และต่อมาก็แท้งลูกแฝดอีก 2 คน




โดย นางคราวเดอร์ กล่าวว่า ฉันคิดว่าฉันสามารถรับมือกับโรคร้ายนี้ได้ แต่ฉันจะไม่ยอมสูญเสียลูกไป ฉันรู้แค่เพียงว่าจะทำทุกอย่างเพื่อให้ลูกลืมตาขึ้นมาดูโลก ส่วนที่เหลือก็สุดแท้จะพระเจ้าจะกำหนด ในที่สุดหลังจากที่ต่อสู้กับโรคร้ายมา 9 เดือน ฉันรู้สึกดีใจมากที่ได้ยินเสียงลูกร้อง ซึ่งตอนนั้นลูกมีผมเยอะกว่าฉันซะอีก




แต่หลังจากที่เธอคลอดลูกสาวตัวน้อยเป็นผลสำเร็จ แพทย์กลับพบว่ามะเร็งได้ลุกลามไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกายแล้ว ทำให้เธอต้องเข้ารับการรักษาอย่างหนักทั้งการทำเคมีบำบัด ฉายรังสี และปลูกถ่ายไขกระดูก ซึ่งในที่สุดการรักษาเป็นไปได้ด้วยดี เธอดีขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอด 30 เดือนที่ผ่านมา และใช้ชีวิตกับสามีและลูกอย่างมีความสุข


______________________________________________________________________
ที่มา : http://womeninwonderland.wordpress.com/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น