10 กระทู้แห่งปี 2557 ที่โดนใจทีมงานพันทิปมากที่สุด


    มาอ่าน 10 กระทู้แห่งปีที่โดนใจทีมงานพันทิปมากที่สุด คัดสรรทั้งเรื่องราวฮา ๆ เรื่องราว
สาระ ความรู้ และเรื่องราวสุดประทับนำมาย้อนให้ได้อ่านกันอีกครั้ง

            เรียกได้ว่าเว็บไซต์พันทิปดอทคอมกลายเป็นเว็บบอร์ดขนาดใหญ่ ที่ให้ทุกคนมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ทั้งเรื่องดราม่า เรื่องราวขำ ๆ เรื่องดารา เสื้อผ้าแฟชั่น รวมไปถึงแลกเปลี่ยนความรู้ ทัศนคติ และหากใครมีข้อคำถามก็ถามกันได้ เพราะมีเหล่าสมาชิกมาแสดงความคิดเห็นกันเพียบเลยล่ะ ได้เรื่องบ้าง ไม่ได้เรื่องบ้าง (ฮา) แต่สังคมนี้ก็เป็นสังคมที่อบอุ่นไม่น้อยเลยทีเดียว

            และในช่วงท้ายปีแบบนี้ เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ก็ได้คัดเลือก 10 กระทู้ที่ถูกใจทีมงานมากที่สุดมาให้ชาวเน็ตได้อ่านกันอีกครั้ง มาดูกันว่ามีเรื่องราวอะไรเด็ด ๆ โดน ๆ ในรอบ 1 ปีนี้เกิดขึ้นบ้าง...

             [CR] มาดูกันสิว่าถ่าน Alkaline ยี่ห้อไหนจะเจ๋งกว่ากัน จาก คุณ E29AJP



            เป็นกระทู้ความรู้ที่เต็มไปด้วยความลุ้นและความสนุก เมื่อเจ้าของกระทู้เม้าส์ไร้สายเกิดแบตหมดซะนี่ ด้วยเหตุนี้จึงเป็นที่มาของการวัดความจุ ความคุ้มค่า ของถ่านแต่ละยี่ห้อ ขอบอกเลยว่าเข้าใจง่ายแถมได้ประโยชน์สุด ๆ

             ผมมีอะไรเล่าให้ฟัง ....กับเงิน 800 บาทกินทั้งเดือน...... สำหรับคนที่ท้อแท้หาทางออกกับชีวิตไม่ได้ จาก คุณ กบกินกะลา 


            เรื่องราวที่สร้างกำลังใจและเติมพลังใจให้กับคนที่ท้อเป็นอย่างมากมายทีเดียว สำหรับกระทู้ของชายคนหนึ่งที่มีเงินติดตัวเพียง 800 บาท และต้องใช้ให้ได้ 1 เดือน จนกว่าเงินเดือนจะออก ซึ่งชายคนนี้ไม่เคยคิดย่อท้อแม้แต่สักวินาทีเดียว เขาอดทนและกัดฟันสู้ จนสามารถพาภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์มาอยู่ด้วยกันได้สำเร็จ แถมเรื่องนี้ยังซึ้งกินใจจนถูกสร้างเป็นซีรีส์ฉายทางโทรทัศน์ด้วยนะ

             เมื่อวิศวกรมนุษย์เงินเดือน เดินออกมาเป็นพ่อค้ามนุษย์เงินวัน ...... [เปิดทุกมุมของชีวิตที่อยากรวย] จาก คุณ Escape Plan

            กระทู้นี้เล่าเรื่องราวได้สนุกสุด ๆ เลยล่ะค่ะ สำหรับวิศวกรมนุษย์เงินเดือนที่ผันตัวเองมาเป็นพ่อค้าบาร์บีคิว.. เรื่องบาร์บีคิวนี่แซ่บหรือเปล่านั้นยังไม่ได้ชิม แต่เรื่องเล่าของเขานั้นแซ่บถึงใจแน่นอน เพราะนอกจากจะได้ความฮาให้เราอ่านกันเพลิน ๆ แล้ว ยังจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และได้ข้อคิดถึงคำว่า "ขยัน" อีกด้วย

             [แชร์] วิธีฝึกภาษาอังกฤษให้เก่ง นอกตำรา (You can do it) จาก คุณ ตัวเองเค้าชอบกินซูชิ



            เป็นกระทู้ที่อัดแน่นไปด้วยความรู้เกี่ยวกับการฝึกภาษาอังกฤษ ที่มีเทคนิคและเครื่องมือเทพ ๆ ทำให้คุณเข้าถึงภาษาอังกฤษได้ง่าย ๆ เลยล่ะ หากใครทำได้ภาษาอังกฤษจะไม่ยากอีกต่อไป เชื่อสิ... You can do it.

