เกลือ ปริมาณขนาดนี้ มีผลกระทบต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม

!!! เกลือ 40 ตัน /// ครอบครัวข่าวบอก 230 ตัน !!!

สืบเนื่องมาจากงาน Snow ที่มีเนรมิตรให้มีหิมะเทียม (ด้วยเกลือ) ขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่ บริเวณสี่แยกรินคำ ด้วยปริมาณมหาศาล ขนาดนี้ ในพื้นที่โล่งเปิดทั้งกลางวันและกลางคืน ถ้าสมมุติไม่มีการจัดการที่ดีพอ ทั้งระหว่างเปิดงานและหลังจบงานจะมีผลกระทบและปัญหากับมนุยย์และสิ่งแวดล้อมใกล้เคียง และ พื้นที่นั้นๆ อย่างไรบ้างครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับชุมชน และแหล่งน้ำ บริเวณนั้น




"ตลอดทั้งวันก็มาเพลิดเพลินและเดินถ่ายภาพกันได้ แต่ในช่วงเวลา 19.00 น.จะมีการแสดงดนตรีสดๆ พร้อมโชว์หลากหลายสับเปลี่ยนกันทุกวัน เราเนรมิต Think Park ให้กลายเป็นเมืองหิมะด้วยเกลือบริสุทธิ์ประมาณ 40 ตัน ซึ่งไม่มีอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น เด็กๆ มาสนุกกันได้เต็มที่รับประกันความปลอดภัย เพราะเกลือที่นำมาทำหิมะสามารถนำมาปั้นเป็นตุ๊กตาหิมะ Snowman ได้ด้วย”


ข้อความบางส่วนจาก ครอบครัวข่าว 

เจ้าหน้าที่ และทีมงานของโครงการ Think Park และ โรงแรมอีสติน ตัน เชียงใหม่ เร่งนำเกลือบริสุทธิ์ หลายพันกระสอบน้ำหนักรวมมากกว่า 230 ตัน มาเท และตกแต่งพื้นที่กว่า 1 ไร่ ใจกลางเมืองเชียงใหม่ เพื่อสร้างหิมะเทียม เพื่อให้เหมือนหิมะจริงเกือบ 100% โดยเนรมิตรให้เป็นเทศการนิมมาน สโนว์ เฟสติวัล Nimman Snow Festival ทั้งพื้นทางเดิน หลังคา ตลอดจนพื้นที่โดยรอบทุกส่วนทั้งตามห้างร้านต่าง ๆ

อมยิ้ม11แล้วงานนี้ยังจัดยาวนานมาก ต่อเนื่องกัน 15 วัน นับตั้งแต่ 20 ธันวา - 4 มกราคม 






คลิปที่มีคนรีวิวสถานที่จัดงาน


ที่มา : http://pantip.com/topic/33008382
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต

ผู้ชมหน้านี้ :

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น