แผนจิตวิทยา หลอกขายของ ของพ่อค้าชาวจีน

ลองอ่านกันดูนะครับ วิธีการขายของ ของคนจีน เป็นแผนจิตวิทยากันเลยทีเดียว

ซึ่งตั้งแต่ผมขายของกับคนจีนมา และได้รู้จักพ่อค้าแม่ค้าคนจีนมากขึ้น สิ่งที่เขาสอนผมก็มักจะเป็นเรื่องจิตวิทยาแบบนี้เสมอๆครับ ทำให้รู้ว่าจะซื้อของเมืองจีนนี่ต้องคิดสักสามรอบครับ หรือว่าจะขายให้คนจีน บางทีต้องวางแผนสักสามวันครับ 555+
ระหว่างการท่องเที่ยวในจีน หลายๆครั้ง ต้องมีการแวะร้าน ขายของ ต่างๆเช่น ชา ยาจีน หยก ไข่มุก ซึ่งแต่ละที่ จะมีเทคนิคการขาย ต่างๆนานา มากมาย และไม่รู้ว่า ร้านขายของรัฐบาลจริงหรือ แหกตา คนไทย
ที่ร้านขายหยก เริ่มขึ้นจาก นำลูกทัวร์ เข้าห้อง มี คนขายผู้มาพูด แบบพูดไม่คล่อง บอกว่า คนขายคนไทยไม่อยู่ พูดไปได้ซักพัก มี ชายหนุ่มบุคคลิคดี เดินเข้ามา พูดแทน
* ผม ชื่อ วัลลภ ครับ ไปเรียน มช ได้ 1ปี บ้านอยู่ สิบสองปันนา ทำโรงแรม อยู่ที่นั้น
พ่อ ทำสวนยางอยู่จังหวัดตรัง เมื่อกี้ กำลังนอนกลางวัน อยู่ พ่อโทรมาด่าให้ ออกมาขายของให้ลูกค้า
**นี่เป็นครั้งแรก ที่ผม มา คุยกับลูกค้า แทน คนขาย **
ผม ไม่ค่อยชอบ วิธีการขายของขอพ่อ ชอบหลอกลูกค้า ขายให้ ลูกค้าแพงๆ ทั้งที่หยก ต้นทุนต่ำมากๆ ติดราคาไว้เช้น 45000หยวน ขาย แต่ตัวท้าย 5000 หยวน ยังกำไร เลย … และ พูดอีกมากมายต่างๆนานา ทั้ง ระบการเมืองจีน ที่ตนไม่ชอบ ทำให้ ลุกทัวร์ ฟังแล้วชอบใจ ในแนวคิด ของนาย วัลลภ อย่างมากมาย
*พวก พี่ๆ ไม่ต้องซื้อของผม หรอกนะครับ มาชมเฉยๆ ตามโปรแกรมทัวร์พอแล้ว ครับ
จากนั้น เริ่มพาไป ชมหยก เริ่ม ขายของแบบ ราคา 6000 หยวน ขายให้ 500 หยวน พอบอกราคา พนักงานก็ ทำเป็น ขายไม่ได้ นะ ขาดทุน ทำหน้าตาแบบ ตกใจ นายวัลภ ก็ บอกว่า ขายไปเถอะ จะขายซะอย่าง แล้ว หันมาพูด กับลูกทัวร์ ว่า พวกนี้ ไม่ข้าใจ ภาษาไทย ที่เราคุยกันหรอกครับ เอาเลย วันนี้ ขายให้ถูกๆ
มีประเภท หยก และมุก สร้อยเส้นเล็ก ตุ้มหู มาวางขาย 3 อัน 100 หยวน พอครับ ทำให้เห็นว่า ถูกมากๆ
จากนั้นก็ จะพาไปดูของแพงๆ ขึ้น แล้วลดเยอะๆ ทำให้ หลายๆคนอยากได้ นึกว่า โอกาส ทองมาถึงแล้ว ใคร เชื่อก็ ซื้อไป อย่างรวดเร็ว
จากนั้น แจกนามบัตร ว่า ใครไปเที่ยว สิบสองปันนา แวะไปพักฟรีนะครับ แล้วแลกนามบัตร ถ้ามาเมืองไทย ช่วยเลี้ยงข้าว วัลลภ ด้วยนะครับ สร้างความเชื่อถือ ได้ อีกมากมาย
นี่คือ กลลวงแบบ แนบเนียน มากๆ จนหลงเชื่อเกือบทุกราย

แต่ ที่ผมรู้เพราะว่า ทัวร์ผม ไปด้วย เพื่อนผม เพิ่งไปก่อน ผม 3วัน จึงโทรถามว่า คุรได้ เจอนายวัลลภ คนนี้ ที่ร้านหยก หรือไม่
***ตอบได้ เหมือนกัน คือ เจอ พูดแบบเดียวกัน นี่เป็นครั้งแรกที่พูดเหมือนกัน ทำเอา ทุกคน ในห้อง ตบมือ เชียร์ อย่างงถูกใจ หลงซื้อของเหมือนกันเลย****


ที่มา : http://likedee.com
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น