12 สถานที่เที่ยวเมืองต้องห้าม..พลาด

ททท. คัดสรร 12 จังหวัดท่องเที่ยวใหม่ ภายใต้โครงการ "เมืองต้องห้าม...พลาด" พร้อมเชิญชวนนัก
เดินทางออกไปสัมผัสตลอดปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558

ททท. ยกระดับแนวคิด "ปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558" โหมโปรโมทจังหวัดท่องเที่ยวใหม่ ภายใต้โครงการ "เมืองต้องห้าม...พลาด" คัดสรร 12 เมืองทางเลือกจาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศเชื่อมโยงท่องเที่ยวเมืองหลักเดิม เน้นจุดเด่นศักยภาพจังหวัดที่มีความพร้อม ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ, วิถีชีวิต และศิลปวัฒนธรรม คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางตลอดทั้งปีกว่า 136 ล้านคน หนุนฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ

ขอสนับสนุนอย่างยิ่ง นี่แหละจุดขายอันดับแรกของไทย.....ทำที่มีอยู่แล้วให้ดีขึ้น มาชมภาพและราละเอียดบางส่วนจาก  http://www.painaidii.com กันครับ


วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร นครศรีธรรมราช

ข้อมูล :  เดิมชื่อ วัดพระบรมธาตุ ตั้งอยู่ ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นพระอารามหลวง ชั้นเอก ชนิดวรมหาวิหาร จากประวัติเชื่อว่าสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 854 โดย  เจ้าชายทนทกุมาร และพระนางเหมชาลาและบาคู (แปลว่า นักบวช) ชาวศรีลังกา ภายในวัดพระมหาธาตุฯ วิหารที่มีความสำคัญหลายองค์ประดิษฐานอยู่โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พระวิหารหลวงซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมสมัยอยุธยา วิหารสามจอมมีพระพุทธรูป "พระจ้าศรีธรรมโศกราช" ทรงเครื่องอย่างกษัตริย์ วิหารพระมหาภิเนษกรม (พระทรงม้า) ทางขึ้นไปบนลานประทักษิณ วิหารทับเกษตร วิหารเขียน และวิหารโพธิ์ลังกาซึ่งเป็นที่จัดและแสดงโบราณวัตถุ ปัจจุบันเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวนครฯ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญ  ว่ากันว่า "ใครมานครฯแล้วไม่ได้มาไหว้พระธาตุฯ ถือว่ามาไม่ถึงเมืองคอน"

ที่ตั้ง : ถนนราชดำเนิน ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช
เวลาเปิด – ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน
การเดินทาง : จากตัวเมืองนครศรีธรรมราช ใช้ถนนราชดำเนินมุ่งหน้าหัวถนน ตรงไปเรื่อยๆ ผ่านหอนาฬิกา ให้สังเกตุขวามือ วัดพระมหาธาตุ ฯ จะอยู่ถัดจากโรงเรียนวัดพระมหาธาตุฯ
ไฮไลท์ PaiNaiDii ขอบอก : ปรากฎการณ์ Unseen Thailand เมื่อพระธาตุศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีเงา ไม่ว่าจะเวลาไหนก็ไม่สามารถมองเห็นเงาของยอดเจดีย์องค์พระมหาธาตุได้




ภูทอก เชียงคาน เลย เย็นสุด สุขที่เลย

ข้อมูล : ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมืองเชียงคาน เป็นเพียงภูเขาลูกเล็กๆ แต่ภูทอกแห่งนี้ก็มีเสน่ห์ที่เป็น จุดชมวิว ชมความงามของแม่น้ำโขง เมืองสานะคาม และแก่งคุดคู้ได้อย่างชัดเจน และเสน่ห์ยิ่งกว่านั้นของภูทอก ในฤดูฝนและฤดูหนาวจะถูกปกคลุมไปด้วยผ้าห่มหมอก หากได้มองจากยอดภูทอกจะเห็นเป็นทะเลหมอกได้แบบรอบทิศเลยทีเดียว

การเดินทาง : ใช้ทางหลวงหมายเลข 211 ไปทาง อ.ปากชม เมื่อผ่านทางแยกเข้าแก่งคุดคู้ไปไม่ไกล จะพบทางแยกขวามือ ปากทางมีป้ายสถานีโทรคมนาคม เชียงคาน สู่เส้นทางขึ้นยอดภูทอก

เวลาเปิด-ปิด : 08.00 - 18.00.


