รักที่ยิ่งใหญ่ มหาบัณฑิตสาวป้อนนมลูกในชุดครุย ชาวเน็ตชื่นชม

 

ชาวเน็ตแชร์ภาพมหาบัณฑิตหญิงป้อนนมลูกในชุดครุย ระหว่างรอเข้ารับปริญญาที่
ม.ขอนแก่น ชื่นชมไม่ลืมหน้าที่ของความเป็นแม่ พร้อมตอกกลับคนวิจารณ์ว่าป้อนนมลูกในชุดครุยไม่เหมาะสม 

          เป็นอีกหนึ่งภาพประทับใจที่ชาวสังคมออนไลน์ส่งต่อกันมากในโลกไซเบอร์ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา กับภาพบัณฑิตหญิงคนหนึ่งในชุดครุยกำลังป้อนนมลูก ระหว่างรอเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างชื่นชมหญิงสาวคนนี้ที่แม้ตัวเองจะมีภารกิจสำคัญ แต่ก็ไม่ลืมหน้าที่ความรับผิดชอบในฐานะ "แม่" ยังได้อุ้มลูกน้อยมาร่วมงาน พร้อมกับดูแลและให้นมลูกด้วยความรัก

          อย่างไรก็ตาม กลับมีชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่งที่มองว่าภาพนี้ไม่เหมาะสมเท่าไรนัก เพราะหญิงรายนี้อยู่ในชุดครุยพระราชทาน จึงไม่สมควรเปิดเสื้อให้นมลูกในที่สาธารณะเช่นนี้ อีกทั้งแสดงให้เห็นว่าเธอมีลูกก่อนเรียนจบ เป็นแบบอย่างที่ไม่ดี

          แต่ก็ทำให้ชาวเน็ตอีกกลุ่มโต้กลับไปว่า หญิงสาวคนนี้เรียนจบชั้นปริญญาโทแล้ว จะแต่งงาน หรือมีลูกแล้วก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะถือว่ามีวุฒิภาวะมากพอ จึงไม่ใช่เรื่องไม่เหมาะสม และจริง ๆ แล้ว ไม่ว่าเธอจะอายุเท่าไร หรือจะมีลูกก่อนเรียนจบหรือไม่ นั่นไม่ใช่ประเด็นสำคัญ สิ่งสำคัญที่ควรพูดถึงก็ถือ หญิงสาวคนนี้ไม่ได้ละทิ้งหน้าที่ของความเป็นแม่ แต่กำลังทำหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ ทุกคนจึงควรชื่นชมและยินดีกับเธอที่ได้ทำหน้าที่ของตัวเองทั้งในฐานะนักศึกษาและในฐานะผู้ให้กำเนิดมากกว่าไปวิจารณ์ในทางเสียหาย




ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/112330
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น