จบปริญญา ออกมา ขายข้าวจี่ ปลาร้าบอง รายได้วันละหมื่นบาท


วันที่ 23 ธ.ค. 2557 นายอัครเดช เพิ่มศรี อายุ 28 ปี หนุ่มชาว จ.บุรีรัมย์ ได้พลิกตัวเองจากพนักงาน
ห้างแห่งหนึ่ง พร้อม น.ส.ไข่มุกข์ อินธิเดช อายุ 29 ปี ภรรยา หันมายึดอาชีพขายข้าวจี่ ปลาร้าบอง หมูปิ้ง และเครื่องในไก่ปิ้ง ซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้านและอาหารยอดฮิตของชาวอีสาน ด้วยสูตรเฉพาะที่คิดขึ้นเองไม่เหมือนใครรสชาติอร่อยถูกปากผู้บริโภค วางขายอยู่บริเวณริมฟุตบาทถนนจิระ ในเขตเทศบาลเมือง ตั้งแต่เวลา 05.00 – 10.00 น. ส่วนช่วงเย็นก็จะขายตามตลาดคลองถมตั้งแต่เวลา 17.00 – 20.00 น.
โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงหน้าหนาว ได้มีลูกค้า ทั้งข้าราชการ พนักงานห้าง และนักเรียน นักศึกษา มาซื้อกันอย่างคึกคักจนย่างไม่ทัน โดยเฉพาะข้าวจี่บางวัน ไม่ถึงชั่วโมก็ขายหมดเกลี้ยงส่วนราคาก็ไม่แพงข้าวจี่ขายอยู่ที่ไม้ละ 5 บาท หมูปิ้ง เครื่องในไก่ปิ้งไม้ละ 5 บาท ปลาร้าบองกล่องละ 10 บาท สำหรับกลุ่มลูกค้าก็จะมีทั้งข้าราชการ พนักงานห้าง ประชาชน และนักเรียนนักศึกษา ทำให้แต่ละวันจะมีรายได้เฉลี่ย 5,000 – 6,000 บาท แต่ช่วงหน้าหนาวจะขายดีเป็นพิเศษ มีรายได้เพิ่มขึ้นอีกเฉลี่ยวันละกว่า 8,000 – 10,000 บาท หลังจากยึดอาชีพนี้มานานกว่า 3 ปี ถือว่าประสบผลสำเร็จ สามารถเลี้ยงครอบครัวได้โดยไม่เดือดร้อน
นายอัครเดช เพิ่มศรี บอกว่า หลังเรียนจบปริญญาตรี ก็ไปสมัครเข้าทำงานเป็นพนักงานห้างแห่งหนึ่ง ได้ค่าแรงเดือนละประมาณ 7,000 บาท ทำอยู่ได้สักพักก็ลาออก เพราะเงินเดือนไม่พอกับค่าใช้จ่าย ทั้งอยากมีอาชีพเป็นของตัวเอง ไม่ต้องการเป็นลูกน้องใครจึงได้ลาออก จากนั้นก็หันมาขายข้าวจี่ หมูปิ้ง เริ่มแรกก็ยังขายไม่ประสบผลเท่าไหร่ เพราะยังไม่เป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้าเท่าที่ควร แต่พอขายได้สักระยะก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นที่รู้จักและติดตลาดจนทุกวันนี้ ปัจจุบันได้ตั้งชื่อว่า “ณ เดช ข้าวจี่ หมูปิ้ง”

ที่มา : http://thaiinfonet.com/
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น