ชมต่อที่นี่




อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ราชบุรี ราชบุรี ชุมชนคนอาร์ต


ทยานหุ่นขี้ผึ้งสยามเกิดขึ้นจากความตั้งใจ และความคิดของท่านผู้ก่อตั้งซึ่งมีรากฐานการเริ่มต้นของงานมาจากงานหล่อพระพุทธรูป งานหล่อประติมากรรมรูปต่างๆ นับจากอดีตจนสู่ปัจจุบัน เป็นระยะเวลากว่า ๔๐ ปีที่ผ่านมา จากประสบการณ์ทำให้ผู้ก่อตั้งมีความคิดที่จะสร้างสรรค์ ผลงานประติมากรรมรูปเหมือน ของพระสงฆ์รูปต่างๆ ซึ่งจำพรรษาในกุฏิ และรูปเหมือนบุคคลสำคัญต่างๆที่ท่านผู้ก่อตั้ง มีความศรัทธายกย่อง ในด้าน แนวความคิด ในการทำงาน และการดำเนินชีวิต จนประสบความสำเร็จ รวมทั้งรูปเหมือน วิถีชีวิตวัฒนธรรม ความเป็นไทย ในภาคต่างๆ ของประเทศไทย จึงได้เริ่มก่อตั้ง โครงการอุทยาน หุ่นขี้ผึ้งสยามขึ้นมา ในปีพุทธศักราช ๒๕๔๐ และด้วยความ มุ่งมั่น ที่มาจากความคิดสร้างสรรค์ จากความเชื่อมั่น ในคำสอน เรื่องทำความดี ความศรัทธาในบุคคล กำลังใจจากครูอาจารย์ เพื่อนมิตรและครอบครัว ทำให้โครงการ อุทยานหุ่นขี้ผึ้ง ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทย ที่จะนำเสนอ งานสร้างสรรค์ ด้านศิลปะ วัฒนธรรมไทย วิถีชีวิตความเป็นอยู่ในสังคมไทย นับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เพื่อสืบทอด สิ่งดีงามเอกลักษณ์ ของไทยให้คงอยู่สืบต่อชนรุ่นหลัง

ที่ตั้ง :   41/1 ม.3 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี 70610
เวลาเปิด – ปิด  : เปิดให้บริการทุกวัน วันจันทร์-วันศุกร์ : 09.00-16.30 น. /// วันเสาร์,วันอาทิตย์,วันหยุดนัตขฤกษ์ : 08.30-17.00 น.
การเดินทาง  : ใช้ถนนเพชรเกษม จนถึงสี่แยกบางแพแล้วเลี้ยวซ้ายทางที่จะไป อ.ดำเนินสะดวก ขับเลยแยกมาไม่ไกลจะเจอ "วัดหลวง" อยู่ฝั่งซ้ายให้เตรียมกลับรถ
ค่าใช้จ่าย : ผู้ใหญ่ 50 บาท เด็กและพระสงฆ์ 20 บาท ชาวต่างชาติผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
ไฮไลท์ PaiNaiDii ขอบอก : จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสบุคคลสำคัญต่าง ๆ ของไทย และในภูมิภาคนี้





อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน  ลำปาง เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา

ข้อมูล : อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอเมืองปาน อำเภอแจ้ห่มและอำเภอเมืองลำปาง มีสภาพป่าอันอุดมสมบูรณ์และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร เนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 592 ตารางกิโลเมตร ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2531 เป็นแนวแบ่งเขตระหว่างลำปางและเชียงใหม่ มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีน้ำตกและบ่อน้ำร้อนอยู่ในบริเวณเดียวกัน ซึ่งถือเป็นความมหัศจรรย์อย่างหนึ่ง ฤดูที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวและมีอากาศเย็นสบาย คือเดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์

