ระทึก Power Bank ระเบิดไฟลุกพรึ่บ หวิดไฟไหม้ห้อง



                  กระทู้เตือนภัยเรื่องใกล้ตัวชาวโซเชียลฯ ใช้ที่ชาร์จแบตสำรองชาร์จกับโทรศัพท์ไอโฟนเพียง 20 นาที
กลับเกิดระเบิดไฟลุกควันคลุ้งห้อง โชคดีใช้น้ำดับทัน เตือนระวังอันตรายจากที่ชาร์จไม่ได้มาตรฐาน
    
                  เรียกได้ว่าปัจจุบันหลายคนมักจะใช้เวลาว่างในการเล่นโทรศัพท์ แท็บเล็ต เพื่อเข้าดูโซเชียลฯ ต่าง ๆ และทำให้แบตของโทรศัพท์หมดเร็ว จึงต้องมีการซื้อ Power Bank หรือที่ชาร์จแบตสำรองมาใช้ควบคู่กัน แต่ก็ต้องระวังเรื่องการใช้งานไว้บ้าง เพราะล่าสุด (6 กุมภาพันธ์ 2558) คุณ SnowGlobe สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม  ได้ตั้งกระทู้เตือนภัยเกี่ยวกับที่ชาร์จสำรองไหม้ขณะชาร์จ 

                  โดยระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. ของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมา เจ้าของกระทู้ได้ซื้อที่ชาร์จแบตสำรองขนาด 8,000 mAh มาจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งได้ใช้งานมาได้เกือบ 3 เดือน ตอนที่เกิดเหตุได้ชาร์จที่ชาร์จแบตสำรองเข้ากับโทรศัพท์มือถือไอโฟน 5S โดยใช้สายชาร์จไอโฟนของแท้ และนอนหลับไป 15-20 นาที ก่อนที่น้องสาวจะปลุกขึ้นมาเพราะที่ชาร์จดังกล่าวระเบิดและไหม้ จึงรีบนำน้ำมาสาดทันที เนื่องจากบริเวณใกล้เคียงมีทั้งเอกสาร โน้ตบุ๊ก 

                  พร้อมบอกว่าตอนที่ไปซื้อที่ชาร์จสำรองดังกล่าว ได้ระบุกับทางร้านไปว่าต้องการความปลอดภัย ไม่พังง่าย และไม่มาจากจีน ซึ่งทางร้านแนะนำยี่ห้อนี้มา และยังบอกด้วยว่ามีประกัน 2,000,000 บาท กรณีระเบิด จึงตัดสินใจซื้อมาในราคา 1,200 บาท และขอยืนยันว่า สายชาร์จทั้งหมดเป็นของจริงไม่มีของปลอมสักชิ้นเดียว หลังเกิดเหตุได้ขายโทรศัพท์ไอโฟนไปด้วยเนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

                  ทั้งนี้เจ้าของกระทู้ยังระบุด้วยว่า หลังติดต่อกับทางผู้ผลิตได้รับการแจ้งกลับมาว่าจะจ่ายเงินได้ตามที่เสียหาย ซึ่งเป็นหลักฐาน คือ 18,700 บาท และแจ้งด้วยว่าถ้าลงพันทิปตนอาจถูกฟ้องกลับก็เป็นได้ บริษัทฯ ที่มาทำการค้าขายในประเทศไทยได้แต่ขายสินค้า ส่วนความปลอดภัยกลับไม่มี





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณ SnowGlobe สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/115488
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น