ลบรอยสิว ด้วยวิธีธรรมชาติ!!

ปัญหาสิวเม็ดเล็กทั่วใบหน้า กลายเป็นปัญหาของสาวๆ หลายคน แต่ไม่ต้องไปหาหมอที่ไหน สมุนไพรและพืชจากธรรมชาติที่สามารถหาได้ง่าย ก็สามารถใช้ลบสิวให้หายไปจากใบหน้าได้แล้ว
shallots isolated on white background1. หอมแดง : มีสารในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และมีสารที่ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย โดยนำหอมแดงมาปลอกเปลือก หั่นเป็นแว่นบาง ทุบเบา ๆ หรือสับให้ละเอียด แล้วนำน้ำของหอมแดงที่ซึมออกมา แต้มบริเวณที่เป็นสิวหรือจุดด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออก ทำเป็นประจำทุกวัน รอยสิวก็จะค่อย ๆ จางลง และผิวหนังที่เป็นสีดำจะกลายเป็นสีแดง และกลายเป็นสีเนื้อตามปกติ แต่เวลาทาอาจจะรู้สึกแสบ เพราะจะช่วยเยียวยาผิวหนังด้านนอก และช่วยลดการสร้างสารเมลานินที่ค้างในรอยดำ
papaya
2. มะละกอสุก : มีเอนไซม์ปาเปน (enzyme papain) และโคโมปาเปน (Chymopapain) ซึ่งช่วยในการย่อยโปรตีนและลดการอักเสบของผิวหนัง จึงสามารถกระตุ้นให้เกิดการสมานแผลของผิวหนัง และลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นจากสิวได้ โดยการนำมะละกอสุกมาปอกเปลือกและล้างยางออกให้สะอาด เพราะยางอาจจะกัดใบหน้าได้ จากนั้นให้นำมะละกอมาบดให้ละเอียด พอกหน้า ทิ้งไว้ 10 -15 นาที แล้วล้างออก ริ้วรอยจากสิวจะลดลงและหน้าจะเนียนนุ่มมากขึ้น
tomatoes3. มะเขือเทศ : จะอุดมไปด้วยวิตามิน C ช่วยกำจัดปัญหาเรื่องสิวและทำให้ผิวกระจ่างใส และในน้ำมะเขือเทศมีสาร Licopersioin ช่วยฆ่าเชื้อราและแบคทีเรีย จึงช่วยรักษาสิวและสมานแผลได้ดี รวมถึงวิตามิน A ซึ่งช่วยทำให้ผิวสุขภาพดี และช่วยทำลายน้ำมันส่วนเกินออกไป ที่สำคัญสารต้านอนุมูลอิสระในมะเขือเทศช่วยต่อสู้กับอนุมูลอิสระต่างๆ โดยเฉพาะในเรื่องของผิวพรรณ เช่น ช่วยรักษาสิว โดยการฝานมะเขือเทศให้เป็นชิ้นบางๆ แล้วนำไปวางไว้บนบริเวณแผลเป็น หรือปั่นมะเขือเทศให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า
Medicinal thankuni leaves
4. ใบบัวบก : จะมีสารไกลโคไซด์ (Glucosides) ซึ่งจะช่วยต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ และสร้างคอลลาเจนให้กับผิวหนัง ทำให้รอยดำจากสิวลบเลือน รวมทั้งทำให้สภาพของผิวโดยรวมดีขึ้น โดยนำใบบัวบกไปปั่น หรือตำโดยใช้ครก แล้วพอกหน้า ทิ้งเอาไว้ ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


ที่มา : http://www.dodeden.com/49602.html
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น