ที่ตั้ง : ต.แจ้ซ้อน อ. เมืองปาน จ. ลำปาง 52240
โทรศัพท์ : 054-380-000, 089-851-3355
เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน
การเดินทาง : ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1006 ผ่านอำเภอสันกำแพง แล้วเข้าสู่ถนนสาน ถ้วยแก้วบ้านแม่กำปอง ผ่านบ้านป่าเหมี้ยง ถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน
ไฮไลท์ PaiNaiDii ขอบอก : สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในอุทยานฯ ได้แก่ บ่อน้ำร้อนแจ้ซ้อน , น้ำตกแจ้ซ้อน , น้ำตกแม่มอญ , น้ำตกแม่ขุน , ถ้ำผางาม และ ชมดอกเสี้ยวบาน ในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ของทุกปี

ชมต่อที่นี่



เกาะหมาก  ตราด เมืองเกาะในฝัน

ข้อมูล : เกาะหมาก เกาะใหญ่เป็นอันดับ 3 ในท้องทะเลตราด มีรูปร่างสัณฐานคล้ายรูปดาวสี่แฉก อยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะกูด ห่างจากฝั่งประมาณ 38 กิโลเมตร เกาะหมากมีที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น บริเวณอ่าวตานิด อ่าวไผ่ อ่าวสวนใหญ่ อ่าวโปร่ง อ่าวผาด อ่าวแดง อ่าวพระ ชายหาดตามแหล่งท่องเที่ยวของเกาะหมากเหล่านี้ มีหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลสดใสสวยงาม

ที่ตั้ง : จังหวัดตราด
เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน
การเดินทาง : จังหวัดตราดอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 315 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางสู่จังหวัดตราดได้หลายวิธี ทั้งทางรถยนต์ส่วนตัว รถประจำทาง และเครื่องบิน
ไฮไลท์ PaiNaiDii ขอบอก : มีแนวปะการังที่สมบูรณ์ เป็นแหล่งดำน้ำอย่างดีทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก





อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง เพชรบูรณ์ เมืองภูดอกไม้สายหมอก

ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/skaman306

ข้อมูลเบื้องต้น : มีเนื้อที่ประมาณ 789,000 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่อำเภอวังทอง อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ภูมิประเทศมีลักษณะเป็นภูเขาคล้ายหลังเต่าสูง ๆ ต่ำ ๆ เป็นเทือกเขาหินปูนทอดเป็นแนวยาวมีจุดสูงสุดคือ บริเวณเขาแค  ฤดูหนาวระหว่างเดือนพฤศจิกายน  - กุมภาพันธ์ อากาศจะหนาวเย็นมาก เหมาะแก่การไปท่องเที่ยว พันธุ์ไม้ที่สำคัญ ได้แก่ ไม้ต้นสองใบ มะม่วงป่า ประดู่ และทุ่งหญ้าที่เป็นพื้นที่โล่งกว้างใหญ่มีสนและไม้ดอกขึ้นสลับกันอยู่

ที่ตั้ง :  อ.เมือง อ.เขาค้อ อ.หล่มสัก อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์
การเดินทาง : จากตัวเมืองเพชรบูรณ์ มาตามทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสระบุรี - หล่มสัก จนถึงสามแยกนางั่วระยะทางประมาณ 13 กม. เลี้ยวซ้ายไปตาม ทางหลวงหมายเลข 2258 จนถึงที่ทำการอุทยานสาขาย่อย ตำบลหนองแม่นา ก่อนถึงทางเข้าแก่งบางระจันประมาณ 1 กม. จะพบทางเข้าสู่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง
ไฮไลท์ PaiNaiDii ขอบอก :ทุ่งหญ้าแบบสะวันนาสภาพพื้นที่เป็นทุ่งหญ้าโล่งใหญ่มีเนื้อที่ประมาณ 10 ตร.กม. มีไม้ดอกขึ้นปกคลุมโดยทั่วไป มีความสวยงามและหายากมากในประเทศไทย


น้ำตกกะเปาะ ชุมพร หาดทรายสวยสี่ร้อยลี้

ข้อมูล :  น้ำตกขนาดเล็กที่มีน้ำไหลตลอดปี เหมาะแก่การพักผ่อน
ที่ตั้ง :  บ้านยายไท ตำบลหงส์เจริญ ท่าแซะ, ชุมพร 86140
เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 8.00 - 16.30 น.


