‘คู่รักเกย์‘ ชีวิตคู่ที่มีความสุขมากที่สุด?

เปิดผลวิจัยล่าสุด เกี่ยวกับเหล่าคู่รัก จากมหาวิทยาลัยโอเพ่น (Open University) ประเทศอังกฤษ พบ 'คู่รักเกย์' มีความสุขในชีวิตคู่มากกว่าคู่รักต่างเพศ

‘คู่รักเกย์‘ ชีวิตคู่ที่มีความสุขมากที่สุด?

จากผลวิจัยล่าสุดจากมหาวิทยาลัยโอเพ่น (Open University) ประเทศอังกฤษ ตีพิมพ์ผลวิจัยล่าสุดว่าคู่รักเกย์มีความสุขในชีวิตคู่มากกว่าคู่รักต่างเพศ จากการศึกษาคู่รัก (ทุกเพศ) จากตัวอย่าง 5,000 คน ซึ่ง 50 คน ถูกสัมภาษณ์อย่างเจาะลึกเกี่ยวกับการรักษาสัมพันธภาพในชีวิตคู่ว่าเป็นอย่างไร? ปรากฏว่า คู่รักเกย์จำนวนมากมีความสุขมากกว่าคู่รักเพศเดียวกัน เป็นผลมาจาก สังคมปัจจุบันเปิดกว้าง ยอมรับกลุ่มรักร่วมเพศมากยิ่งขึ้น ทำให้พวกเขากล้าแสดงออกถึงความรักที่มีต่อกัน แต่น่าประหลาดใจคือ คู่รักเกย์จำนวนมากนิยมชงชายามเช้าให้คู่รักดื่มเมื่อตื่นนอน ซึ่งทำให้ชีวิตคู่มีความสุขมากกว่ากล่าวคำว่า "ฉันรักคุณ"(I love you.) เมื่อตื่นนอนในตอนเช้าหรืออกไปทำงาน

ส่วนคู่รักต่างเพศที่ไม่มีบุตร ถือว่ามีความสุขในชีวิตคู่รองลงมาจากคู่รักเกย์ เนื่องจากมีเวลาทำกิจกรรมด้วยกันมากขึ้น เพราะไม่ต้องพะวงอยู่กับการดูแลบุตร ส่วนพฤติกรรมการบอกรักในทุกๆ เช้า มีผลเฉพาะชีวิตคู่ระหว่างชายหญิงเท่านั้น แต่เป็นการแสดงออกด้านเดียว ซึ่งเข้าไม่ถึงคุณค่าของความรักอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ผู้วิจัยยังแนะนำเคล็ดการมีชีวิตคู่ยืนยาว ไม่ว่าจะเป็นคู่รักเกย์หรือเพศเดียวกันว่า ควรกล่าวคำขอบคุณหรือชื่นชมในความสำเร็จของคู่รักเสมอ ซื้อของขวัญที่สื่อความหมายดีๆ เป็นผู้ฟังที่ดี แสดงออกทางร่างกาย เช่น การกอด สำหรับคู่ที่มีบุตร แสดงความเป็นพ่อหรือแม่ ช่วยกันเลี้ยงดูบุตร
______________________________________________________________________
ที่มา : http://men.sanook.com/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น