ถ้านำดาวในระบบสุริยะมาแทนตำแหน่งดวงจันทร์ เราจะเห็นเป็นยังไง

เคยสงสัยไหมว่าดาวแต่ละดวงมีขนาดใหญ่ขนาดไหน หลายคนยังนึกภาพไม่ออก Yeti Dynamics
เจ้าของคลิปใน Youtube

เลยเอาพวกมันมาเปรียบเทียบกับดวงจันทร์ให้เราเห็นภาพได้ชัดเจน และที่สำคัญน่าตื่นเต้นอีกด้วยนะ



เค้าจำลองภาพเคลื่อนไหวโดยนำดาวเคราะห์ในระบบสุริยะทั้งหมดมาอยู่ตำแหน่งเดียวกับดวงจันทร์

และเมื่อเรามองออกไปจากโลกเราจะเห็นมันขนาดเท่าไหร่ ผู้จัดทำไม่ได้แสดงภาพดาวพุธ เพราะมีขนาดพอๆกับดวงจันทร์นะจ๊ะ


ดาวเนปจูน ดูเหมือนจะเล็กนะ แต่เมื่อเทียบกับดวงจันทร์มันใหญ่มว๊าก


ดาวพฤหัสบดีโคตรใหญ่เบย



ถ้าเราเห็นดาวเสาร์แบบนี้คงจะฟินน่าดู



ไปดูภาพจำลองแบบเต็มๆกัน

นี่ขนาดดวงจันทร์ดวงขนาดนี้ยังส่งผลต่อน้ำขึ้นน้ำลงได้มากทีเดียว ถ้าเป็นดาวเสามาอยู่คลื่นคงท่วมโลกไปแล้วนะ


ที่มา : http://www.catdumb.com/if-the-moon-were-replaced/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น