การเดินทาง :  เดินทางมาตามทางหลวงสายเพชรเกษม ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 467 - 468 หรือจากสี่แยกปฐมพรไปตามถนนเพชรเกษม ประมาณ 30 กิโลเมตร อยู่ริมถนนด้านขวาก่อนถึงตัวเมืองชุมพร 
ไฮไลท์ PaiNaiDii ขอบอก : แม้จะเป็นน้ำตกขนาดเล็ก แต่ก็มีความสวยงามมาก

ชมต่อที่นี่



บ้านครูเอื้อ สมุทรสงคราม เมืองสายน้ำสามเวลา

ข้อมูล :  ก่อตั้งโดยมูลนิธิสุนทราภรณ์ โดยการนำอาคารไม้โบราณ ริมคลองอัมพวา อันเป็นถิ่นกำเนิดของครูเอื้อ สุนทรสนาน เมื่อเกือบ 100 ปีที่แล้ว เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงนิทรรศการประวัติผลงานของครูเอื้อ ศูนย์รวมข้อมูลสำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจค้นคว้าเรื่องราวของเพลงสุนทราภรณ์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เปิดให้แฟนเพลงเข้าไปนั่งฟังเพลง ค้นคว้า อ่านหนังสือ นอกจากนี้ยังแสดงของใช้ส่วนตัวของครูเอื้อ และภาพเก่า ๆ ที่หาชมได้ยาก รวมทั้งจำหน่ายของที่ระลึกและผลงานเพลงของครูเอื้อ สุนทรสนาน สถานที่แห่งนี้ยังนับเป็นส่วนหนึ่งใน "โครงการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นชาวอัมพวา" ของมูลนิธิชัยพัฒนา ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารีฯ อีกด้วย

ที่ตั้ง : 193-195 ตลาดน้ำอัมพวา บางกะพ้อม-แก้วฟ้า อัมพวา, สมุทรสงคราม 75110
วันเวลาเปิด – ปิด  : เสาร์ อาทิตย์ และ วันหยุดนักขัตฤกษื 10.00 - 20.00 น.
การเดินทาง : ไปตามทางหลวงหมายเลข 35 ถนนสายธนบุรี-ปากท่อ (พระราม 2) ผ่านสี่แยกมหาชัย-นาเกลือ ประมาณหลักกิโลเมตรที่ 63 จะมีทางแยกต่างระดับ เข้าตัวเมืองสมุทรสงคราม หรือใช้ทางพิเศษเฉลิมมหานคร
ไฮไลท์ PaiNaiDii ขอบอก : เปิดให้แฟนเพลงเข้าไปนั่งฟังเพลง ค้นคว้า อ่านหนังสือ นอกจากนี้ยังแสดงของใช้ส่วนตัวของครูเอื้อ และภาพเก่า ๆ ที่หาชมได้ยาก





แหล่งหินตัด บุรีรัมย์ เมืองปราสาทสองยุค

ข้อมูล : แหล่งหินตัด เป็นแหล่งหินทรายที่คนสมัยขอม ตัดหินเอาไปสร้างปราสาทต่างๆ ในเขตอีสานใต้ อยู่บริเวณเขากลอย และเขากระเจียว มีเนื้อที่กว่า 3,000 ไร่ ที่น่าสนใจคือ หินบางก้อนปรากฏรอยตอกเนื้อหินให้เป็นรูเรียงกันเป็นแนวยาว หินบางก้อนถูกเซาะสกัดเป็นร่องขาดจากกัน และยังมีหินที่ถูกตัดและงัดขึ้นมาเป็นแท่งสี่เหลี่ยมอยู่ทั่วไป

