ระบบนำทางสุดล้ำ Follow me ghost car navigation


เราเคยคิดอยู่แล้วว่า ระบบนำทาง (GPS Navigation) ทุกวันนี้ ยังมีโอกาสพัฒนาอีกมาก และดูเหมือน Jaguar Land Rover จะหันมาพัฒนาด้านนี้ก่อนใคร แถมยังทำได้ดีมากด้วย

เทคโนโลยีรถยนต์ไม่เคยหยุดพัฒนา แม้ตอนนี้จะเห็นหลายแบรนด์ทุ่มเทไปพัฒนาด้านเครื่องยนต์เป็นหลัก แต่ Jaguar Land Rover ไม่คิดเหมือนแบรนด์อื่น หันไปทุ่มทุนพัฒนาเพื่อสร้างประสบการณ์ให้ผู้ขับในห้องโดยสารเป็นหลัก ภายใต้ชื่อ 360 Virtual Urban Windscreen project ที่จะช่วยให้คนในห้องโดยสาร เห็นทุกความเคลื่อนไหวบนท้องถนน ปราศจากมุมอับสายตาอย่างสิ้นเชิง และที่เด็ดกว่านั้นคือ Features หลักๆที่จะมาด้วยกัน ประกอบด้วย 
  

- "Follow Me" Ghost Car Navigation 

ระบบนำทางที่เราชอบมาก และไม่ซ้ำใคร ระบบนำทางจะสร้างรถ Ghost ขึ้นมาบนกระจกหน้า และนำทางเหมือนมีคนขับนำยังไงยังงั้นเลย น่าจะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ 




- Transparent Pillars

เพิ่มวิสัยทัศน์การขับขี่ให้เห็นได้ชัดทั้ง 360 องศา โดยเสาทั้ง 2 ด้านจะแสดงภาพจากกล้องที่ติดอยู่ด้านนอกรถ และมีการแจ้งเตือนเด่นชัด แสดงให้เห็นจุดเสี่ยงเช่น คนเดินข้ามถนนในระยะใกล้ เป็นต้น




- Transparent B-Pillars

เหมือน Transparent Pillars ที่จะเปลี่ยนเสา B-Pillars ให้กลายเป็นจอทันทีที่ผู้ขับขี่หันไปมอง เพิ่มความปลอดภัยให้การเปลี่ยนเลน ไม่ต้องกลัวมุมอับสายตา หรือรถยนต์ที่วิ่งเข้ามาในใกล้จนมองไม่เห็นในกระจกข้าง




ที่มา : http://unlockmen.com/rides/item/1001-360-virtual-urban-windscreen.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น