อะไรนี่ ! รัสเซียจัดห้องน้ำโถส้วมคู่รับโอลิมปิกฤดูหนาว

ภาพโถส้วมคู่ชู้ชื่นที่เห็นหราอยู่นี้มิใช่ภาพตัดต่อแต่อย่างใด มันคือโถส้วมคู่ที่อยู่ในห้องน้ำชายของศูนย์กีฬาบิแอธลอน เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่จัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เห็นอย่างนี้บุรุษท่านไหนที่ตั้งใจจะมาปลดทุกข์หนัก คงต้องทำใจกันหน่อยล่ะ ... 



          ตามรายงานจากเว็บไซต์มิเรอร์ วันที่ 22 มกราคม 2014 ระบุว่า ภาพดังกล่าวถูกถ่ายโดยนักข่าวของสถานีโทรทัศน์บีบีซี สตีฟ โรเซนเบิร์ก และทวีตขึ้นไปในทวิตเตอร์ของเขาเอง @BBCSteveR เมื่อวันที่ 20 มกราคม ซึ่งก็ถูกรีทวีตต่อไปอีกนับร้อยครั้ง และเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งแบบขำขันและแบบจริงจังได้มากมาย 

          บางความคิดเห็นบอกว่า อาจจะเป็นนโยบายกระชับความสัมพันธ์แก่คนรอบข้าง จะได้ช่วยส่งทิชชู่ให้กันได้สะดวกขึ้น หรืออาจเป็นผลพวงจากการเรียกร้องสิทธิของชาวรักร่วมเพศในรัสเซีย ส่วนความคิดเห็นอีกด้านหนึ่งก็วิจารณ์ถึงการจัดสรรงบประมาณในการสร้างศูนย์กีฬาแห่งนี้ขึ้นมาว่าเหมาะสมแล้วหรือไม่ 

          นายอเล็กซี่ นาวาลนี นักการเมืองฝ่ายปรปักษ์กับรัฐบาล ซึ่งเคยตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณในการจัดงานโซชิ โอลิมปิก ซึ่งได้งบประมาณไป 3 หมื่นล้านรูเบิล (ประมาณ 2.4 หมื่นล้านบาท) ก็ได้ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ของตัวเอง ใจความว่า นี่คือห้องน้ำชายสำหรับผู้สื่อข่าวในศูนย์กีฬาโอลิมปิก จากงบประมาณ 1.5 ล้านรูเบิล (ประมาณ 1.2 ล้านบาท) ราวต้องการเสียดสีให้คิดว่า ในงบประมาณตั้งเท่านี้ แต่กำแพงกั้นห้องส้วมแต่ละห้องยังไม่มีเลย 


          อย่างไรก็ดี หนึ่งวันให้หลังจากการทวีตภาพห้องน้ำส้วมคู่ นายโรเซนเบิร์กก็ได้ทวีตภาพห้องน้ำโถส้วมรวม ซึ่งระบุว่าเป็นห้องน้ำในมหาวิทยาลัยคาซาน ในรัสเซีย ศูนย์กลางจัดกีฬามหาวิทยาลัยฤดูร้อน 2013 ขึ้นในทวิตเตอร์ของตัวเองอีกครั้ง จึงอาจทำให้เข้าใจได้ว่า ในบางภูมิภาคของรัสเซียการมีห้องน้ำแบบโถส้วมรวมเช่นนี้อาจเป็นเรื่องธรรมดา
______________________________________________________________________
ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/96726
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น