ที่ตั้ง :  หมู่บ้านสายตรี 3 และ 4 ตำบลบึงเจริญ อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ 31180
วันเวลาเปิด – ปิด  : เปิดให้เข้าชมทุกวัน
การเดินทาง : ใช้เส้นทาง สายบุรีรัมย์-ประโคนชัย ทางหลวงหมายเลข 219 ต่อด้วยทางสายประโคนชัย-บ้านกรวด ทางหลวง หมายเลข 2075 เดินทางตั้งอยู่ในเขตอำเภอบ้านกรวด บริเวณเขากลอยและเขากระเจียว การเดินทางใช้ เส้นทางสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย ทางหลวงหมายเลข 219 ต่อด้วยทางสายประโคนชัย-บ้านกรวด ทาง หลวงหมายเลข 2075 เดินทางเลยบ้านกรวดไปทางละหานทราย 6 กม.
ไฮไลท์ PaiNaiDii ขอบอก : เป็นสถานปฏิบัติธรรมของวัดสวนธรรมศิลา ได้รับการดูแลและ ปรับปรุงสถานที่ให้สะอาดสวยงาม และมี ทางเดินจากแหล่งหินตัดไปยังจุดชมวิวบนยอดเขา

ชมต่อที่นี่



อุทยานแห่งชาติดอยภูคา  น่าน กระซิบรัก เสมอดาว

ข้อมูลเบื้องต้น  : 
อุทยานแห่งชาติดอยภูคามีพื้นที่ซึ่งมีพื้นที่ทั้งหมด 1,704 ตารางกิโลเมตร หรือ 1,065,000 ไร่ จึงทำให้มีความอุดมสมบูรณ์ของสภาพป่าอันจะเห็นได้จากการพบพืชพรรณ และสัตว์ป่าหายากหลากหลายชนิด และนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดน่าน โดยมีจุดเด่นทางธรรมชาติที่น่าสนใจคือ ดอกชมพูภูคาซึ่งเป็นพันธ์ไม้หายากและมีที่แห่งนี้ที่เดียวในประเทศไทย ต้นเต่าร้างยักษ์ ป่าดึกดำบรรพ์ น้ำตกภูฟ้า พิชิตยอดดอยภูแว ชมถ้ำยอดวิมาน และถ้ำผาฆ้อง


ที่ตั้ง :
พื้นที่ครอบคลุม 8 อำเภอของจังหวัดน่าน ได้แก่ อำเภอปัว อำเภอท่าวังผา อำเภอทุ่งช้าง อำเภอเชียงกลาง อำเภอบ่อเกลือ อำเภอสันติสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และ อำเภอแม่จริม จ.น่าน
การเดินทาง  :
จากจังหวัดน่าน เดินทางโดนรถยนต์ ทางหลวงหมายเลข 1080 สู่ อ.ปัว ระยะทาง 60 กิโลเมตร จากนั้นแยกไปตามทางหลวงหมายเลข 1256 (ปัว-บ่อเกลือ) ระยะทาง 25 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยภูคา
ไฮไลท์ PaiNaiDii ขอบอก :
ดอยภูแว เป็นภูเขาในเขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคา อยู่ในพื้นที่ตำบลขุนน่าน ลักษณะเป็นทุ่งหญ้าปกคลุม และมีลานหินกระจายอยู่หลายแห่ง เช่น ผาแอ่น ผาผึ้ง ผาขี้นก มีพรรณไม้ที่จัดว่าเป็นกึ่งอัลไพน์ (Subalpine Zone) มีการค้นพบพรรณไม้ที่หายาก เช่น กุหลาบขาวเชียงดาว ปาล์มรักเมฆหรือค้อเชียงดาว






