องค์กรชาวพุทธแจ้งจับ!! หลวงปู่พุทธะอิสระ ข้อหากบฏ ฝ่าฝืน พ.ร.บ.สงฆ์

การเคลื่อนขบวนของแต่ละครั้งของ กปปส.ก็จะประกอบไปด้วยคนหลากหลายสาขาอาชีพ หนึ่งในนั้นที่มาเป็นแกนนำนั่นก็คือ พระสงฆ์ ก่อนหน้านี้ก็มีเสียงติติงออกมาแล้วถึงความเหมาะสมกับการที่พระสงฆ์มาร่วมชุมนุม กรณีที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ
ได้ออกมาเป็นแกนนำร่วมการชุมนุม ล่าสุดก็มีกลุ่มชาวพุทธที่ออกมาแจ้งความให้ดำเนินคดีกับหลวงปู่พุทธะอิสระฐานเป็นกบฏ ทั้งมีการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.ซึ่งถือว่าเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.สงฆ์  



นายชัยธนพล ศรีจิวังษา ตัวแทนกลุ่มชาวพุทธ พร้อมด้วยนายเสถียร วิพรมมา เลขาธิการองค์กรพุทธ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพระสุวิทย์ ธีรธมโม หรือ พระพุทธะอิสระ หลังฝ่าฝืนคำสั่งมหาเถรสมาคม เรื่องห้ามพระภิกษุสามเณรเกี่ยวข้องกับการเมืองตาม พรบ.สงฆ์ และความผิดอาญา หมวด 2 มาตรา 113 ร่วมกันเป็นกบฏ รวมถึงกล่าวจาบจ้วงและดูหมิ่นเหยียดหยามพระมหาเถระ หรือสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช วัดปากน้ำ และกระทำผิดครุโทษ หรือความผิดร้ายแรง ไม่ปฏิบัติตามคำเตือนของพระพรหมมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กรรมการมหาเถรสมาคม ในฐานะเจ้าคณะภาค 14-15 พระสังฆาธิการปกครองเขต

สืบเนื่องจากพระพุทธอิสระ ได้เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. และยังเป็นแกนนำ นำมวลชนปิดสถานที่ราชการย่านถนนแจ้งวัฒนะ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน โดยมีการกระทำผิดชัดเจน และในวันพรุ่งนี้เวลา 14.00น. กลุ่มพุทธบริษัทจะเดินทางเข้าพบเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เพื่อให้สอบสวนทางทางวินัย พระพุทธะอิสระด้วย โดย พ.ต.อ.ประสพโชค รับเรื่องไว้ เพื่อดำเนินการต่อไป

______________________________________________________________________
ที่มา : http://news.bugaboo.tv/watch/101860
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น