ไปรษณีย์ไทยดังไกลถึงญี่ปุ่น..กับการจ่าหน้าซองแบบ Thailand Only


เมื่อไปรษณีย์ไทย ดังไกลถึงญี่ปุ่น..ของไทยจ่าหน้าซองอย่างเดียวไม่พอนะ ต้องเขียนกำกับ
กันของแตก ห้ามโยน พร้อมคำอ้อนวอนและคำแช่งสารพัด งานนี้คนญี่ปุ่นเห็นถึงกับอึ้งกันเลยทีเดียว

เป็นข่าวให้เราได้วิพากษ์วิจารณ์กันอยู่บ่อยครั้ง สำหรับบริการของ "ไปรษณีย์ไทย" ที่จะส่งพัสดุแต่ละที ก็ต้องลุ้นกันแบบตัวโก่งว่าพัสดุของเราจะอยู่ดีและถึงที่หมายแบบปลอดภัยหรือเปล่า นั่นเป็นเพราะพี่บุรุษไปรษณีย์บางคน เล่นโยนกล่องพัสดุกันโครม ๆ ถึงกับมีคลิปออกมาประจานเลยนะ ส่วนเคสล่าสุดที่ฮือฮา ๆ คงจะการเป็นส่ง iPhone ผ่านไปรษณีย์ไทย พอเปิดออกมาผู้รับก็ได้รับความเซอร์ไพรส์แบบขั้นสุด เพราะหน้าจอโทรศัพท์นั้นแตกละเอียดยิบเลยทีเดียว

งานนี้คนไทยเห็นปัญหาการส่งพัสดุของไปรษณีย์ไทยอย่างชินตา (แต่ก็ไม่อยากจะชินเรื่องแบบนี้) แต่ทางคนญี่ปุ่นที่บริการของเขาเนี้ยบแทบทุกกระเบียดนิ้วมาเห็นกรณีแบบนี้บ้าง ก็ถึงกับอึ้งปนฮากันเลยทีเดียว.. เรื่องแบบนี้ Thailand Only นะจ๊ะ

โดยล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (10 มกราคม 2558) ทางโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพรายการ ๆ หนึ่งของทางญี่ปุ่น ที่โชว์ภาพกล่องไปรษณีย์ไทย ซึ่งหน้ากล่องนั้นนอกจากจะมีลายมือเขียนจ่าหน้าซองแล้ว ยังต้องเขียนกำกับหลายคำเลยล่ะ ทั้งแช่ง ทั้งด่า ทั้งอ้อนวอน พี่บุรุษไปรษณีย์ทั้งหลาย ให้ส่งของถึงที่หมายอย่างปลอดภัยไม่บุบสลาย เช่น ระวังแตก !, กูไหว้ล่ะ ระวัง..มันบอบบาง, ทำกล่องและของข้างในกูพัง..แม่สิ้น, ห้ามเตะ กูแช่งนะ, อย่าโยนนะ ให้วางเบา ๆ งานนี้ผู้ร่วมรายการชาวญี่ปุ่นฮากันกระจาย

สำหรับรายการนี้ คุณเกตวดี เพจที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ก็ระบุว่า ภาพดังกล่าวนั้นอยู่ในรายการหนึ่งที่พูดถึงความสุดยอดของไปรษณีย์และบริษัทขนส่งของญี่ปุ่น โดยมีผู้ร่วมรายการเป็นชาวต่างชาติ ทั้งประเทศบราซิล ฝรั่งเศส และก็มีคนไทยด้วย ซึ่งคนไทยคนนี้นี่แหละ ที่เล่าถึงเรื่องราวของไปรษณีย์ไทยว่า แม้บนกล่องจะติดป้ายกันแตก แต่บางทีคนไทยก็กลัวบุรุษไปรษณีย์ไม่เห็น เลยต้องเขียนตัวโต ๆ แบบนี้

ส่วนคนไทยพอเห็นภาพนี้ก็แชร์กันขำ ๆ พร้อมบอกว่าเป็นเรื่องจริงที่ไปรษณีย์ไทยควรปรับปรุง เพราะถ้าเจอกับตัวคงขำไม่ออกแน่ ๆ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เกตุวดี

ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/114053
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น