ถ้ำมรกต เกาะมุกตรัง เมืองแห่งมนต์เสน่ห์ทะเลงาม

ข้อมูลทั่วไป :ถ้ำมรกต หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ถ้ำน้ำ ตั้งอยู่บริเวณ เกาะมุก เป็นถ้ำน้ำทะเลที่เกิดจากมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ มีความงดงามตระการตาอย่างมาก จากปากทางเข้าถ้ำซึ่งเป็นโพรงเล็ก ๆ จะเข้าออกได้เฉพาะช่วงน้ำลงเท่านั้น ปากถ้ำเป็นโพรงเล็ก ๆ การเข้าออกจะต้องลอยคอในน้ำ ลอดถ้ำอันมืดมิดผ่านเส้นทางคดโค้ง ระยะทางจากปากถ้ำเข้าไปประมาณ 80 เมตร เข้าแถวเรียงหนึ่งตามคนนำทาง จับคนข้างหน้าไว้ให้มั่น ไม่งั้นอาจหลงทางได้ เมื่อพ้นปากถ้ำออกมาอีกด้านหนึ่งจะเป็นหายทรายขาดสะอาด ล้อมรอบด้วยหน้าผาสูงชัน บริเวณโพรงที่ลอดเข้า ถ้ำมรกต จะอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของตัวเกาะ เมื่อแสงอาทิตย์ทำมุมพอเหมาะ ทั้งเกาะและเวิ้งถ้ำก็จะกลายเป็นสีเขียวมรกตงดงามในทันที

การเดินทาง :
1. จากจังหวัดตรังใช้ทางหลวงหมายเลข 403 ผ่านอำเภอกันตัง สู่บ้านหาดยาว มีเรือออกไปเที่ยวถ้ำมรกตและดำน้ำดูปะการังทุกวัน ที่ท่าเรือบ้านหาดยาว
2. จากจังหวัดตรังเดินทางสู่ท่าเรือหาดปากเมง แล้วเช่าเหมาเรือไปเที่ยวถ้ำมรกตได้ ใช้เวลาเดินทาง 40 นาที
วันเวลาเปิด-ปิด :
- ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวถ้ำมรกต คือ ช่วงที่น้ำขึ้นเต็มที่ในแต่ละวัน เนื่องจากจะเห็นทะเลสาบสีมรกตงดงาม
- เวลาที่แสงจะลอดปากปล่องถ้ำมรกตลงมา คือ ระหว่าง 10.00 – 14.00 น. ซึ่งการลอดถ้ำสามารถทำได้ตลอดเวลา
- เดือนที่เหมาะสมในการท่องเที่ยว คือ ระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนพฤษภาคม เพราะเป็นเวลาน้ำลง เพื่อมุดเข้าถ้ำมรกตได้


อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จันทบุรี สวนสวรรค์ ร้อยพันธุ์ผลไม้

ข้อมูลทั่วไป : อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ หรือที่ใคร ๆ เรียกกันจนติดปากว่า "เขาคิชฌกูฏ" มี พื้นที่ครอบคลุมอำเภอมะขาม และกิ่งอำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรีและยังเป็นต้นน้ำสำคัญของแม่น้ำจันทบุรีสภาพป่าในบริเวณนี้ มีทั้งป่าดิบชื้น ป่าดิบเขา และป่าไม้ผลัดใบมีสมุนไพรและกล้วยไม้ป่านานาชนิด รวมทั้งมีพันธุ์ไม้หายาก คือ ไม้กฤษณา ที่น่เด่นในเรื่องของการขึ้นไปสักการะ รอยพระบาทเขาคิชฌกูฏ หรือ พระบาทพลวง โดยประชาชนจะนิยมไปนมัสกาเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเองในช่วงเทศกาลตรุษจีนถึงช่วงวันมาฆบูชาของทุกปี นอกจากนี้ที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่น่าสนใจ เช่น น้ำตกกระทิง, น้ำตกคลองช้างเซ, ยอดเขาพระบาท

การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ เดินทางโดยรถยนต์ไปตามทางถนนสายบางนา-ตราด เมื่อถึงสี่แยกเขาไร่ยา ตรงหลักกิโลเมตร 324 แล้วเลี้ยวซ้าย เข้าถนนบำราศนราดูร เป็นระยะทาง 21 กิโลเมตร จะมีป้ายบอกทางเข้าอุทยานแห่งชาติ ซึ่งอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี ให้เลี้ยวขวาไปอีก 1.5 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยานฯ ตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี

วันเวลาเปิด-ปิด : ระหว่าง31 มกราคม พ.ศ. 2557 ถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557  เวลา 8.00 - 16.30 น.


ที่มา :  http://www.painaidii.com/
travel.kapook.com/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น