             เรื่องเล่าหมาน้อยนักเดินทาง จาก คุณ ykumsri



            ในการเดินทางแต่ละครั้ง ถึงแม้ว่าจะวางแผนเอาไว้แล้ว แต่ก็มักพบเจอประสบการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นเสมอ ๆ และยิ่งเดินทางไปในประเทศที่มีวิวทิวทัศน์อันสวยงาม แต่การเดินทางนั้นหฤโหดมาก ๆ นอนกลางดิน กินกลางทราย เฉกเช่น เขา Mustang ประเทศเนปาล ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าจะได้ประสบการณ์สุดพิเศษมากมายขนาดไหน แล้วถ้าการเดินทางครั้งนี้ไม่ได้มีเพียงแค่พวกเราล่ะ แล้วถ้าแขกที่ไม่ได้รับเชิญอย่างเจ้าตูบ 4 ขา 2 ตัว มาเป็นเพื่อนร่วมเดินทางด้วยล่ะ จะสนุกขนาดไหน ต้องลองติดตามกัน

             ชุดมางานรับปริญญาของเพื่อนผม ไม่รักกันจริง ไม่กล้า ไม่บ้า ทำไม่ได้ !!! จาก คุณ eausiris 



            เรียกเสียงฮือฮาทั่วโลกโซเชียลเลยทีเดียว เมื่อบัณฑิตต้องลุ้นแบบตัวโก่ง เพราะเหล่าเพื่อน ๆ นั้นแอบอุบเงียบว่าจะแต่งชุดอะไรมาในงานรับปริญญา แต่รับประกันว่าต้องประทับใจชนิดที่ว่าจดจำได้ไม่รู้ลืมอย่างแน่นอน และเมื่อถึงวันงานจริง ๆ บัณฑิตเป็นอันต้องซึ้งปนฮา เมื่อเพื่อนรักนั้นเดินกันมาเป็นกลุ่ม ด้วยชุดยอดมนุษย์ทุกคน เป็นกระทู้ที่สร้างสีสันและน่ารักจริง ๆ เลยล่ะ

             [CR] ลองดู_ครูอาสาบนดอย ที่อมก๋อย จาก คุณ Fluke-Up



            กลุ่มครูอาสาจำนวน 5 คน ที่ขอเปิดประสบการณ์แบบหาซื้อที่ไหนไม่ได้ รวมตัวกันเดินทางไปยัง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ขึ้นดอยไปสอนหนังสือ ! ซึ่งหมู่บ้านที่พวกเขาจะไปสอนนั้น ไม่มีแม้แต่ไฟฟ้าหรือสัญญาณโทรศัพท์ มีเพียงแต่โรงเรียนและเด็กนักเรียน การสอนหนังสือนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การใช้ชีวิตแบบชาวดอยนั้นเหมือนจะยาก แต่พวกเขาก็ผ่านมาได้สำเร็จ เราลองไปอ่านประสบการณ์ของสุดยอดครูอาสาทั้ง 5 คนกันเลยดีกว่า
    
             วิธีการออมแบบเด็ก ๆ ใส่กระปุก แต่ได้ออกมาแบบที่ใครๆต้องอึ้ง ^^ จาก คุณ BB Pololo



            เป็นไอเดียดี ๆ ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนเลยล่ะ สำหรับการเก็บเงินด้วยวิธีเบสิกแบบหยอดกระปุกออมสินเนี่ยล่ะ ส่วนวิธีการนั้นก็เพียงแค่หยอดเงินใส่กระปุกเท่ากับราคาข้าวกลางวันของทุกวัน โดยในใจคิดว่าจะเยอะสักเท่าไรกันเชียว แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะราว 9 เดือน พอแงะกระปุกออกมาก็ต้องตกใจ เพราะจำนวนเงินนั้นเยอะไม่ใช่เล่นเลย

             สร้างแลนด์มาร์ค !! ชำแหละทุกแง่มุม ไอเท็มไหนดี เมืองแถบไหนเจ๋ง มาดูกัน จาก คุณ Charles Y.



            เกมสุดฮอตยอดฮิตที่หลายคนเล่นกันแบบเอาเป็นเอาตาย ก็แหม..นอกจากจะสนุกแล้ว เกมนี้ยังฝึกการคิด เสี่ยงดวง แถมยังเป็นเกมที่นำมาเล่นในหมู่เพื่อน ใครล้มละลายนี่อายนะจ๊ะ (อิอิ) ส่วนกระทู้นี้เป็นการวิเคราะห์เกมเศรษฐีด้วยหลักสถิติและความน่าจะเป็น บวกกับหลักการทางคณิตศาสตร์ ที่ต้องบอกว่าเริดสุด ๆ เมืองไหนค่าผ่านทางมากหรือน้อยมีหมด ใครเล่นตามข้อมูลนี้มีโอกาสชนะใส ๆ เลยนะ ถ้าไม่ดวงกุดทอยลูกเต๋าพลาดบ่อย ๆ

             11 พ.ย. 57 ครบ 2 ปีที่เจอไซบีเรียนตัวนี้ที่โดนปล่อยวัด ด้วยสภาพไม่ต่างอะไรกับซากศพ เป็นสารพัดโรคค่ะ จาก คุณตัวตรง 



            กระทู้สุดท้ายเป็นกระทู้ที่เรียกรอยยิ้มและเรียกน้ำตาคนรักสัตว์เต็ม ๆ เลยล่ะค่ะ เมื่อคุณตัวตรงได้ไปเจอเจ้ามาริโอ้ ไซบีเรียนขี้เรื้อน ที่สภาพดูผอม ขนสกปรกเกรอะกรัง แต่เขาก็พามันมาอยู่ด้วย รักษาโรค พร้อมมอบความรักความเอาใจใส่ จนตอนนี้เจ้ามาริโอ้หนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยวเลยล่ะ ว่าแล้วไปย้อนดูเจ้ามาริโอ้ขี้เรื้อนก่อนที่จะเป็นมาริโอ้สุดหล่อกันดีกว่า 



ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/113163
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น