คลิปตำรวจฉุน ถูกประชาชนถ่ายคลิป ถามลั่น มึงถ่ายทำไม !?

 
คลิปตำรวจฉุน ถูกประชาชนถ่ายคลิป หลังตรวจจับคนขับรถท่อดัง แต่ไม่ยอมออกใบสั่งให้ ถามลั่น ถ่ายทำไม พร้อมขู่หักโทรศัพท์



            เป็นอีกหนึ่งคลิปร้อนในโลกออนไลน์ แฉคนในเครื่องแบบคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีพฤติกรรมคุกคามประชาชน เมื่อถูกถ่ายคลิป โดยเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2557 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก คุณ Thanapol Chaiyawetsirikul ได้โพสต์คลิป "คลิปตำรวจฉุน มึงถ่ายทำไม" พร้อมเล่าเหตุการณ์ว่า เขาไปนครปฐม ขากลับเจอตำรวจนั่งอยู่คนเดียว การจราจรในบริเวณดังกล่าว มีทั้งคนที่ใส่หมวกกันน็อกและไม่ใส่ คนซ้อน 3 ก็มี แต่ที่เขาเจอกับตัวเอง คือตำรวจคนนี้เดินดิ่งมาหา บอกว่าท่อดัง แล้วให้เขาเข็นรถเข้าข้างทาง

            จากนั้นก็ได้คุยกัน ตำรวจบอกจะยึดท่อ ยึดรถ เขาจึงได้ถ่ายคลิปนี้ไว้ ตอนนั้นตำรวจเขียนใบกระดาษเปล่า ๆ สีชมพู เขาจึงถามถึงใบสั่ง ซึ่งตำรวจก็บอกว่า "ออกไม่ได้ ท่อไอเสียเสียงดัง ให้ไปเสียค่าปรับเลย" เขาจึงถามว่าทำไมออกไม่ได้ จากนั้นเมื่อตำรวจเห็นโทรศัพท์มือถือที่เขาถืออยู่ จึงได้ตบเขาอย่างแรง แล้วพยายามกระชากมือถือออกจากมือเขา บิดมือเขาอย่างแรงเพื่อให้ลบคลิปที่อัดเอาไว้ เขาจึงได้นำคลิปนี้มาให้ทุกคนดูเป็นอุทาหรณ์ไว้ เพราะมีทั้งตำรวจที่ดีและไม่ดี แต่เขาคงโชคร้ายที่เจอตำรวจไม่ดี



  โดยภาพจากคลิปดังกล่าว เริ่มสะดุด หลังจากที่ตำรวจหันมาแล้วถามว่า "ถ่ายอะไร ถ่ายทำไม !?" และ "ถ่ายทำไมเนี่ย เหอ ? เดี๋ยวกูหักเลยนะ ถ่ายทำไม ลบออกดิ๊ เอาออกก่อน ลบออก" ซึ่งคนถ่ายก็บอกว่า ให้ตำรวจปล่อยก่อน เดี๋ยวลบให้ดู โทรศัพท์ผมเครื่องเป็นหมื่นอะพี่ ก่อนจะมีเสียงตอบกลับว่า "จะลบมั้ย จะถ่ายทำไมล่ะ เดี๋ยวเอาข้อหาละเมิดสิทธิส่วนบุคคล รู้เปล่าเนี่ยมันผิดเนี่ย" คนถ่ายได้ตอบกลับว่า "คือว่าพี่ละเมิดผมอยู่เนี่ย ตอนนี้" เสียงตำรวจจึงบอกว่า "ก็คุณถ่ายผมทำไมอะ ผมจะเอามาเป็นของกลางไง ผมจับคุณเนี่ย ผมผิดเหรอ จะลบมั้ย !?"

            ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปดังกล่าวมากมาย บ้างก็สงสัยว่า คนในคลิปใช่ตำรวจจริงหรือไม่ เพราะมีการติดสติ๊กเกอร์แปลก ๆ ที่หมวกด้วย เหมือนไม่ใช่เครื่องแบบที่ถูกต้อง บ้างก็ตำหนิตำรวจในคลิป ในขณะที่บางส่วนก็ถามว่าเจ้าของคลิปทำผิดจริงหรือไม่ ท่อดังจริงหรือเปล่าถึงได้โดนเรียก แล้วตำรวจที่เรียกนั้นได้ใช้เครื่องวัดระดับเสียงหรือไม่ บ้างก็แนะนำว่าให้เจ้าของคลิปเอาเรื่องให้ถึงที่สุด อย่าไปยอม

            หลังจากนั้นเจ้าของคลิปดังกล่าว ก็ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ดังนี้ "ผมเคยเจอทั้ง ตำรวจที่ดีมาก ๆ กับไม่ดี แต่ผมก็ไม่เคยอคติกับตำรวจ เพราะเจอตำรวจดี ๆ แต่มาวันนี้ ผมอยากเรียกร้องความยุติธรรม ผมผิดที่ท่อดัง แต่ทำไมใบสั่งออกไม่ได้ แต่กลับบอกไปเสียค่าปรับที่โรงพัก ที่เจ็บมากที่สุดคือ โดนบีบมือ หักข้อมือ แล้วจะหักโทรศัพท์อีก ผมว่ามันไม่ถูกต้อง สิ่งที่ผมเก็บภาพบันทึก วิดีโอไป ไม่เคยรู้ว่าเหตุการณ์นี้จะต้องมาทำร้ายร่างกาย แต่ที่บันทึกวิดีโอก็คือ ทำไม เขาถึงออกใบสั่งให้ผมไม่ได้ ซึ่งเขียนไรไม่รู้ใบ สีชมพู ผมก็ไม่รู้ เห้อออ ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้.... แต่ขอให้สังคมได้รับรู้ถึงการกระทำที่ขาดสติของตำรวจนายนี้ ที่มาทำกับผมเช่นนี้ ก็เท่านั้นเอง"





ที่มา : http://hilight.kapook.com/view/112770
ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต




ผู้ชมหน้านี้ :  

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น