รักษาก้างปลาติดคอเฉียด 7 หมื่น หมอชี้เคสยาก



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ม.ค.) จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพจาก คุณ Muay Zin ซึ่ง
ได้โพสต์ภาพบิลค่ารักษาพยาบาลโรงพยาบาลเอกชน 2 บิล ซึ่งบิลแรกมีค่ารักษาทั้งหมด 41,075 บาท และบิลที่ 2 มีค่ารักษา 27,814 บาท รวมแล้วเป็นค่ารักษากว่า 68,889 บาท พร้อมข้อความว่า
"ค่ารักษาแค่ก้างปลาติดคอ เข้าใจว่าต้องเข้าห้องเพื่อส่องกล้องรมยา แต่คุณประเมินค่าใช้จ่ายตอนแรกไม่เกิน 40,000 บาท แต่ตอนนี้คุณเรียกเก็บยอด 68,889 บาท หมายความว่าอะไร ...คนไม่สบายมาโรงพยาบาลหวังรักษา คุณทำแบบนี้กะจะปล้นกันเลยหรือคะ"
ล่าสุด มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Veeraya Pao ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า เคสก้างปลาติดคอเคสนี้ถือว่ายากพอสมควร เรียกว่า foreign body in esophagus ไม่ใช่ก้างปลาติดคอธรรมดา เนื่องจากก้างปลาติดที่หลอดอาหารเกือบถึงส่วนกลาง
ทำให้ต้องมีแพทย์ดูแลถึง 3 คน คือ แพทย์ หู คอ จมูก 2 คน และศัลยแพทย์ 1 คน จึงทำให้ต้องใช้วิธีการดมยา และผู้ป่วยเองก็มีโรคประจำตัว ทำให้เรื่องนี้ยากเข้าไปอีก ทางโรงพยาบาลเองคิดค่ารักษาพยาบาลตามที่แพทยสภากำหนด แต่เนื่องจากความซับซ้อน ค่าใช้จ่ายจึงไม่เป็นไปตามการประเมินในครั้งแรก
ทั้งนี้ แพทย์ได้นำเรื่องนี้มาชี้แจงให้ผู้ป่วยและสามีทราบ ทั้งคู่ไม่มีข้อสงสัย แต่ผู้ที่โพสต์เรื่องดังกล่าวลงโลกออนไลน์คือลูกสาว ซึ่งอาจเกิดความเข้าใจไม่ตรงกัน

  

ที่มา : http://news.sanook.com/1725717/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น